"ทักษิณ" โยนถาม "เศรษฐา" ปรับ ครม. เชื่อแจกเงินดิจิทัล ทำเศรษฐกิจโตแม้มีหนี้

"ทักษิณ" โยนถาม "เศรษฐา" ปรับ ครม. เชื่อแจกเงินดิจิทัล ทำเศรษฐกิจโตแม้มีหนี้

"ทักษิณ" โยนถาม "เศรษฐา" ปรับ ครม. เชื่อแจกเงินดิจิทัล ทำเศรษฐกิจโตแม้มีหนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ทักษิณ” โยนถาม”นายกฯเศรษฐา”ปรับ ครม. ขอ เป็นกองเชียร์ ไม่ห่วงคนวิจารณ์ แจกเงินดิจิทัล เชื่อทำเศรษฐกิจให้โต แม้มีหนี้ แต่มีรายได้อีกด้านมา

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังร้านข้าวมันไก่เกียรติโอชา เพื่อมารับประทานอาหารกลางวัน โดย ก่อนรับประทานอาหารกลางวันได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาล ซึ่งมีความชัดเจนจะมีการให้ประชาชน 50 ล้านคนในไตรมาส 4 ว่า ขณะนี้เงินในระบบไม่เพียงพอ เพราะหลายฝ่ายเป็นห่วงแต่ธนาคาร เงินก็ถูกดูดไปเยอะเลยไม่มีที่จะให้กู้

ส่วนถูกมองอย่างไรที่พรรคก้าวไกลออกมาวิพากษ์วิจารณ์โครงการนี้ นายทักษิณ ระบุว่า ก็เป็นเรื่องปกติที่จะมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยส่วนตัวมองว่ารัฐบาล ทำเพื่อประโยชน์ของประเทศ เพราะประเทศเราโตช้าในประเทศอาเซียนด้วยกัน จึงทำให้เศรษฐกิจเติบโตไม่เต็มที่ อีกทั้วเงินในระบบไม่พอที่จะหล่อเลี้ยงเศรษฐกิจ รัฐบาลจึงต้องเติมเงินเข้ามา เพื่อที่จะให้ระบบสามารถเดินหน้าต่อได้

เมื่อถามว่าโครงการนี้จะผ่านตลอดรอดฝั่งหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า จากที่ตนดู ก็คิดว่าไม่น่าจะมีอะไร รัฐบาลอาจจะเพิ่มหนี้ชั่วคราวแต่ก็มีตัวลดหนี้ หนี้เพิ่มทางหนึ่งและลดทางหนึ่งทุกอย่างก็จะสมดุล

ส่วนรัฐบาลบริหารมา 7 เดือน แล้วถึงเวลาจะต้องมีการ ปรับ ครม. แล้วหรือไม่ นายทักษิณ ระบุว่า ให้ไปถามนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งนายกทำงานแล้วมองว่าก็อาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยน จะต้องมีการนำเสนอกับพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย

ซึ่งจะทำให้เกิดการทำงานแบบไร้รอยต่อ แต่วันนี้เศรษฐกิจขับเคลื่อนช้า เพราะช่วงแรกรัฐบาลใช้งบประมาณไม่ได้ ส่วนปัญหาอีกส่วนหนึ่ง ก็คือระบบราชการที่เปลี่ยนไปเยอะทำให้รัฐบาลขับเคลื่อนลำบาก กว่าจะลงตัวต้องใช้เวลา ส่วนเรื่องการปรับ ครม. ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี ตนเป็นเพียงแค่กองเชียร์เท่านั้น ส่วนจะถึงเวลา ปรับ ครม.หรือยัง แล้วตนเชียร์หรือไม่ นายทักษิณ ย้ำว่า ก็ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี แต่ตน กับท่านนายกฯมีอะไรก็คุยกันตลอด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook