ผกก.ยิงโจ๋17มอบตัวแล้วยังให้การภาคเสธ

ผกก.ยิงโจ๋17มอบตัวแล้วยังให้การภาคเสธ

ผกก.ยิงโจ๋17มอบตัวแล้วยังให้การภาคเสธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.สุเทพ บุญค้ำ ผกก.สภ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า พ.ต.อ.สุภาพ รองาม ผกก. 2 ฝ่ายทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายวริช โตศิริวัฒนานนท์ หรือ โจ้ อายุ 17 ปี ลูกเลี้ยง เสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม ได้เดินทางเข้ามอบตัวแล้ว โดยเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนพร้อมทนายความ โดยในเบื้องต้น ยังให้การปฏิเสธ และไม่ยอมให้การใดๆ กับเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน จึงควบคุมตัวในห้องขัง และคัดค้านการประตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และผู้ต้องหา เป็นนายตำรวจ แต่มาก่อเหตุเอง ซึ่งในเช้าวันพรุ่งนี้ ก็จะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ทำการฝากขัง ส่วนศาลจะพิจารณาให้ประกันตัว หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.สุเทพ ยังกล่าวว่า คดีดังกล่าว แม้ผู้ต้องหาจะเป็นนายตำรวจระดับสูง แต่พนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการตามขั้นตอน ตรงไปตรงมา ไม่มีการละเว้น ซึ่งในส่วนของสำนวนคดีนั้น พนักงานสอบสวนได้ทำไว้เรียบร้อยแล้ว และพยานหลักฐานต่างๆ รวมทั้งกล้องวงจรปิด ในบ้านพักที่บันทึกภาพ ขณะก่อเหตุนั้นก็ชัดเจนและเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่มัดตัวผู้ต้องหา

ขณะที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.ปรีชา สุนทรศิริ รองผู้บังคับการ กองทะเบียนประวัติอาชญากร ได้นำตัว พ.ต.อ.สุภาพ รองาม อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/107 ม.3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี ผกก.กองทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจ.ฉะเชิงเทรา ที่ 365/2553 ลงวันที่ 14 พ.ค. 53 หลังถูกกล่าวหาว่า ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายวริช โตศิริวัฒนานนท์ อายุ 17 ปี บุตรชายของ นางยุพิน โตศิริวัฒนานนท์ อายุ 48 ปี ผู้ซึ่งเคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งด้วยกัน มาขอเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ในฐานะผู้บังคับบัญชา ซึ่งหลังจากเดินทางมาถึง พ.ต.อ.สุภาพ ได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมถูกนำตัวเข้าไปภายในห้องประชุม ชั้น 2 สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พร้อมปิดล็อกห้องสนิท เพื่อให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง พร้อมพนักงานสอบสวน ทำการสอบสวนอย่างเร่งด่วน และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปถ่ายภาพ โดยที่ พ.ต.อ.ปรีชา กล่าวว่า การนำตัว พ.ต.อ.สุภาพ เข้ามามอบตัวในครั้งนี้ เป็นการนำมาแสดงตัวในฐานะผู้บังคับบัญชา ซึ่งหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.สุภาพ ไม่ได้หลบหนีไปไหน และอยู่ที่กรุงเทพฯ ตลอดเวลา ซึ่งหลังจากนี้ ก็จะให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ในการสอบสวนดำเนินคดีต่อไป พ.ต.อ.ปรีชา กล่าว ขณะที่ พล.ต.ต.นิวัฒน์ รัตนธรรมวัฒน์ รอง ผบช. ภ.2 ซึ่งได้เดินทางมาถึงยัง สภ.เมืองฉะเชิงเทรา หลังจากผู้ต้องหาตามหมายจับ เดินทางมาเข้ามอบตัวได้ไม่นาน กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ต่อ พ.ต.อ.สุภาพ รองาม ในข้อหา "ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา" ให้ผู้ต้องหาทราบแล้ว ซึ่งผู้ต้องหา มีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยในชั้นนี้จะไม่ให้ประกันตัว พร้อมเตรียมที่จะให้ออกจากราชการไว้ก่อน พล.ต.ต.นิวัฒน์ กล่าว

สำหรับ คดีดังกล่าวนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 11 พ.ค.53 ที่ผ่านมา ภายในร้านจำหน่าย ผลิตภัณฑ์เครื่องสแตนเลส ของบริษัท สยามสแตนเลส (ประเทศไทย)จำกัด ตั้งอยู่ริมถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี (บายพาสเลี่ยงเมือง) ด้านฝั่งขาออก เลขที่ 13/2 หมู่ 3 ตำบลบางตีนเป็ด อ.เมืองฉะเชิงเทรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook