เสธ.หนั่นฟุ้งเลือกตั้งซ่อมชทพ.ได้ส.ส.คืนหมดทุกเก้าอี้

เสธ.หนั่นฟุ้งเลือกตั้งซ่อมชทพ.ได้ส.ส.คืนหมดทุกเก้าอี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต. สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันที่ 9 ม.ค. ระหว่างเดินทางมาเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลชิงชนะเลิศภาคเหนือ จังหวัดพิจิตร ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2552 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 -18 มกราคม ที่สนามกีฬากลางจังหวัดพิจิตร ว่า การเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 มกราคม 2552 คาดว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ที่มี ส.ส. ถูกตัดสิทธิ์ไปน่าจะได้ ส.ส. กลับคืนมาเกือบทุกเขต ซึ่งตนมั่นใจมากในการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคร่วมรัฐบาลจะน่าจะได้ สส. มากกว่าพรรคเพื่อไทยหรือพรรคอื่นๆ ไม่น่ามีปัญหาอะไร

พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ตนไม่ได้ไปช่วย ผู้สมัครพรรคชาติไทยพัฒนา ทั้ง 13 เขตหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายแต่อย่างใด เนื่องจากเกรงข้อครหาว่าเอาเปรียบพรรคคู่แข่งอีกทั้ง ส.ส. พวกทำแหน่งก็ไม่มีใครออกไปช่วย ซึ่งได้กำชับ ส.ส. ให้ลงไปช่วยหาเสียงกันเอง ซึ่งนโยบายในการหาเสียงก็เป็นนโยบายองพรรคชาติไทยเดิม นอกจากนี้ตนเองยังได้กำชับผู้สมัครสส. พรรคชาติไทยพัฒนา ทุกเขต ที่มีการเลือกตั้งซ่อมห้ามมีการกระทำผิดกฎมายให้ระมัดระวังเพราะเคยมีบทเรียนเรื่องการยุบพรรคมาแล้ว เรื่องการซื้อเสียงไม่มีการเกิดขึ้นแน่ ทั้ง 13 เขต 13 คน

ในส่วนของกลุ่มเสื้อแดง ที่สร้างปัญหาให้กับรัฐบาลขณะนี้นั้น พล.ต.สนั่น กล่าวว่า รัฐบาลจะต้องลงไปทำความเข้าใจแต่ละจังหวัดตั้งแต่ผู้นำท้องถิ่นจนไปถึงระดับรากหญ้าให้ดีว่า การทะเลาะขัดแย้งกันและต่อสู้ทางการเมืองโดยวิธีอย่างนี้เพื่อกลั่นแกล้งรัฐบาลไม่สำเร็จ กลุ่มเสื้อแดงควรจะเข้ามาเสนอแนะรัฐบาลและมาบอกรัฐบาลว่า ต้องการอะไร ซึ่งจะต้องร่วมมือกันแก้ไขบ้านเมืองให้กับมาสงบสุข ตนเองยังคิดว่าไม่เข้าใจที่เกิดขึ้นบาดหมางกันมาตั้งแต่ ปีที่แล้วควรที่จะหยุดได้แล้วเลิกกันเสียที

อย่างไรก็ตาม พล.ต. สนั่น กล่าวอีกว่า ปีนี้จะทำบุญใหญ่ทั่วประเทศ โดยจะจัดให้มีการสวดมนต์ใหญ่ในต้นเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเคราะห์กรรมต่างๆ ของรัฐบาลจะได้หมดไป ส่วนรัฐบาลจะอยู่ครบปีหรือไม่คงต้องรอดูหลังการเลือกตั้ง ว่า ถ้ามีสส. เพิ่มขึ้นรัฐบาลก็สามารถอยู่ได้ตลอดไป สำคัญอยู่ที่ ผลงานของรัฐบาลที่จะเกิดขึ้นของรัฐบาลชุดนี้ถ้าถูกใจระชาชนแก้ปัญหาเศรษฐกิจระดับประเทศได้คงไม่มีปัญหาน่าจะไปได้ สำคัญอีกเรื่องคือเรียกร้องความสามัคคีกลับคืนมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook