เปิดสปีช "พิธา" หลังคว้ารางวัล Popular of the Year 2024 โหวตสูงสุดจากประชาชน

เปิดสปีช "พิธา" หลังคว้ารางวัล Popular of the Year 2024 โหวตสูงสุดจากประชาชน

เปิดสปีช "พิธา" หลังคว้ารางวัล Popular of the Year 2024 โหวตสูงสุดจากประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“พิธา” คว้ารางวัล “Popular of the Year 2024” ของ The People บอกเป็นเกียรติอย่างมาก ขอบคุณประชาชนที่ให้ความไว้วางใจ “เราต้องมีทั้งความกล้าหาญ ประณีประนอมที่จะก้าวข้ามเพื่อสร้างอะไรใหม่ๆ ให้กับสังคม”

การประกาศรางวัล The People Awards 2024 ที่จัดขึ้นโดยสื่อออนไลน์ The People นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้รับการประกาศชื่อเป็นบุคคลผู้ได้รับรางวัล “Popular of the Year 2024” ในฐานะบุคคลที่ได้รับการโหวตด้วยคะแนนสูงสุดจากประชาชน ซึ่งในโอกาสนี้ นายพิธา ซึ่งติดภารกิจ สส. อยู่ที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้ส่งวีดีโอสปีชมากล่าวขอบคุณและแสดงความรู้สึกต่อการได้รับรางวัลในปีนี้

โดยนายพิธา กล่าวว่า ตนขอขอบคุณ The People สำหรับรางวัล Popular of the Year ในปีนี้ ซึ่งตนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก และขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความไว้วางใจให้ได้รับคะแนนอันดับหนึ่งในงานมอบรางวัลของ The People ซึ่งในปีนี้ใช้ธีมว่า “People Go Beyond” (ผู้สามารถก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง) ของคนที่ต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคม ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของความคิดสร้างสรรค์ที่สังคมและประเทศถวิลหา หรือนวัตกรรมใหม่ๆ ที่โลกและประเทศถวิลหา ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องอาศัยการ go beyond ทั้งสิ้น

การ go beyond อะไรบางอย่างได้ต้องอาศัยการรับความคิดที่หลากหลายได้ ซึ่งตนปรารถนาที่จะเป็นสะพานเชื่อมสำหรับคนที่อยากจะ go beyond ที่อาจจะต้องเดินทางลำพัง หรือกระทั่งคนที่ไปไกลเกินแล้วรวมทั้งคนที่ไปถึงแล้วและไม่อยากกลับข้ามมา

แต่ถ้าเราไม่ทำงานร่วมกันแล้ว go beyond ในชั่วโมงที่เราต้องการการเดินทางร่วมกัน สักวันหนึ่งเราทุกคนจะต้องถูกบังคับให้เคลื่อนไปในที่ที่เราไม่ควรไปหรือไม่อยากไป เราต้องมีทั้งความกล้าหาญ และประณีประนอมที่จะก้าวข้ามเพื่อสร้างอะไรใหม่ๆ ให้กับสังคม แต่ความอยากก้าวข้ามนั้น หากไม่มีคนไปด้วยกัน เราก็ไม่สามารถ go beyond อย่างมีความหมายกับคนทุกคนได้

“แต่ละคนย่อมมี border เป็นของตัวเอง แต่การเป็นผู้นำที่ดีที่สุดคือการทำให้แต่ละคนรู้ว่า border ของตัวเองคืออะไร แล้วก้าวข้ามพร้อมกัน แล้วมองไปในทิศทางเดียวกันให้ได้” พิธากล่าว

รางวัล The People Awards เป็นรางวัลที่มอบให้กับบุคคลที่มีส่วนในการทำให้โลกในวันพรุ่งนี้ดียิ่งขึ้น โดยมีทั้งรางวัล People of the Year ที่มอบให้แก่บุคคลทั้งหมด 10 ท่านที่ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการ และรางวัล Popular of the Year ที่พิธาได้รับ มาจากการโหวตโดยประชาชน ซึ่งพิธาได้รับคะแนนสูงสุดเป็นอันดับแรกอยู่ที่ 48.3% ตามมาด้วย Lisa Lalisa ที่ได้รับการโหวตที่ 37.5% ตามมาด้วย PP Krit ที่ 6.6% เฌอปรางค์ ที่ 2.9% และบุคคลอื่นๆ 2.6% ตามลำดับ

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เปิดสปีช "พิธา" หลังคว้ารางวัล Popular of the Year 2024 โหวตสูงสุดจากประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook