ณัฐวุฒิไม่ห้ามแดงกลับบ้าน ตนขอสู้ตาย

ณัฐวุฒิไม่ห้ามแดงกลับบ้าน ตนขอสู้ตาย

ณัฐวุฒิไม่ห้ามแดงกลับบ้าน ตนขอสู้ตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ณัฐวุฒิ แกนนำ นปช.ระบุ ไม่ขัดขวาง หากผู้ชุมนุมต้องการกลับบ้าน หลัง ศอฉ.เตรียมประกาศเคอฟิวส์ ในพื้นที่ ยันไม่ใช้เด็กและผู้หญิงเป็นเครื่องป้องกัน พร้อมปักหลักสู้ต่อ

ภายหลังจากที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. แถลง เตรียมใช้กฎอัยการศึก ในพื้นที่การชุมนุม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ประกาศแจ้งให้ผู้ชุมนุมรับทราบ หากพร้อมระบุว่า หากผู้ชุมนุมคนใดต้องการเดินทางออกนอกพื้นที่การชุมนุม เพื่อกลับบ้าน ทางแกนนำจะไม่มีการขัดขวาง แต่หากผู้ใดจะทำการปักหลักสู้ต่อไป ก็ขอให้มารวมตัวกันด้านบริเวณหน้าเวที เพื่อรอฟังท่าทีจากแกนนำ ที่จะมีการประชุมประเมินสถานการณ์หลังจากนี้ ส่วนผู้ชุมนุมคนใดที่เป็นห่วงบุตรหลานที่นำมาด้วย ก็ขอให้นำไปฝากไว้ที่วัดปทุมวนาราม ที่ได้ประกาศเป็นเขตอภัยทาน โดยจะมีการ์ดกลุ่มคนเสื้อแดงดูแลความปลอดภัยร่วมด้วย

ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ เชื่อว่า จะไม่มีการใช้เด็กและสตรี มาเป็นเครื่องป้องกัน และจะปักหลักต่อสู้ต่อไป โดยผู้ชุมนุมคนใดที่ยืนยันจะอยู่ต่อ ก็ขอให้เตรียมตัวให้พร้อมอยู่ตลอดเวลาหลังจากนี้ ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณแยกราชประสงค์ พบว่ามีผู้ชุมนุมอยู่ค่อนข้างบางตา โดยเฉพาะชายฉกรรจ์ที่ได้มีเกณฑ์ไปตรึงพื้นที่ตามด่านต่างๆ รอบบริเวณการชุมนุม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook