โสภณลงนามสร้างสะพานไทย-ลาว

โสภณลงนามสร้างสะพานไทย-ลาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่โรงแรมดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท อ.เมือง จ.เชียงราย นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ นายสมมาด พลเสนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงโยธาธิการและขนส่งแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ร่วมกันลงนามข้อตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย กับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ว่าด้วยการก่อสร้างสะพานมิตรภาพแห่งที่ 4 เชียงของ-ห้วยทราย จังหวัดเชียงราย และร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามสัญญาจ้างเหมาทำการก่อสร้างสะพานมิตรภาพแห่งที่ 4 อ.เชียงของเชื่อมกับห้วยทราย โดยมี นายวีระ เรืองสุขศรีวงศ์ อธิบดีกรมทางหลวง ร่วมไปถึง นายเหลาคำ สมเพชร อธิบดีกรมหัวทาง แห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และ
บริษัทเอกชน ในการดำเนินการก่อสร้าง ทั้งนี้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้น 1,486.5 ล้านบาท ซึ่งจะมีการก่อสร้างรวม 30 เดือน แล้วเสร็จประมาณปลายปี 2555 ซึ่งการก่อสร้างจะสามารถดำเนินการได้ทันที และสะพานแห่งนี้เป็น
สะพานเชื่อมระหว่างประเทศไทยไปที่ประเทศลาว เป็นแห่งที่ 4 ของประเทศไทยด้วย ทั้งนี้การก่อสร้างดังกล่าว หากแล้วเสร็จจะมีคุณค่ามหาศาล ในเรื่องของการขนส่งทางบกและการท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม การลงนามครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่
ได้มีการวางกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยไม่มีกลุ่มคนเสื้อแดงเข้ามาก่อกวนแต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook