เหยื่อบึ้มสีลม ตายแล้ว1ยังตึงเครียด

เหยื่อบึ้มสีลม ตายแล้ว1ยังตึงเครียด

เหยื่อบึ้มสีลม ตายแล้ว1ยังตึงเครียด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์ที่ถนนสีลมยังตึงเครียดและไม่น่าไว้วางใจ โดยกลุ่มคนหลากสีรวมตัวกันอีกเมื่อช่วง 22.45 น. หลังสลายตัวไปเพราะเกิดเหตุระเบิด M79 จำนวน 5 นัดบริเวณแยกศาลแดงและสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสศาลาแดง เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา โดยมีการตอบโต้กันไปมาระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงฝั่งสวนลุมพินีกับกลุ่ม เสื้อหลากสี แม้จะมีรถผู้ต้องขังกั้นไว้ ขณะที่เวทีราชประสงค์ เสื้อแดงมีการยิงพลุ ตะไล และปล่อยโคม เพื่อรบกวนการบินของเฮลิคอปเตอร์ที่บินผ่านมา

ศ.นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผอ.รพ.จุฬาลงกรณ์ เผยขณะนี้มีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะกัน บริเวณสถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง จำนวน 75 คน เสียชีวิต 1 คน เป็นหญิงวัย 50 ปี และอาการสาหัส 1 คน แพทย์กำลังผ่าตัดช่วยชีวิต เนื่องจากถูกสะเก็ดระเบิด อาการสาหัส ขณะที่ทางสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ รายงานว่า ผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลต่าง ๆ ดังนี้ รพ.จุฬาฯ บาดเจ็บ 19 คน เสียชีวิต 1 คน รพ.กรุงเทพคริสเตียน บาดเจ็บ 25 คน รพ.เซนต์หลุยส์ บาดเจ็บ 2 คน รพ.เลิดสิน บาดเจ็บ 23 คน รพ.ตำรวจ บาดเจ็บ 1 คน รพ.บีเอ็นเอช บาดเจ็บ 4 คน และ รพ.พระมงกุฎเกล้า บาดเจ็บ 1 คน อย่างไรก็ตาม นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เตรียมแถลงตัวเลขอย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (23 เม.ย.)

ด้านการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งหยุดให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินหลายสถานี ได้แก่ สถานีคลองเตย สถานีลุมพินี สถานีสีลม สถานีสามย่าน และสถานีหัวลำโพง โดยจะเปิดเดินรถเพียงสถานีบางซื่อ ถึงศูนย์สิริกิติ์ ซึ่งจะเดินรถขาเดียวเท่านั้น ส่วนวันพรุ่งนี้จะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

ภายหลังเกิดเหตุ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า คนเสื้อแดงไม่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว และยืนยันว่า คนเสื้อแดงไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ พร้อมขอให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงให้ได้

เมื่อ เวลาประมาณ 23.30 น. "สุเทพ เทือกสุบรรณ" รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.ศอฉ. เผยรัฐบาลแสดงความเสียใจกรณีเกิดเหตุยิงระเบิด M79 ที่สีลม ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สั่ง จนท.แก้ไขสถานการณ์โดยทันที ส่งเฮลิคอปเตอร์ติดกล้องถ่ายภาพกลางคืนบินวนสังเกตการณ์ป้องกันคนร้ายก่อ เหตุซ้ำ

"สุเทพ" วอนผู้ชุมนุมชาวสีลมถอยร่นราว 400 เมตร ให้ห่างวิถียิงระเบิด M79 ที่มีระยะ 400 เมตร เพื่อความปลอดภัยทั้งยังเป็นเวลากลางคืน และให้ จนท.ทำงานได้สะดวก ตรวจสอบพบว่ามีการยิงระเบิด M79 จากด้านหลังอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ฝั่งสวมลุมพินีที่ผู้ชุมนุมเสื้อแดงอยู่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook