สปน.แจ้งความพธม.บุกรุกทำเนียบทำเสียหาย18ล.จำลอง นัดพันธมิตรพบปะสังสรรค์

สปน.แจ้งความพธม.บุกรุกทำเนียบทำเสียหาย18ล.จำลอง นัดพันธมิตรพบปะสังสรรค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.)แจ้งความดำเนินคดีกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.)โทษฐานบุกรุกทำเนียบ สรุปความเสียหาย 18 ล้าน จำลอง นัดพธม.พบปะสังสรรค์ที่เมืองกาญจน์ แจ้งตร.เอาผิดพธม.บุกรุกทำเนียบ

นายมงคล แสงหิรัญ ผู้อำนวยการสำนักกฎหมายและระเบียบกลาง สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าพบ พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ (ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ) ผบก.น.1 พ.ต.อ.วีรวิทย์ จันทร์จำเริญ รอง ผบก.น.1 ที่ สน.ดุสิต เมื่อเวลา 14.00 น. แจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้ที่บุกรุกเข้าไปในทำเนียบรัฐบาล จนทำให้มีทรัพย์สินทางราชการเสียหายและสูญหายจำนวนมาก โดยนำเอกสารและภาพถ่ายภายในทำเนียบมอบไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่ พล.ต.ต.อนันต์กล่าวว่า ได้รับแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้ จากนั้นจะตั้งชุดพนักงานสอบสวนของ บก.น.1 ขึ้นมาสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานว่าผู้ใดกระทำผิดบ้าง เพื่อจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ทางราชการ ทำให้เสียทรัพย์ คดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่หนักใจ ทุกอย่างว่าไปตามกรอบของกฎหมาย เพราะสังคมจับตามองอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีสรุปมูลค่าความเสียหายระหว่างพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบุกยึดทำเนียบไว้ทั้งสิ้น 18,811,171 บาท จาก 13 หน่วยงานของทำเนียบ ทั้งนี้ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเสียหายมากที่สุด อย่างไรก็ตาม ความเสียหายที่เกิดขึ้นนี้ยังไม่ได้รวมทรัพย์ส่วนบุคคลของเจ้าหน้าที่แต่ละรายที่อาจจะต้องเดินทางมาแจ้งความในภายหลังต่อไป

จำลองจัดพบปะสังสรรค์ที่กาญจน์

ที่โรงเรียนผู้นำ มูลนิธิพลตรีจำลอง ศรีเมือง บ้านพุประดู่ ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี พล.ต.จำลอง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกองทัพธรรม ร่วมกันจัดเตรียมเวทีและสถานที่ เพื่อจัดงานสังสรรค์พันธมิตรและครอบครัวโรงเรียนผู้นำในวันที่ 10 มกราคม

พล.ต.จำลองกล่าวว่า การจัดเวทีนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการพบปะสังสรรค์ของกลุ่มเพื่อนที่เคยร่วมงานกันในการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร และผู้ที่เคยร่วมกิจกรรมโรงเรียนผู้นำ ถือเป็นการพบปะสังสรรค์และจัดกิจกรรมที่มีประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้มีกิจกรรมให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมงาน มีการเสวนาเกี่ยวกับการดำรงชีวิตในสังคมปัจจุบัน การนำหลักธรรมมาใช้ในการดำเนินชีวิต ศาสนากับการเมืองใหม่ และการแสดงดนตรีเพื่อเยาวชน เนื่องจากการจัดงานปีนี้ตรงกับวันเด็กแห่งชาติ 10 มกราคม โดยกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงช่วงกลางคืน โดยงานบนเวทีใหญ่ช่วงกลางคืนจะมีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวีด้วย

การจัดเวทีสังสรรค์พันธมิตรและครอบครัวโรงเรียนผู้นำครั้งนี้ ไม่ได้มุ่งหวังจะใช้เวทีโจมตีกลุ่มเสื้อแดงที่ออกมาเคลื่อนไหวในขณะนี้แต่อย่างใด เพียงแต่เป็นการพบปะสังสรรค์และพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกัน การจัดงานจะมีการดูแลรักษาความปลอดภัยโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี พล.ต.จำลอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook