กสม.หวังได้คำตอบจาก บรรหาร มากกว่าแก้ รธน.แล้วยุบสภา

กสม.หวังได้คำตอบจาก บรรหาร มากกว่าแก้ รธน.แล้วยุบสภา

กสม.หวังได้คำตอบจาก บรรหาร มากกว่าแก้ รธน.แล้วยุบสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการสิทธิฯ นัด "บรรหาร" ถกแก้วิกฤติบ้านเมืองพรุ่งนี้ หวังจะได้คำตอบมากกว่าแก้รัฐธรรมนูญ แล้วค่อยยุบสภา

นางอมรา พงศาพิชญ์ ประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการฯ ทั้งหมดจะเข้าพบ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ณ ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา เวลา 13.30 น. วันนี้ (20 เม.ย.) เพื่อร่วมหาทางออกให้กับบ้านเมือง เป็นการพูดคุยแนวทางเดียวกับที่เคยหารือกับนายอานันท์ ปันยารชุน และ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี

"เราหวังว่าจะได้รับคำตอบจากนายบรรหาร มากกว่าการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ แล้วค่อยยุบสภา หรือที่เคยแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อไปแล้ว" นางอมรา กล่าวและว่า หลังจากพบกับนายบรรหารแล้ว จะได้พบกับนายชวน หลีกภัย และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ต่อไป จากนั้นจะนำข้อมูลที่ได้มาสรุปเพื่อเสนอต่อนายกรัฐมนตรี และเผยแพร่ต่อสาธารณชนให้รับทราบต่อไป

อย่างไรก็ตาม นางอมราปฏิเสธว่าไม่เคยมีแนวคิดที่จะเชิญอดีตนายกรัฐมนตรีทั้ง 5 คน มานั่งเจรจาร่วมกัน เพราะผู้นำแต่ละคนมีจุดยืนเป็นของตัวเอง และแตกต่างกันไป ดังนั้น การที่จะให้มานั่งโต๊ะร่วมพูดคุยกันคงเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ประสานสำนักราชเลขาธิการ ขอเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อขอพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณหยุดความสูญเสียและปัญหาของบ้านเมือง นางอมรา กล่าวว่า คณะกรรมการฯ ไม่เคยหยิบยกแนวทางนี้มาหารือ เพราะไม่แน่ใจว่าจะเป็นทางออกของประเทศได้ แต่ยอมรับว่าเคยได้ยินคนเสนอแนวทางนี้ แต่ยังไม่ตกผลึก พร้อมปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นว่าแนวทางดังกล่าวเหมาะสมหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook