หนุ่มช็อก แฟนใส่ชุดชั้นในซ้ำ 4 วัน เผยเหตุผลโต้งๆ ผู้ชายฟังแล้วอ้าปากค้าง

หนุ่มช็อก แฟนใส่ชุดชั้นในซ้ำ 4 วัน เผยเหตุผลโต้งๆ ผู้ชายฟังแล้วอ้าปากค้าง

หนุ่มช็อก แฟนใส่ชุดชั้นในซ้ำ 4 วัน เผยเหตุผลโต้งๆ ผู้ชายฟังแล้วอ้าปากค้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“จริงหรือที่ไม่ต้องเปลี่ยนชุดชั้นในเมื่อเมนส์มา?” หนุ่มข้องใจขอโพสต์ถาม รับไม่ได้แฟนใส่ กกน.ซ้ำ 4 วัน กลิ่นแรงมาก!

เว็บไซต์ ctwant รายงานกรณี ชาวเน็ตคนหนึ่งออกมาโพสต์บ่นลงใน "ชุมชนนิรนาม" โดยเขียนหัวข้อเรื่องว่า “จริงหรือที่ไม่ต้องเปลี่ยนชุดชั้นในเมื่อเมนส์มา” พร้อมเล่าว่าแฟนสาวของเขาเพิ่งใส่กางเกงชั้นในตัวเดิมติดต่อกัน 4 วัน ในช่วงที่มีประจำเดือน ซึ่งส่งกลิ่นแรงมาก แม้จะไม่นั่งติดกันก็ยังได้กลิ่น

และสิ่งที่ทำให้เขาตกตะลึงก็คือเมื่อแฟนสาวพูดว่า "ตอนมีเมนส์ฉันต้องใส่ผ้าอนามัยตลอดเวลา จึงไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนชุดชั้นใน" และเธอยังบอกด้วยว่าเป็นเรื่องที่ผู้หญิงทุกคนทำเหมือนๆ กัน อย่างไรก็ดี เมื่อเขาลองถามพี่สาวและเพื่อนร่วมงานผู้หญิง ทุกคนต่างบอกว่าไม่ว่าอย่างไรก็ต้องเปลี่ยนชุดชั้นในทุกวัน ซึ่งทำให้เขาสับสนกับพฤติกรรมของแฟนสาวมากๆ

ทันทีที่บทความนี้ถูกโพสต์ออกมา ชาวเน็ตผู้หญิงพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า "ช่วงมีประจำเดือน กลิ่นแรงมาก ถ้ายิ่งไม่เปลี่ยนกางเกงชั้นในด้วย ไม่ช้าก็เร็วจะติดเชื้อ"

"แนะนำให้มีคุณลองมีแฟนเพิ่มอีก จะได้รู้ว่าผู้หญิงคนนี้น่าขยะแขยงมาก"

"ไม่ว่าจะเป็นวันธรรมดา หรือวันมามาก ก็อย่าใส่กางเกงชั้นในเกิน 24 ชั่วโมง"

"มันเป็นเรื่องของสุขอนามัยส่วนบุคคล อย่าเหมารวมได้ไหม?”

“ถึงประจำเดือนจะไม่เปื้อนกางเกงใน แต่ก็ยังต้องเปลี่ยน”

“จะมีหรือไม่มีประจำเดือน ต้องเปลี่ยนชุดชั้นในทุกวัน กลิ่นเป็นสิ่งที่ไม่สามารถกำจัดได้ด้วยการใส่ผ้าอนามัย และกลิ่นจะแรงขึ้นในช่วงมีประจำเดือน”

เรื่องประเด็นนี้ จาง หยู่ชิน แพทย์ประจำภาควิชาสูติศาสตร์และนรีเวชวิทยา โรงพยาบาล Hsinchu Cathay แนะนำให้เปลี่ยนผ้าอนามัยทุกๆ 2-4 ชั่วโมง ไม่ต้องรอจนผ้าอนามัยมีเลือดประจำเดือนเต็มก่อน เพราะเลือดประจำเดือนสามารถเพาะเชื้อแบคทีเรียและมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ อาจทำให้เกิดการติดเชื้อที่ช่องคลอด ท่อปัสสาวะ และปากช่องคลอดได้ง่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook