กกต.เตรียมสอบสวนกรณีหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน

กกต.เตรียมสอบสวนกรณีหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(14ม.ค.) นางสดศรี สัตยธรรม กกต. ด้านกิจการพรรคการเมืองกล่าวถึงกรณีการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคเพื่อแผ่นดินว่า ทางพรรคเพื่อแผ่นดิน โดย พล.ต.อ. ประชา พรหมนอก ได้มีหนังสือแจ้งมายัง กกต. ว่า ได้มีการประชุมแต่งตั้ง ตนเป็นเป็นหัวหน้าพรรคและมีกรรมการบริหารพรรคชุดดังกล่าวแล้วและได้แจ้งมายังนายทะเบียนพรรคการเมือง แต่ปรากฏว่า นาย ชาญชัย ชัยรุ่งเรื่อง รองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน แจ้งมาว่าการประชุมครั้งนั้นไม่ชอบ และบอกว่าเอกสารต่าง ๆ ได้สูญหายไป จึงยังไม่ได้แจ้งต่อนายทะเบียนฯ ซึ่งในข้อเท็จจริงเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคต้องมีการแจ้งต่อนายทะเบียนฯ ภายใน 30 วัน และถ้าบอกให้แจ้งแล้วไม่แจ้ง ก็จะต้องโดนปรับเป็นรายวัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนหรือไม่ นางสดศรีกล่าวว่า ทางฝ่ายกิจการพรรคการเมืองกำลังเสนอต่อ กกต.เพื่อตั้งคณะอนุกรรมการสืบสวนสอบสวน เพื่อพิจารณาว่า กรรมการบริหารพรรคที่ตั้งขึ้นมาทั้ง 2 ชุดนั้น ชุดใดชอบไม่ชอบ

// //

ผู้สื่อข่าวถามว่าโดยหลักแล้วถือว่า พล.ต.อ.ประชา มีสิทธิเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นางสดศรี กล่าวว่า ถือว่าพล.อ.ประชา ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคแล้ว แต่ว่าจะชอบหรือไม่ ก็ต้องพิจารณากันอีกครั้ง เพราะอาจเป็นปัญหาภายในพรรคว่า การประชุมเลือกกรรมการบริหารพรรคนั้นชอบหรือไม่ และ กกต.ไม่อยากให้เกิดปัญหาขึ้นมา และถ้าต้องการให้ กกต.เป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยทั้ง 2 กลุ่มนี้ได้ กกต.ก็ยินดีที่จะเป็นผู้ประสานเพื่อให้ปัญหาข้อขัดแย้งต่าง ๆ จบลงไปด้วยดี และในเรื่องที่ กกต.จะเป็นตัวกลางในการแก้ปัญหาก็ไม่ใช่ข้อเสนอของ กกต. แต่เป็นเรื่องที่มีผู้บริหารท่านหนึ่งเสนอให้ กกต.เป็นคนกลาง เพื่อให้ทั้ง 2 กลุ่มมาพูดคุยกัน

เมื่อถามว่าจะต้องดูมติว่าชุดไหนถูกต้อง แต่อีกชุดหนึ่งก็อ้างว่าเอกสารนั้น หายไปแล้ว นางสดศรี กล่าวว่า เราตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาและต้องสอบสวน ทั้ง 2 ฝ่าย ว่าเอกสารชุดไหนถูกต้องมากกว่ากัน จริง ๆ แล้วเป็นเรื่องความขัดแย้งภายในพรรค และเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงกันแล้วทั้งนั้น ก็น่าที่จะคุยกันได้ในเรื่องนี้

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook