สื่อนอกเผยจรัลยันวีระเลิกเป็นกรรการนปช.

สื่อนอกเผยจรัลยันวีระเลิกเป็นกรรการนปช.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นีร์มัล กอช ผู้สื่อข่าวชาว สิงคโปร์ รายงานว่าได้ตรวจสอบที่มุมหนึ่งของสวนลุมพินี ห่างจากถนนสีลม ประมาณ 500 เมตร ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุการณ์ปะทะกันอย่างน้อย 2 ครั้ง และมีผู้เสียชีวิตที่เป็นคนเสื้อแดงอย่างน้อย 1 คน ขณะที่ แยกราชประสงค์ ถูกยึดครองโดยคนเสื้อแดงที่แสดงความไม่พอใจมากขึ้นเรื่อยๆ

หลังจากผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวได้เผยว่าตนเองได้พูดคุยนายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ หนึ่งในแกนนำเสื้อแดง ได้รับการยืนยันว่า นายวีระ มุสิกพงศ์ , นายวิสา คันทัพ, นางไพจิตร อักษรณรงค์ รวมถึง นายอดิศร เพียงเกษ ออกจากการเป็นคณะกรรมการของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. แล้ว แต่ นายวีระ ยังอยู่ในประเทศและยังทำงานอยู่ และเป็นการทำงานในนามของ นปช.ในการติดต่อเจรจากับรัฐบาล

นายจรัล กล่าวด้วยว่า นายวีระ ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมต่อไป และคิดว่า นปช. ควรยอมรับข้อเสนอของรัฐบาล ที่จะจัดการเลือกตั้ง ในวันที่ 14 พ.ย. ถ้ายังชุมนุมกันต่อไป ก็จะเกิดความรุนแรงเหมือนเมื่อคืนที่ผ่านมา และยังติดต่อกับ
รัฐบาล เพื่อพยายามไม่ให้สถานการณ์บานปลายออกไป แต่แกนนำทั้ง 4 คน ไม่ได้เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการ นปช. อีกแล้ว

ส่วนชุมนุมหลังการปะทะกันเมื่อคืน และการใช้มาตรการที่หนักขึ้นของรัฐบาล ขึ้นอยู่กับการประชุมของกรรมการ นปช. แต่ข้อเรียกร้องข้อเดิมยังไม่เปลี่ยนแปลง คือให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อชี้แจงข้อกล่าวหาที่เขาส่งการให้ทหารสลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 10เมษายน ที่มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 คน และบาดเจ็บหลายร้อยคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook