หงส์ใกล้คว้าบาเนก้า8.5ล้านปอนด์

หงส์ใกล้คว้าบาเนก้า8.5ล้านปอนด์

หงส์ใกล้คว้าบาเนก้า8.5ล้านปอนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวใกล้ซิวตัว เอแวร์ บาเนก้า มิดฟิลด์พันธุ์ดุทีมชาติอาร์เจนติน่าของ "ไอ้ค้างคาว" บาเลนเซีย มาเสริมทีม ท่ามกลางกระแสข่าวว่า ราฟาเอล เบนิเตซ ยังได้รับความไว้วางใจให้อยู่คุมทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า

แหล่งข่าวเผยว่าลิ เวอร์พูล ได้ยื่นข้อเสนอเป็นเงิน 8.5 ล้านปอนด์ หรือราว 425 ล้านบาท ให้กับ บาเลนเซีย พิจารณา แม้ว่าเงื่อนไขการย้ายทีมของ บาเนก้า ที่ บาเลนเซีย ตั้งค่าหัวไว้คือ 15 ล้านปอนด์ ก็ตาม

เอแวร์ บาเนก้า โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมช่วยให้ บาเลนเซีย ทำผลงานได้ดี และได้สิทธิ์ไปเตะฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าแล้วแม้ก่อนหน้านี้เคยถูกปล่อยตัวให้กับ แอตฯ มาดริด ยืมตัวไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนถูก อูไน เอมิรี่ กุนซือเรียกตัวกลับมาใช้งาน

สำหรับ บาเลนเซีย แม้ผลงานดีแต่ยังมีปัญหาทางการเงินที่หนี้พุ่งถึง 511 ล้านปอนด์ ทำให้มีข่าวว่าซัมเมอร์นี้อาจต้องโละนักเตะตัวหลักออกไปมากมายไม่ ว่าจะเป็น ดาวิด บีย่า, ดาวิด ซิลบาและ ฆวน มาตา

นักวิเคราะห์มองว่าหากการย้ายทีมครั้งนี้เป็นจริง นั่นหมายความว่า ราฟา เตรียมอยู่คุม ลิเวอร์พูล ต่อเพราะหากสโมสรคิดเปลี่ยนแปลงตัวผู้จัดการทีมส่วนใหญ่ การซื้อขายต้องถูกระงับเพื่อรอคนใหม่เข้ามาลิสต์แข้งใหม่ที่ต้องการเสียก่อน

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook