เพื่อนบ้านเหี้ยม จับลูกแมวบีบคอ อ้างไม่รู้ไม่เห็นแต่หลักฐานชัด นุ่งห่มขาวมาขอขมา

เพื่อนบ้านเหี้ยม จับลูกแมวบีบคอ อ้างไม่รู้ไม่เห็นแต่หลักฐานชัด นุ่งห่มขาวมาขอขมา

เพื่อนบ้านเหี้ยม จับลูกแมวบีบคอ อ้างไม่รู้ไม่เห็นแต่หลักฐานชัด นุ่งห่มขาวมาขอขมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อนบ้านเหี้ยม จับลูกแมวบีบคอ บอกไม่รู้ไม่เห็นแต่หลักฐานชัด นุ่งขาวห่มขาวมาขอขมา แต่ไม่บอกว่าซากแมวอยู่ไหน

วันที่ 27 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากเจ้าของแมวว่า ลูกแมวของตนเอง 2 ตัว ได้ถูกหญิงวัยกลางคนซึ่งเป็นเพื่อนบ้านอาศัยอยู่ติดกัน ได้แอบมาวางยาเบื่อและหักคอจนเสียชีวิตหลังกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ แต่ทางเพื่อนบ้านปฎิเสธและไม่ยอมรับสารภาพ อ้างไม่ได้เป็นคนฆ่าแมวแค่นำแมวไปปล่อยหลังบ้านเท่านั้น เหตุเกิดหน้าบ้านเช่า ชุมชนบ้านทุ่งเสา อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ในคลิปจะเห็นหญิงคนหนึ่งเดินมาที่โต๊ะม้าหินอ่อน โดยมีลูกแมวตัวสีดำกระโดดวิ่งไปมา แล้วจู่ ๆ หญิงรายนี้ก็จับลูกแมวขึ้นมาบีบคอ ลักษณะคล้ายหักคอแมว ไม่สนเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดของลูกแมว ก่อนพาลูกแมวเดินออกจากหน้าบ้านไป โดยมีแม่แมวพยายามเดินตามไป 

เจ้าของลูกแมว เล่าว่า ที่บ้านเลี้ยงแมว 6 ตัว คืนเกิดเหตุช่วง 03.00 น. ออกไปรับภรรยาที่ทำงาน ส่วนแมวนอนในบ้าน แต่ลูกแมวอายุ 1 เดือน ชื่อ เจ้าแป๊บซี่ ออกมาเล่นนอกบ้าน พอกลับมาถึงบ้าน ไม่เจอเจ้าแป๊บซี่ ร้อนใจกลัวว่าจะถูกขโมย จึงเปิดกล้องวงจรปิดดู ปรากฏว่ามีหญิงเพื่อนบ้านจับเจ้าแป๊บซี่บีบคอ 

ส่วนแมวอีกตัว อายุ 3 เดือน โดนวางยาเบื่อนอนตายอยู่ใต้ท้องรถ จึงเดินไปถามเพื่อนบ้านว่าแมวอยู่ไหน เพื่อนบ้านพูดอย่างเดียวว่า "ไม่รู้ไม่เห็น" พอบอกมีกล้องวงจรปิด และจะไปแจ้งความ อีกฝ่ายหน้าซีดก่อนบอกว่าเอาไปทิ้งหลังบ้าน แต่ไปหาแล้วไม่เจอ ก่อนที่เพื่อนบ้านจะเดินหายออกจากบ้านไปข้างนอก ไม่กลับบ้าน และติดต่อไม่ได้อีก

ต่อมา นางสาวศิรพันธ์ งามพร้อมวงษ์ ประธานมูลนิธิบ้านหมายิ้ม ตัวแทนกลุ่มวอชด็อกไทยแลนด์สงขลา หลังทราบเรื่องจึงได้เดินทางไปที่สภ.หาดใหญ่ เพื่อเข้าแจ้งความเอาผิดหญิงวัยกลางคนที่ก่อเหตุหักคอลูกแมวจนเสียชีวิตและยังไม่เจอซากของลูกแมว โดย พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ สั่งการให้ พ.ต.ท.สมเกียรติ์ คำสุวรรณ สว.(สอบสวน) สภ.หาดใหญ่ เป็นผู้รับเรื่อง ซึ่งผู้ก่อเหตุจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ มาตรา 20 และมาตรา 31 ในข้อหา ห้ามมิให้ผู้ใดกระทําการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร ฝ่าฝืนต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินสองปี หรือ ปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ พร้อมเชิญนายอ๊อดเจ้าของแมวสอบปากคำ 

โดยมีรายงานว่าช่วงกลางดึกที่ผ่านมาหญิงเพื่อนบ้าน ได้กลับมาที่บ้านพร้อมกับนุ่งขาวห่มข่าว เดินมาขอโทษเจ้าของแมว แต่เจ้าของแมวไม่รับคำขอโทษ และให้ไปพูดกับเจ้าหน้าที่ว่าเพราะอะไรถึงทำร้ายลูกแมวได้ลงคอ และถามหาลูกแมวว่าเอาไปไหน แต่ทางเพื่อนบ้านกลับนั่งเงียบไม่ยอมตอบคำถาม ตอบแค่เพียงว่า ได้เอาลูกแมวไปทิ้งหลังบ้าน

ล่าสุด หญิงที่ก่อเหตุเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.หาดใหญ่ แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook