มหาดไทยชงองค์กรแก้ใต้เข้าครม.เร็วสุดภายในม.ค.นี้

มหาดไทยชงองค์กรแก้ใต้เข้าครม.เร็วสุดภายในม.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ท.เกรียงศักดิ์ สุริโย ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เป็นประธานพิธีรดน้ำศพ ด.ต.เชี่ยวชาญ เชื้อแก้ว ผบ.หมู่ประจำกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22 ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่จากปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ ที่ศาลาพระอภิธรรมศพ วัดเมืองยะลา เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 9 มกราคม

ทั้งนี้ พล.ต.ท.เกรียงศักดิ์ พล.ต.ต.สายัณห์ กระแสแสน ผบก.ภ.จว.ยะลา และผู้แทนจากกองทัพภาคที่ 4 ได้มอบเงินช่วยเหลือตัวแทนญาติผู้เสียชีวิต จากนั้นมีพิธีสวดอภิธรรม ก่อนเคลื่อนย้ายศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.อุบลราชธานี ในวันที่ 10 มกราคม

ขณะที่นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เข้าประชุมร่วมกับตัวแทนส่วนราชการที่ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ จ.สงขลา เพื่อประเมินแนวคิดและรับฟังสถานการณ์จากเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา เพื่อให้ข้อคิดเห็นในการจัดทำโครงสร้างองค์กรใหม่ ทำหน้าที่จัดการยุทธศาสตร์การพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้แทนศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)

นายถาวรกล่าวว่า ได้รับฟังข้อมูล ข้อเสนอแนะโครงสร้างขององค์กรใหม่ ได้ข้อสรุป คือ องค์กรที่จัดตั้งขึ้นเป็นหน่วยงานระดับบนเทียบเท่ากรมที่มีความคล่องตัวในการจัดตั้งโครงการ ของบประมาณ อนุญาตแผนงานต่างๆ ได้เอง พิจารณาบริหารงานบุคคล สามารถให้ความดีความชอบหรือพิจารณาย้ายบุคคลเข้าออกนอกพื้นที่ แต่จะไม่ก้าวก่ายงานยุทธศาสตร์ความมั่นคง หรืองานทหารที่มีหน่วยงานรับผิดชอบอยู่แล้ว ทั้งนี้ จะเสนอโครงสร้างองค์กรเข้าสู่ที่ประชุม ครม.อย่างเร็วที่สุดภายในเดือนมกราคมนี้ และอยู่ระหว่างร่างกฎหมายขึ้นมารองรับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook