ผบ.พล.ร.2 รอ.อาการล่าสุดดีขึ้นแล้ว

ผบ.พล.ร.2 รอ.อาการล่าสุดดีขึ้นแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.พีระพล ปกป้อง โฆษกโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กล่าวถึงความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ พล.ต.วลิต โรจนภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2 รอ.) ถูกปืนเอ็ม 79 ได้รับบาดเจ็บขาด้านซ้ายหัก 3 ท่อน ว่า ขณะนี้ อาการโดยรวมดีขึ้น ซึ่งแพทย์ได้ทำการผ่าตัดขาซ้ายที่หัก ทำความสะอาดบาดแผล และได้ทำการยึดกระดูกดามขาภายนอกด้วยเหล็ก ซึ่งคงต้องใช้เวลารักษาตัวสักระยะหนึ่ง เบื้องต้น หากกระดูกเข้าที่แล้ว ตามคำวินิจฉัยของแพทย์คงต้องดามขาภายในด้วยเหล็ก เพื่อให้สามารถมีชีวิตได้ตามปกติ
แต่ขณะนี้อาการของ พล.ต.วลิต ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง ตอนนี้ออกจากห้องไอซียูมาพักรักษาตัวที่ห้องผู้ป่วยพิเศษแล้ว

โฆษก ร.พ.พระมงกุฎ กล่าวอีกว่า สำหรับอาการของ พ.ท.เกรียงศักดิ์ นันทโพธิ์เดช ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ขณะนี้ อยู่ระหว่างสังเกตอาการของแพทย์ ในห้องไอซียู ซึ่งอาการล่าสุด หมอระบุว่า เป็นที่น่าพอใจ เพราะมีอาการตอบสนองบางแล้ว หลังการผ่าตัดสมอง ซึ่งแพทย์ได้มีการให้ยาลดอาการสมองบวม และดูแลอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ ยังมีทหารระดับ นายสิบ 2 นาย ที่น่าเป็นห่วงอยู่ ซึ่งนายหนึ่ง ภายหลังผ่าตัดสมองแล้ว อาการไม่ค่อยดีขึ้น และอีกนาย ก็ผ่าตัดทรวงอกไปแล้ว ซึ่งทั้ง 2 กำลังอยู่ในห้องไอซียู แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook