ผู้ประท้วงกรีซจุดไฟเผาธนาคาร

ผู้ประท้วงกรีซจุดไฟเผาธนาคาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกิดเหตุการณ์ที่กลุ่มผู้ประท้วงกลางกรุงเอเธนส์ จุดไฟเผาธนาคารแห่งหนึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว3 คน โดนเป็นหญิง 1 ราย และชาย 1 ราย

ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้กล่าวว่า อาจยังมีประชาชนติดอยู่ด้านในอาคารดังกล่าว ซึ่งดูเหมือนว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่กำลังมีการเดินขบวนประท้วงมาตรการรัดเข็มขัดของทางการ
กรีซนับเป็นการประท้วงครั้งใหญ่ที่สุดนับแต่กรีซเผชิญวิกฤตหนี้สินเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว นอกจากนี้ กลุ่มผู้ประท้วงยังขว้างปาก้อนหินและไม้ใส่ตำรวจซึ่งตอบโต้ด้วยการยิงแก๊สน้ำตา

รายงานระบุว่า กลุ่มผู้ประท้วง ซึ่งสวมหน้ากากได้ปาระเบิดเพลิง ทุบกระจกร้านค้า และร้องตะโกนให้เผาอาคารรัฐสภา ตำรวจคาดว่า ผู้ประท้วงอาจมีประมาณ 27,000 คน แต่ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่าอาจมีอย่างน้อย 40,000 คน คนงานในภาครัฐและเอกชนได้ร่วมผละงานประท้วงเป็นครั้งที่สามในปีนี้ ส่งผลให้เที่ยวบิน และระบบขนส่งสาธารณะหยุดนิ่ง และร้านค้าต่างๆ
ปิดทำการ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจกรีซยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ผู้ประท้วงที่พยายามบุกเข้าไปภายในอาคารรัฐสภา ขณะที่ผู้ประท้วงไม่พอใจมาตรการรัดเข็มขัดของรัฐบาลที่มีขึ้นเพื่อป้องกัน ไม่ให้ประเทศล้มละลาย นอกจากเหตุรุนแรงใน กรุงเอเธนส์เมืองหลวงของกรีซแล้ว ยังเกิดเหตุจลาจลในเมืองเธสซาโลนีกี้ ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของประเทศด้วย โดยวัยรุ่นขว้างปาก้อนหินและระเบิดที่ทำขึ้นเองเข้าใส่ร้านค้า

ข่าวแจ้งว่าสถานีรถไฟใต้ดินในกรุงเอเธนส์ปิดทำการ ขณะที่สนามบินนานาชาติไร้ผู้คนเนื่องจากสมาชิกสหภาพแรงงานประมาณ 20,000 คนของอุตสากรรมการบินไปร่วมชุมนุมประท้วงต่อต้านมาตรการรัดเข็มขัดของรัฐบาล ที่เมืองเธสซาโลนีกี้ทางภาคเหนือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook