แรงงานพิจิตรตรวจโครงการจ้างงานเร่งด่วน

แรงงานพิจิตรตรวจโครงการจ้างงานเร่งด่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายดำรงศักดิ์ แก้วทองคำ รายงานจังหวัดได้เปิดเผย ภายหลังเข้าตรวจดูโครงการจ้างงานเร่งด่วนและพัฒนาฝีมือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และอาชีพในปีงบประมาณ 2553 ของชาว จ.พิจิตร สืบเนื่องจากฤดูการทำนาที่ผ่านมา
ชาวนา จ.พิจิตร ต้องประสบปัญหาผลผลิต ได้รับความเสียหาย เนื่องจากโรคเพลี้ยกระโดด ดังนั้น ส่งผลให้แรงงานภาคการเกษตร ได้รับความเดือดร้อน โดย นายไพฑูรย์ แก้วทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้อนุมัติเงินจำนวน 2 ล้านบาทให้ จ.พิจิตร ช่วยเหลือราษฎร ด้วยการจ้างให้ทำงานสาธารณประโยชน์ในหมู่บ้าน เช่น สร้างวัด ซ่อมแซมโรงเรียน ซ่อมแซมประปาหมู่บ้าน ขุดลอกคูลองระบายน้ำ โดยใช้แรงงานคน ซึ่ง จ.พิจิตร ได้รับอนุมัติ 42 โครงการ เป็นเงิน 1 ล้านบาท ส่งผลให้มีราษฎรมีงานทำในหน้าแล้ง 910 คน เป็นการลดการอพยพแรงงาน มิให้ต้องเคลื่อนย้ายไปทำงานที่กรุงเทพฯ หรือ ถูกหลอกให้ไปรับจ้างชุมนุม ที่ส่งผลทำลายเศรษฐกิจอยู่ในขณะนี้

ดังนั้น ในวันนี้จึงเป็นการเริ่มลงมือ โครงการแรกด้วยการ ซ่อมแซมวัดคลองโนน ม.9 ต.คลองกระเชน อ.เมือง จ.พิจิตร มีราษฎร จำนวน 43
คนเข้าร่วมโครงการทำงาน คนละ 20 วัน และจะได้ค่าตอบแทนเป็นเงิน วันละ 150 บาท หรือ 3,000 บาท ซึ่งจะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ให้กับชาวบ้าน อีกทั้ง จะได้นำเงินก้อนนี้ ไปเป็นทุนในการทำนาในฤดูกาลถัดไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook