เสื้อแดงแยกราชประสงค์เช้านี้เงียบเหงา

เสื้อแดงแยกราชประสงค์เช้านี้เงียบเหงา

เสื้อแดงแยกราชประสงค์เช้านี้เงียบเหงา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การชุมนุมของคนเสื้อแดง ที่แยกราชประสงค์ ในช่วงเช้า ยังคงเงียบเหงา กลุ่มผู้ชุมนุม ต่างกันทำภารกิจของตนเองในช่วงเช้า ทั้งอาบน้ำและรับประทานอาหาร พร้อมทั้ง นั่งฟังการปราศรัยของแกนนำ ที่ได้ขึ้นมาพูดคุยกับผู้ชุมนุมตั้งแต่
ช่วงช้า รวมทั้ง มีเจ้าหน้าที่เข้ามาทำความสะอาด หลังจากเมื่อวานนี้ คนเสื้อแดง ได้ร่วมกันเล่นน้ำสงกรานต์ จึงทำให้มีขยะค่อนข้างมาก มีฝุ่นแป้งติดอยู่บนถนน และเจ้าหน้าที่ ก็ได้ใช้น้ำทำความสะอาด และคาดว่า วันนี้ จะมีการเล่นน้ำสงกรานต์กันต่อ ขณะที่ ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ได้ปิดป้ายประกาศว่า ได้เปิดให้บริการตามปกติ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น.

ด้าน น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ขึ้นเวทีปราศรัย ที่เวทีแยกราชประสงค์ โดยกล่าวชี้แจงกับกลุ่มผู้ชุมนุม นปช. ถึงเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ขอคืนพื้นที่ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต กว่า 20 รายนั้น ว่าเป็นการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ ไม่ได้ทำไปตามขั้นตอน เป็นเหตุให้เกิดการจลาจลขึ้น ส่วนข้อหาก่อการร้ายที่รัฐบาลพยายามกล่าวหานั้นว่า เป็นข้อกล่าวหาที่เกินกว่าเหตุ โดยย้ำว่า การชุมนุมของกลุ่ม นปช. เป็นไปด้วยวิธีสันติ อหิงสา สงบ และปราศจากอาวุธ

พร้อมกันนี้ น.พ.เหวง ยังเรียกร้องให้รัฐบาล ยุบสภาโดยเร็ว เชื่อว่า การยุบสภานั้นเป็นทางออกของประเทศ อย่างไรก็ตาม ต้องจับตาว่า กลุ่ม นปช. จะมีการเคลื่อนไหว เคลื่อนขบวนในวันนี้หรือไม่ ขณะนี้ บรรดาแกนนำ นำโดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ , นายจรัล ดิษฐาอภิชัย อยู่ระหว่างการหารือ เพื่อกำหนดท่าทีที่ชัดเจน


สำหรับบรรยากาศ การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ในช่วงเช้าวันนี้ ได้มีการปราศรัยของแกนนำรายย่อย ซึ่งได้มีการกล่าวโจมตีการทำงานของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้ ไม่คึกคักเท่าที่ควร โดยผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ ยังคงเก็บแรง เพื่อรอมติการเคลื่อนไหวของแกนนำที่จะมีการประกาศ ในช่วงบ่ายของวันนี้ ส่วนบรรยากาศการรักษาความปลอดภัยโดยรอบของทางเข้าออกนั้น มีการ์ดของคนเสื้อแดง ดูแลความปลอดภัยทางเข้าออกโดยรอบ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์การชุมนุมในขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


บรรยากาศ การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ขณะนี้ ยังคงเป็นการปราศรัย โดยแกนนำ
เรื่องการโจมตีการทำงานของรัฐบาล รวมไปถึง การสลายการชุมนุม ในคืนวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มประชาชน
เริ่มทยอยเดินทางเข้าฟังการปราศรัยมากกว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่ในบริเวณนี้ ไม่มีแกนนำคนสำคัญปักหลักอยู่
ส่วนบรรยากาศที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยนั้น ยังคงมีกลุ่มคนเสื้อแดง ให้ความสำคัญถ่ายรูปภาพกับรถสายพาน
ลำเลียงที่ได้จอดทิ้งไว้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา จนถึงในขณะนี้ รถสายพานลำเลียงทั้ง 6 คัน ยังไม่มีทหาร
หน่วยใด เข้ามาติดต่อขอรับคืน ซึ่งรถ 6 คัน นี้อยู่ในสภาพที่ไม่สามารถใช้งานได้



ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. แถลงว่า การเคลื่อนไหวของ กลุ่ม นปช. ในวันนี้ จะเป็นการย้ายสถานที่การชุมนุม
เวทีบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ มารวมตัวกันที่แยกราชประสงค์ จุดเดียว โดยได้มอบหมายให้ นายจตุพร พรหมพันธุ์
เป็นตัวแทนแกนนำ ไปชี้แจงกับผู้ชุมนุมที่เวทีสะพานผ่านฟ้า ซึ่งคาดว่า จะเริ่มทยอยย้ายผู้ชุมนุมและอุปกรณ์ต่างๆได้
ภายในเย็นวันนี้ ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ ระบุว่า การย้ายสถานที่การชุมนุมให้มีเพียงจุดเดียวนั้น เพื่อต้องการให้การเคลื่อนไหว
ของกลุ่ม นปช. เ ป็นเอกภาพมากขึ้น และเป็นการป้องกันการล้อมปราบประชาชน จากเจ้าหน้าที่ด้วย

อย่างไรก็ตาม นายณัฐวุฒิ ยืนยันว่า กลุ่ม นปช. จะไม่เคลื่อนไหวไปที่ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ตามที่มีข่าว
ออกมาก่อนหน้านี้ โดยย้ำว่า จะปักหลักต่อสู้ที่เวทีราชประสงค์ เพียงเท่านั้น โดยมั่นใจว่าการต่อสู้ของ กลุ่ม นปช.
จะได้รับชัยชนะในไม่ช้านี้


สำหรับ บรรยากาศ บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เริ่มคึกคักมากขึ้น ภายหลังที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ขึ้นปราศรัย เพื่อประกาศให้กลุ่มคนเสื้อแดงบริเวณนี้ เคลื่อนย้ายไปสมทบยังเวทีที่บริเวณแยกราชประสงค์ เพื่อรวมตัวกันเป็นจุดเดียว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ยังไม่ได้มีการรื้อถอนเวทีการชุมนุม มีแต่ผู้ชุมนุมบางส่วนทยอยเดินทางออกจากบริเวณ ถ.ราชดำเนิน เพื่อเดินทางไปยัง แยกราชประสงค์แล้ว นอกจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุม บางส่วนยังได้เริ่มเล่นสาดน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์บ้างแล้ว ภายใต้อากาศที่ร้อนจัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook