บึ้มหลังเวทีราช ประสงค์-บ่อนไก่ปะทะอีก

บึ้มหลังเวทีราช ประสงค์-บ่อนไก่ปะทะอีก

บึ้มหลังเวทีราช ประสงค์-บ่อนไก่ปะทะอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงค่ำปะทะเดือดอีกรอบ หลังเวที ยิงระเบิดใ่ส่รถไฟฟ้าบีทีเอส


เกิดเหตุระทึก มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสราชดำริ ผ่านมาบริเวณเวทีแยกราชประสงค์ กลุ่มคนเสื้อแดง สร้างความแตกตื่นให้กับผู้ชุมนุม ต่างวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง โดยเฉพาะ บริเวณหลังเวทีปราศรัย ทั้งแกนนำ นปช. นายจตุพร พหรมพันธุ์ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง , น.พ.เหวง โตจิราการ และ นายขวัญชัย ไพรพนา โดยขณะเกิดเหตุ มีการขว้างระเบิดแก๊สน้ำตา ลงมายังบริเวณหลังเวที ทำให้ กลุ่มพระสงฆ์ ผู้สื่อข่าว การ์ด นปช. และแกนนำ ตื่นตกใจหาที่หลบกันจ้าละหวั่น และผู้ชุมนุมบางส่วนที่อยู่บริเวณรอบเวที ต่างตื่นตกใจ พยายามใช้ไม้และท่อนเหล็ก ตีกระจกหลบหนีเข้าไปในห้างสรรพสินค้าเกษรพลาซ่า แต่แกนนำบนเวที ห้ามเอาไว้ได้ทัน

อย่างไรก็ตาม กลุ่มการ์ด นปช. บางรายมีการนำอาวุธปืนสงคราม ห่อผ้าสีขาววิ่งออกมาจากหลังเวที ผ่านกลุ่มผู้สื่อข่าว โดยได้มีการตะโกน ห้ามผู้สื่อข่าวตามไปทำข่าวด้วย

บรรยากาศที่บริเวณสี่แยกศาลาแดงในช่วงหัวค่ำเริ่มสงบลงหลังจากมีการปะทะกัน ระหว่างทหารกับกลุ่มผู้ชุมนุมกว่าครึ่งชั่วโมงโดยเบื้องต้นพบว่า มีทหารบาดเจ็บจากกลุ่มผู้ไม่หวังดีได้มีการยิงระเบิดไม่ทราบชนิด ใส่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส จำนวนกว่า 3 ลูกและบริเวณสี่แยกอีกกว่า 2 ลูก แม้เหตุการณ์ในขณะนี้จะยุติลงแล้วก็ตาม แต่กำลังเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจยังคงตรึงกำลังอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นอีกครั้งส่วนบริเวณสี่แยกศาลาแดงในขณะนี้ ได้มีการปิดไฟส่องสว่างบริเวณรอบถนน ทำให้สี่แยกนั้นมึดสนิทและมองไม่เห็น

ส่วนความเคลื่อนไหวที่ ถ.ราชปรารภ ช่วงหน้าโรงแรมอินทรา ประตูน้ำ กลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงยังคงออกมายืนกลางถนน เพื่อยั่วยุเจ้าหน้าที่ทหาร ที่ตรึงกำลังอยู่บริเวณริมฟุตบาต ทั้ง 2 ข้างทาง โดยกลุ่มผู้ชุมนุม ได้ตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่ทหาร ที่ดูแลความเรียบร้อย พร้อมกับ มีการเผายางรถยนต์กลางถนนด้วย ซึ่งระหว่างที่ กลุ่มผู้ชุมนุม มีการยั่วยุเจ้าหน้าที่ทหารนั้น ได้มีเสียงดังคล้ายระเบิด ดังขึ้น 2 ครั้ง เป็นเหตุให้ เจ้าหน้าที่ทหาร ต้องยิงปืนเพื่อเป็นการข่มขู่ผู้ชุมนุม ให้ถอยออกไป ส่วนเจ้าหน้าที่ทหาร ที่ตรึงกำลังอยู่บริเวณสะพานลอยข้ามทาง ได้ทุบหลอดไฟส่องสว่างบนสะพานลอย เพื่อป้องกันการเป็นเป้านิ่ง

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ทหาร ยังคงประชาสัมพันธ์ ผ่านเครื่องขยายเสียงอย่างต่อเนื่องให้กลุ่มผู้ชุมนุมถอยออกไป พร้อมกับ ประกาศเตือนเจ้าหน้าที่ทหาร หาที่กำบัง เพราะสงสัยว่า มีกลุ่มบุคคลใช้ปืนเลเซอร์ เล็งเป้าเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่ ถนนราชปรารภ ยังคงตรึงเครียดเพราะมีเสียงระเบิดและเสียงปืนดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook