ตะลึง! เปิดกุฏิเจ้าอาวาส เกจิดังเมืองอุบลฯ มรณภาพ เจอเงินในกระติก 10 ล้าน

ตะลึง! เปิดกุฏิเจ้าอาวาส เกจิดังเมืองอุบลฯ มรณภาพ เจอเงินในกระติก 10 ล้าน

ตะลึง! เปิดกุฏิเจ้าอาวาส เกจิดังเมืองอุบลฯ มรณภาพ เจอเงินในกระติก 10 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่เปิดกุฏิ “หลวงปู่อำคา” เกจิดังเมืองอุบลฯ หลังมรณภาพ เจอเงินสดในกระติกกว่า 10 ล้านบาท ยังไม่ได้แกะจากซอง

กลายเป็นกระแสฮือฮาสนั่นโซเชียลมีเดีย สำหรับคลิปขณะคณะกรรมการวัดบ้านตำแย อ.เมืองอุบลราชธานี นั่งนับเงิน ระบุว่า “เจ้าอาวาสวัดบ้านตำแย อุบลฯ ที่มรณภาพไปแล้ว ได้เก็บเงินไว้ในถังพลาสติกลูกศิษย์ค้นเจอมานับเงินได้ 10 ล้านกว่าบาทสาธุค่ะ”

ล่าสุด วานนี้ (26 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นไปที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ วัดบ้านตำแย ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบลราชธานี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งสรีระ พระครูอินทรสารโสภณ หรือ หลวงปู่อำคา เจ้าอาวาสวัดบ้านตำแย โดยบรรยากาศทั่วไปสงบเงียบมีเพียงแม่ครัว 2 คนที่คอยดูแลความเรียบร้อยภายในวิหาร

นางจิราการณ์ อายุ 59 ปี หนึ่งในแม่ครัว เปิดเผยว่า เจ้าอาวาสมรณภาพ เมื่อวันที่ 15 ก.พ.67 ที่ผ่านมา ด้วยโรคหลอดเลือดในสมองแตก จากนั้นคณะลูกศิษย์จึงได้นำสรีระสังขารของพระครูอินทรสารโสภณ กลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านตำแย แล้วได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการวัดขึ้นมา 6 คน เพื่อเปิดกุฎิของพระครูอินทรสารโสภณ ซึ่งเป็นที่ทราบดีว่ากุฎิของพระครูอินทรสารโสภณ จะไม่มีใครสามารถเข้าไปได้

จากนั้นคณะกรรมการวัดและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้มาร่วมกันเปิดกุฎิเพื่อเก็บสิ่งของเครื่องใช้ จนพบกระติกน้ำจำนวนหลายใบ เมื่อเปิดออกดูพบว่าในกระติกน้ำเหล่านั้นเป็นซองที่ลูกศิษย์ญาติโยมร่วมทำบุญตั้งแต่ปี 2516 ซึ่งยังไม่มีการแกะหรือนำออกมาใช้จ่ายแต่อย่างใด โดยนับเงินได้ทั้งหมดประมาณ 10 ล้านบาท ใช้เวลานับประมาณกว่า 2 วัน หลังจากนั้นคณะกรรมการวัดจึงได้นำเงินดังกล่าวไปเข้าบัญชีธนาคารของวัด

ส่วนการกำหนดการบำเพ็ญกุศลของพระครูอินทรสารโสภณ ยังไม่มีการกำหนดอย่างชัดเจนมีเพียงการสวดอภิธรรมทุก 19.00 น. ทุกวัน จนกว่าเจดีย์ที่พระครูอินทรสารโสภณ ตั้งใจสร้างจะแล้วเสร็จ จึงจะประชุมกรรมการอีกครั้ง

พระครูอินทรสารโสภณ หรือ หลวงปู่อำคา เป็นทายาทธรรมในหลวงปู่บุญมี โชติปาโล อุปสมบทเมื่ออายุ 21 ปี วันที่ 3 มี.ค.2498 ณ วัดท่าดอกแก้วใต้ ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ได้ละสังขารอย่างสงบ ที่โรงพยาบาล 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ จ.อุบลราชธานี รวมสิริอายุ 91 ปี 70 พรรษา

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ตะลึง! เปิดกุฏิเจ้าอาวาส เกจิดังเมืองอุบลฯ มรณภาพ เจอเงินในกระติก 10 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook