คอกาแฟควรรู้ วิธีชงกาแฟสำเร็จรูปให้รสชาติเหมือนกาแฟสด ความลับอยู่ที่น้ำร้อน

คอกาแฟควรรู้ วิธีชงกาแฟสำเร็จรูปให้รสชาติเหมือนกาแฟสด ความลับอยู่ที่น้ำร้อน

คอกาแฟควรรู้ วิธีชงกาแฟสำเร็จรูปให้รสชาติเหมือนกาแฟสด ความลับอยู่ที่น้ำร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปลี่ยนกาแฟสำเร็จรูปให้รสชาติเหมือนกาแฟสด เผยเคล็ดลับการชงกาแฟง่าย ๆ ที่แท้ความลับอยู่ที่น้ำร้อนที่ใช้ในการชง

คุณรู้วิธีชงกาแฟสำเร็จรูปหรือไม่? การเปลี่ยนแค่ขั้นตอนเดียวระหว่างการชงสามารถเปลี่ยนรสชาติได้อย่างมาก เปลี่ยนกาแฟที่ชงด้วยมือคุณให้เป็นรสชาติระดับไฮเอนด์ที่บ้านได้อย่างง่ายดาย ผู้เชี่ยวชาญไขข้อสงสัย ทำไมเป็นแบบนี้

เว็บไซต์ HK01 รายงานว่า รายการทีวีของญี่ปุ่นได้เผยเคล็ดลับการชงกาแฟสำเร็จรูปให้มีรสชาติที่นุ่มนวลและเข้มข้น ซึ่งพบว่าเคล็ดลับอยู่ที่น้ำที่เอาที่มาชง

ขั้นตอนการชงกาแฟสำเร็จรูป

  1. เติมกาแฟตามสัดส่วนที่ระบุบนบรรจุภัณฑ์
  2. เติมน้ำเย็นในปริมาณที่เหมาะสมและผสมให้เข้ากัน
  3. เอาเข้าไมโครเวฟและตั้งไฟร้อนปานกลาง (600 วัตต์) เป็นเวลา 2 นาที เท่านี้ก็พร้อมดื่มแล้ว

ซึ่งเมื่อลองทำตามคำแนะนำบนบรรจุภัณฑ์ วิธีข้างต้นกับการชงกาแฟด้วยน้ำร้อนอุณหภูมิ 80 องศาเซลเซียส แล้วเปรียบเทียบรสชาติระหว่างทั้งสอง จะรู้สึกได้ถึงความแตกต่างระหว่างทั้งสองอย่างชัดเจน

กาแฟที่ชงด้วยน้ำร้อนมีรสชาติที่เบากว่า น้ำและกาแฟรู้สึกว่ายังไม่ค่อยเข้ากัน ขณะที่กาแฟที่ชงด้วยน้ำเย็นมีรสชาติที่เข้มข้นกว่า และเห็นได้ชัดว่าน้ำและกาแฟเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์ 

ผงกาแฟสำเร็จรูปมีแป้งและละลายได้ยากเมื่อชงด้วยน้ำร้อน

คานาเมะ ฮิรานางิ จากสถาบันวิจัยอาหารและการแพทย์ของญี่ปุ่น อธิบายว่าทำไมการชงทั้งสองวิธีจึงมีรสชาติที่แตกต่างกัน เขาชี้ให้เห็นว่าผงกาแฟสำเร็จรูปมีแป้ง หากคุณชงด้วยน้ำร้อนโดยตรง แป้งในผงกาแฟจะไม่ละลาย ทำให้เกิดอนุภาคในทางตรงกันข้าม หากน้ำร้อนช้า ๆ จากอุณหภูมิห้อง แป้งจะละลายหมดและรสชาติจะค่อนข้างกลมกล่อม

เหมาะสำหรับเครื่องดื่มสำเร็จรูปที่มีแป้ง

วิธีการทำความร้อนและการต้มด้วยไมโครเวฟไม่เพียงแต่เหมาะสำหรับกาแฟสำเร็จรูปเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับเครื่องดื่มสำเร็จรูปใด ๆ ที่มีส่วนผสมของแป้ง เช่น ช็อกโกแลตสำเร็จรูปและซุปสำเร็จรูป

อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่าบรรจุภัณฑ์ของซุปสำเร็จรูปบางชนิดมีโลหะและไม่สามารถอุ่นในไมโครเวฟได้ ขอแนะนำให้ใช้ภาชนะที่ปลอดภัยสำหรับไมโครเวฟเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คอกาแฟควรรู้ วิธีชงกาแฟสำเร็จรูปให้รสชาติเหมือนกาแฟสด ความลับอยู่ที่น้ำร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook