บุกรวบ อดีตนักมวยชื่อดัง รับจำนำรถ ลูกหนี้ร้องเรียนเก็บดอกเบี้ยโหดร้อยละ 20

บุกรวบ อดีตนักมวยชื่อดัง รับจำนำรถ ลูกหนี้ร้องเรียนเก็บดอกเบี้ยโหดร้อยละ 20

บุกรวบ อดีตนักมวยชื่อดัง รับจำนำรถ ลูกหนี้ร้องเรียนเก็บดอกเบี้ยโหดร้อยละ 20
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุกรวบ อดีตนักมวยชื่อดัง รับจำนำรถ ลูกหนี้ร้องเรียนเก็บดอกเบี้ยโหดร้อยละ 20 ตำรวจยึดรถ 33 คัน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 27 มีนาคม 67 นายธงชัย ญาณกิตติศักดิ์ เจ้าหน้าที่ติดตามทรัพย์ของกองคดี บ.โตโยต้าริสซิ่ง เข้าตรวจสอบรถยนต์ ที่ทางตำรวจชุดสืบสวน ภาค 8 หลังได้ลงพื้นที่ติดตามจับกุม นายธีระวัฒน์ หรือ วันชนะ ศศิประภายิม อดีตนักมวยชื่อดัง อายุ 41 ปี พร้อมยึดรถยนต์ของกลาง ซึ่งเป็นรถที่ชาวบ้านนำมาจำนำ มีทั้งรถยนต์กระบะ รถยนต์เก๋ง และรถยนต์ 7 ที่นั่ง จำนวน 33 คัน นำมาจอดไว้บริเวณหน้าสนามหญ้าหน้า สภ.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร

โดยจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ของ บ.โตโยต้าริสซิ่ง พบว่า ของกลางที่ตำรวจยึดมาในครั้งนี้ เป็นของบริษัท จำนวน 5 คัน ซึ่งจะบันทึกการตรวจสอบส่งบริษัทเพื่อดำเนินคดียักยอกทรัพย์แก่ผู้ที่นำมาจำนำต่อไป

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 ในตำแหน่ง ผอ.ศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ ภาค 8 หรือ ศปน.ได้รับเรื่องร้องเรียนมาว่า นายธีระวัฒน์ แว่นแก้ว หรือวันชนะ ศศิประภา อดีตนักมวยชื่อดัง มีพฤติกรรมออกเงินกู้และรับจำนำรถ โดยมีดอกเบี้ยโหด เกินจากกฎหมายกำหนด ซ้ำยังมีพฤติกรรมไม่ประนีประนอมกับลูกหนี้ทุกกรณี จึงได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้นจับกุม ศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ ภาค 8 (ศปน.8) นำโดย พ.ต.ท.ฐิติณัฏฐ์ ศรีสังข์ รอง ผกก.สส.3 (กองกับกับสืบสวน 3 บก.สส.ภ.8) พร้อมด้วย ร.ต.อ.ทนงเอก พัฒนภากรณ์ รอง สว.สส.3 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำหมายศาลจังหวัดหลังสวน ที่ 16/2567 ลงวันที่ 26 มีนาคม 2567 เข้าทำการตรวจค้นเพื่อตรวจสอบตามขอร้องเรียน

เมื่อถึงที่พื้นที่เป้าหมาย เจ้าหน้าที่ได้พบนายธีระวัฒน์ หรือ วันชนะ ศศิประภา อดีตนักมวยชื่อดัง กำลังนั่งเล่นอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายศาลพร้อมแจ้งเจตจำนงถึงการขอเข้าตรวจค้นให้ได้ทราบ ก่อนจะทำการตรวจค้น โดยมีนายธีระวัฒน์ เป็นผู้นำตรวจค้นทุกจุดภายในบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พบเอกสารเกี่ยวกับการรับจำนำรถ จำนวน 29 ชุด บริเวณตู้เก็บเอกสารข้างโต๊ะทำงาน นอกจากนี้ยังพบรถยนต์ จำนวน 33 คัน จอดอยู่ภายในโรงเรือนขนาดใหญ่ ซึ่งสร้างเพื่อใช้เป็นที่เก็บรวบรวมรถยนต์จำนวนมากที่ชาวบ้านได้นำมาจำนำไว้โดยเฉพาะ

จากการสอบสวนในเบื้องต้นนายธีระวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า ได้รับจำนำรถจริง โดยคิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดเอกสารพร้อมรถยนต์ทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ประกอบธุรกิจสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต / ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดและตั้งโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวพร้อมรถของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook