มอนเตรเนโกรห้ามทักษิณพูดเรื่องการเมือง

มอนเตรเนโกรห้ามทักษิณพูดเรื่องการเมือง

มอนเตรเนโกรห้ามทักษิณพูดเรื่องการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีต่างประเทศมอนเตเนโกร ออกโรงประกาศ ห้าม พ.ต.ท.ทักษิณ พูดถึงการเมืองไทย ขณะอยู่ที่ มอนเตเนโกร พร้อมยัน ทักษิณ ได้สัญชาติ ก่อนที่จะถูกศาลตัดสินความผิด

นายมิลาน โรเซน รัฐมนตรีต่างประเทศมอนเตเนโกร เปิดเผยที่ กรุงลุบเลียนา เมืองหลวงของสโลวีเนีย โดยมีเนื้อหาว่า มอนเตเนโกร มีคำสั่งห้าม อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เรื่องการใช้การพำนักอยู่ในมอนเตเนโกร อดีตสาธารณรัฐในยูโกสลาเวีย เพื่อผลทางการเมือง

"เราเตือนมิสเตอร์ทักษิณว่า เช่นเดียวกับพลเมืองคนอื่นๆ ของมอนเตเนโกร เขาไม่สามารถละเมิดดินแดนของมอนเตเนโกร โดยการส่งข้อความเกี่ยวกับการเมืองอะไรออกไปยังกลุ่มผู้สนับสนุนของเขา หรือกลุ่มผู้สนับสนุนทางการไทยในปัจจุบันได้ "

นอกจากนี้ รัฐมนตรีต่างประเทศมอนเตเนโกร ได้เผยว่า ปัจจุบันทักษิณกำลังทำงานกับโครงการสำคัญในมอนเตเนโกร โดยเมื่อเดือนที่แล้ว ทักษิณ บอกว่า ที่เขาเดินทางมาที่มอนเตเนโกร ก็เพื่อหาโอกาสมาลงทุนที่นี่ แต่ก็ยอมรับว่า เขาได้การติดต่อกับพวกเสื้อแดงจนถึงปัจจุบัน เจ้าหน้าที่มอนเตเนโกร ยังไม่อธิบายว่า ทักษิณ ได้สัญชาติมอนเตเนโกรได้อย่างไร

พร้อมทั้งเผยว่า มอนเตเนโกร ให้สัญชาติกับอดีตนายกรัฐมนตรีไทย ภายใต้กระบวนการเหมือนกับที่เคยใช้กับคนอื่นๆ ก่อนที่ทางการไทยจะมีการตั้งข้อหาเรื่องการคอร์รัปชั่นกับอดีตนายกรัฐมนตรีผู้อื้อฉาวรายนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook