ยอดคนตายจากปะทะแดง 4 คน แล้ว

ยอดคนตายจากปะทะแดง 4 คน แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายแพทย์สุวินัย บุศราคัมวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท เปิดเผยว่า ได้มีการนำส่งผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะ เข้ารักษาที่โรงพยาบาล 8 ราย ในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย คือ 1.นายอินแปลง เทศวงศ์ อายุ 34 ปี ถูกยิงที่หน้าอก 2. นายเสน่ห์ นิลเหลือง อายุ 48 ปี ถูกยิงเข้าที่หน้าอกด้านซ้ายเช่นกัน ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 6 รายนั้น ได้แก่ นายเกรียงศักดิ์ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 33 ปี ถูกยิงที่ปอดและที่หัวใจ ผ่าตัดแล้ว ขณะนี้ รู้สึกตัวดี แต่ยังไม่พ้นขีดอันตราย 2.นายภานุทัศน์ อัศวศิริมั่นคง อายุ 53 ปี ถูกยิงเข้าที่ปอดกระเทือนไปถึงไขสันหลัง ผ่าตัดช่วยเหลือแล้วเช่นกัน 3.นายธงชัย เหยียน ถูกยิงเข้าที่ก้นกระดูกเชิงกรานด้านหลัง ส่งต่อไปรักษาที่ ร.พ.วิภาวดีรามคำแหง 4.นายสุวิทย์ เลาหพันธ์ อายุ 29 ปี ไม่มีบาดแผล แต่ถูกรุมทำร้ายเข้ามาและได้ส่งต่อรักษาที่ ร.พ.วชิระ แล้ว5.นายสมชาย สมบูรณ์ทรัพย์ ถูกยิงเข้าที่แก้ม บาดแผลไม่รุนแรง และผ่าตัดแล้ว และ 6.เมษ ยุวบุตร อายุ 32 ปี ถูกทำร้าย มีเลือดคั่งในสมอง และมีบาดแผลแตกที่คาง

ด้าน พล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ขณะนี้ที่ ร.พ.ตำรวจ มีการนำส่งผู้เสียชีวิต แล้ว 2 ราย ซึ่งนำส่ง เมื่อเวลา 17.00-18.00 น. เป็นชายทั้ง 2 ราย ชื่อ นายประจวบ จิราพันธุ์ ถูกยิงอกทะลุหลัง และ นายปิยะพงษ์ กิตติวงศ์ ถูกยิงปากทะลุกกหูขวา

สำหรับ บรรยากาศที่ ร.พ.วชิระพยาบาล ล่าสุดเริ่ม มีการนำส่งผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะเข้ามาแล้ว โดยเป็นผู้บาดเจ็บที่เข้ารักษา ร.พ.ตำรวจ และได้ประสานให้ส่งต่อมายัง ร.พ.วชิระ



ด้าน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึง กรณีเกิดเหตุการณ์ทหารปะทะ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการห่งชาติ (นปช.) ที่ ราชประสงค์ว่า ได้สั่งการเตรียมความพร้อม โดยเฉพาะมีโรงพยาบาลสำหรับรองรับผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะ จำนวนทั้งสิ้น 70 โรง แยกเป็นอยู่ในพื้นที่ กทม. 46 โรง เขตปริมนทลจำนวน 24 โรง พร้อมอุปกรณ์ เครื่องมือการแพทย์ รวมทั้งโลหิตอย่างเพียงพอ ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากบุคลากรทางการแพทย์ของทุกโรงพยาบาลดัง กล่าว ส่วนเรื่องยิง เสธ.แดง รัฐบาลต้องทำการสอบสวนต่อไปว่าใครเป็นคนทำ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตจากเหตุปะทะวันนี้แล้ว 4 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นายอินแปลง เทศวงษ์ , นายเสน่ห์ นิลเหลือง , นายปิยะพงศ์ กิติวงษ์ และนายประจวบ สิราพันธ์ ส่วนผู้บาดเจ็บกว่า 45 ราย ถูกส่งไปรักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาลต่างๆแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook