สามเหลี่ยมดินแดง-แยกบ่อนไก่ เดือดตาย1

สามเหลี่ยมดินแดง-แยกบ่อนไก่ เดือดตาย1

สามเหลี่ยมดินแดง-แยกบ่อนไก่ เดือดตาย1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาม เหลี่ยมดินแดง ปะทะเดือดแล้ว ทหารยิงสกัด นปช.กว่า 300 คน ตาย 1 เจ็บเพียบ ห้ามเข้าพื้นที่เด็ดขาด ส่วน บริเวณแยกบ่อนไก่ มีระเบิด M79 ลงกว่า 20 ลูก พร้อมกับมีเสียงปืน และประทัดดังขึ้น อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ช่างภาพสำนักข่าวเนชั่น และทหารถูกยิงบริเวณซอยรางน้ำ พร้อมกับจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 3 ราย

เมื่อสักครูที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุปะทะกัน ระหว่างทหารและกลุ่ม นปช. บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง โดยมีกลุ่ม นปช.ประมาณ 300 คน พยายามจะเคลื่อนเข้าไปในถนนราชปรารภ ที่มีกองกำลังทหารตรึงกำลังอยู่จำนวนมาก จึงเกิดการปะทะกัน โดยทหารยิงสกัดกลุ่มผู้ชุมนุม ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก โดยหนึ่งในนั้น มีผู้สื่อข่าวเครือเนชั่น โดนยิงที่โคนขา 1 ราย และล่าสุดมีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย แล้ว ซึ่งเตือนห้ามประชาชนทั่วไป ห้ามเข้าพื้นที่ดังกล่าวโดยเด็ดขาด เพราะถือว่า เป็นพื้นที่อันตรายอย่างยิ่ง

ส่วน บรรยากาศการชุมนุม บริเวณแยกบ่อนไก่ เป็นไปด้วยความตึงเครียด โดยเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้มีระเบิด M79 ถูกยิงตก ที่ ซ.ซอยงามดูพลี แล้วกว่า 20 ลูก พร้อมกับมีเสียงประทัด และเสียงปืนดังขึ้นระยะๆ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต ขณะเดียวกัน ได้มีการขนยางรถยนต์ กว่า 100 เส้น เพื่อให้ผู้ชุมนุมเผาให้เกิดกลุ่มเขม่าควันดำ ป้องกันการมองเห็นจากเจ้าหน้าที่ทหาร เป็นระยะๆ ขณะที่ประชาชน และผู้ชุมนุมยังคงปักหลัก ที่บริเวณ 2 ข้างถนน โดยใช้อาคารต่างๆ เป็นสถานที่กำบัง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง ขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุม นปช. ได้มีการทุบทำลายตู้โทรศัพท์สาธารณะบริเวณฝั่งตรงข้าม และหน้าธนาคารกรุงเทพฯ สาขา สามเหลี่ยมดินแดง จนได้ได้รับความเสียหาย รวมทั้ง กระจกหน้าธนาคารกรุงเทพ และตู้เอทีเอ็ม ที่ติดตั้งไว้ หน้าธนาคารถูกทุบทำลาย งัดเอาเครื่องอิเล็กทรอนิกส์ ของตู้เอทีเอ็ม สูญหายไป ซึ่งเบี้องต้น ยังไม่ทราบว่า มีเงินสดภายในตู้เอทีเอ็มดังกล่าวสูญหายไปหรือไม่

ขณะที่ ทางลงอุโมงค์ มุ่งหน้าเข้าอนุสาวรีย์ชัยฯ ยังมีรถจักรยานยต์ แท็กซี่ กลุ่มเสื้อแดงจำนวนมาก ปักหลักตามจุดต่างๆตามท้องถนน และเผายางรถยนต์ตลอดเวลา โดยจุดนี้ มีเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะๆ แต่ไม่สามารถระบุได้ว่า มาจากฝ่ายใด

ส่วน บริเวณถนนราชปรารถช่วงมักกะสันถึงแยกสามเหลี่ยมดินแดง ในขณะนี้บรรยากาศยังเป็นไปอย่างตรึงเครียด โดยทหารได้ตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยสองฝั่งถนน ขณะที่ผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงอยู่หลังแนวกั้นของทหาร ทั้งนี้บริเวณดังกล่าวมีเสียงปืน และระเบิดดังขึ้นต่อเนื่องเป็นระยะ ส่งผลให้มีผู้ถูกยิง 2 ราย ประกอบด้วย นายชัยวัฒน์ พุ่มพวง ช่างภาพของสำนักข่าวเนชั่น ถูกยิงที่ขา และอีก 1 รายเป็นทหาร ทหารได้นำรถพยาบาลเข้าไปรับผู้บาดเจ็บออกจากพื้นที่ ส่งโรงพยาบาลพญาไท 1 แล้ว อย่างไรก็ตามหลักเกิดเหตุ ทหารได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยที่จะก่อเหตุไว้ได้ 3 ราย พร้อมระเบิดเพลิง หรือ ระเบิดขวดอีก 15 ขวด และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวทั้ง 3 รายส่งสถานีตำรวจนครบาลพญาไท ซึ่ง 1 ใน 3 คนนี้ อ้างว่าตนเองจะเข้าไปช่วยเหลือช่างภาพที่ถูกยิง แต่ถูกทหารทำร้ายร่างกาย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook