พ่อค้าเซ็งถูกร้องเรียน สับขาหมูดัง ผัดกะเพราฉุน ร้านตรงข้ามเผยทนมา 4 ปีแล้ว

พ่อค้าเซ็งถูกร้องเรียน สับขาหมูดัง ผัดกะเพราฉุน ร้านตรงข้ามเผยทนมา 4 ปีแล้ว

พ่อค้าเซ็งถูกร้องเรียน สับขาหมูดัง ผัดกะเพราฉุน ร้านตรงข้ามเผยทนมา 4 ปีแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อค้าร้านอาหารเซ็งถูกร้องเรียน สับขาหมูดัง ผัดกะเพราฉุน กลิ่นควันรบกวน ร้านตรงข้ามเผยทนมา 4 ปีแล้ว

(28 มี.ค.67) เฟชบุ๊คชื่อ Kowitho Wannakom ได้โพสต์ภาพจานข้าวขาหมู พร้อมเขียนข้อความว่า "เรียนลูกค้าขาหมู ต.ต้อยก๋วยเตี๋ยวเรือทุกท่าน ทางร้านจะหยุดสับขาหมูไประยะหนึ่งเนื่องจากถูกร้องเรียน 2 ข้อ คือ1. สับขาหมูเสียงดังรบกวน ข้อนี้แก้ให้เลยผมไม่สับจะได้สบายหูขึ้น 2.มีกลิ่นทำกับข้าวรบกวน ข้อนี้ต้องพิสูจน์ข้อเท็จริง สิ่งใดที่ร้านรบกวนหรือละเมิดสิทธิ์ท่าน กราบขออภัยเป็นอย่างสูงเรื่องไหนผิดจริงพร้อมและยินดีแก้ไขครับ" โพสต์ดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เห็นใจเจ้าของร้าน

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ ร้านขาหมูดังกล่าว ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลสตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พบนายโกวิโท วรรณคำ อายุ 43 ปี เจ้าของร้าน ต.ต้อยก๋วยเตี๋ยวเรือ พาผู้สื่อข่าวไปพิสูจน์ความเสียงดังของการสับหมูกรอบและขาหมูว่าเสียงดังแบบนี้พอจะรบกวนคนข้างเคียงได้หรือไม่

นายโกวิโท กล่าวด้วยว่า ตนเองเปิดร้านขายขาหมูมาได้ประมาณ 4 ปี ก่อนหน้านี้ขายขาหมูอย่างเดียว ต่อมาเพิ่มเมนูเป็นก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่ง เพื่อให้ลูกค้าเลือกรับประทานได้ ยอมรับว่าตกใจหลังจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบ เพราะมีคนร้องเรียนว่าผัดกะเพราทำกลิ่นรบกวน เมื่อผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบ ก็บอกว่าปกติมีที่ดูดควันไม่น่าจะไปรบกวนใคร

ต่อมาเพื่อนบ้านไปร้องเทศบาลอีก คราวนี้กล่าวหาว่า สับขาหมูและหมูกรอบเสียงดัง เมื่อเจ้าหน้าที่เทศบาลมาตรวจสอบ ได้รับคำตอบเช่นเดียวกันว่าทำถูกต้องแล้ว จะแก้ไขหรือไม่แก้ไขก็ได้ ยอมรับว่าอึดอัด ตอนนี้ได้เพิ่มมาตรการลดเสียงด้วยการนำผ้ามารองเขียง แต่ไม่วายโดนร้องเรียนอีก ทั้งที่ร้านของตนกับบ้านเพื่อนบ้านมีถนนกั้นอยู่ จึงประกาศทางเฟซบุ๊กผ่านถึงลูกค้าเกี่ยวกับปัญหาที่พบ โดยจะหยุดพักขายไประยะหนึ่งก่อนเพื่อปรับปรุง หลังจากนั้นคงจะมาเปิดร้านต่อ หลังจากนั้นใครจะร้องอย่างไรจะไม่สนใจถ้าเจ้าหน้าที่บอกว่า "ถูกต้อง"

สอบถาม นายสนั่น  อายุ 64 ปี  เจ้าของร้านซักรีด และเป็นผู้ร้องเรียน เล่าว่า เสียงที่เจ้าของร้านสับขาหมูกับหมูกรอบ มันแรงจริง ที่จริงมีดกับเขียงต้องสมดุลกัน ถ้าเอาผ้ามารองเขียงตามที่พูดจะดีมาก จะไม่ได้รบกวนสมาธิคนอื่น นายสนั่น บอกด้วยว่า นอกจากนี้ยังมีกลิ่นควันการผัดอาหารรบกวน ถึงแม้จะมีเครื่องดูดก็ตาม แต่มันไปโผล่อยู่ข้างบนไปรบกวนคนในบ้าน แต่เจ้าของร้านมีท่าทางใหญ่มาก ไปถ่ายรูปบ้านตนหวังจะเอามาต่อสู้ ที่ผ่านมาทนเสียงสับขาหมู มา 4 ปี ตั้งแต่เปิดร้าน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook