วิจารณ์ฟันธงเอฟเอคัพ นัดชิงชนะเลิศ

วิจารณ์ฟันธงเอฟเอคัพ นัดชิงชนะเลิศ

วิจารณ์ฟันธงเอฟเอคัพ นัดชิงชนะเลิศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชลซี จัด 3 ประสาน มาลูด้า-อเนลก้า-ดร็อกบา ลงยิงลุ้นดับเบิ้ลแชมป์ - ปอร์ทสมัธ จัดชุดใหญ่เล่นทิ้งทวน ก่อนหล่นชั้น

ศึกลูกหนังของประเทศอังกฤษ ในค่ำคืนนี้ ยังมีการฟาดแข้งฟุตบอล เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ เป็นการปิดท้ายซีซั่น โดยจะเป็นการชิงดำกันระหว่าง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีก จะพบกับ "ปอมปีย์" ปอร์ทสมัธ ทีมอันดับสุดท้ายของตาราง ที่หลุ่นชั้นไปเรียบร้อยแล้ว โดยจะทำการฟาดแข้งที่สนาม เวมบลีย์ ในเวลา 21.00น. เป็นต้นไป

เกมนี้ "พี่แจ้" คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือชาวอิตาเลี่ยน สามารถจัดนักเตะชุดใหญ่ลงสนามได้ เมื่อ จอห์น เทอร์รี่ กองหลังกัปตันทีมคนเก่ง สามารถกลับมาฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว หลังมีปัญหาเรื่องสภาพความฟิต ส่วนตัวที่เจ็บมานานแล้วอย่าง มิกาแอล เอสเซียง, จอห์น โอบี มิเกล, โชเซ่ โบซิงวา และ ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ หมดสิทธิ์ลงสนามในเกมนี้ทั้งหมด ขณะที่แนวรุกจะให้ นิโกล่าส์ อเนลก้า และ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ลงล่าตาข่ายคู่กัน และมี แฟรงค์ แลมพาร์ด กับ ฟลอร็องด์ มาลูด้า เป็นตัวทำเกมในแดนกลาง

ด้าน อัฟราม แกรนท์ กุนซือทีม "ปอมปีย์" พอร์ตสมัธ ก็จะขนนักเตะชุดที่ดีที่สุดลงทำศึก เพื่อเป็นการทิ้งทวน ก่อนที่ทีมจะหล่นลงไปเล่นในศึกแชมปี้ยนชิพ ในฤดูกาลหน้า ทว่าทีมยังต้องเช็กความฟิตของ เจมี่ โอฮาร่า กองกลางตัวเก่งอีกครั้ง ส่วนผู้เล่นแกนหลักอย่าง เดวิด เจมส์, นาดีร์ เบลฮัดจ์ และ ริชาร์ด ฮิวจ์ส และ จอห์น อูตาก้า พร้อมลงแน่นอน โดยมี อารูน่า ดินดาน ยืนเป็นกองหน้าในการล่าตาข่าย

ขณะที่ สถิติการพบกันของทั้ง 2 ทีมนั้น 28 นัดหลังสุด "สิงห์บลูส์" ไม่แพ้ ปอร์ทสมัธ เลยแม้แต่เกมเดียว แถมยังกวาดชัยชนะได้มากถึง 21 นัดด้วย
     
โดย เชลซี เก็บชัยชนะ 5 นัดหลัง ในการพบกับ ปอร์ทสมัธ โดยยิงไปได้มากถึง 16 ลูก แฟร้งค์ แลมพาร์ด เหมาไป 5 ประตู, ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กับ ฟลอร็องต์ มาลูด้า ยิงคนละ 3 ประตู
     
ครั้งสุดท้ายที่ พอร์ทสมัธ เอาชนะ เชลซี ได้ ต้องย้อนกลับไปในปี 1960 เป็นเกมลีกคัพ ที่ ปอมปีย์ เฉือนชนะ 1-0 ที่สนาม แฟร็ตตัน พาร์ค

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี :
ปีเตอร์ เช็ก - บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, อเล็กซ์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล - ซาโลมง กาลู, มิชาเอล บัลลัค, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, ฟลอร็องต์ มาลูด้า - นิโกล่าส์ อเนลก้า, ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา
     
ปอร์ทสมัธ : เ
ดวิด เจมส์ - สตีฟ ฟินแนน, ริคาร์โด้ โรช่า, อารอน โมโคเอน่า, นาดีร์ เบลฮัดจ์ - เควิน-พรินซ์ บัวเต็ง, ไมเคิ่ล บราวน์, มาร์ค วิลสัน, ปาป้า บูบ้า ดิย็อป, เจมี่ โอฮาร่า - อารูน่า ดินดาน

วิจารณ์ฟันธง เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ

21.00 น. เชลซี - พอร์ทสมัธ เชลซีต่อสองลูก ต่อไปเลย

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook