จงรักตรวจเสียงบึ้มในทำเนียบฯพบมาจากระเบิดปิงปอง สุเทพ เชื่อไม่ได้ท้าทายอำนาจรัฐ

จงรักตรวจเสียงบึ้มในทำเนียบฯพบมาจากระเบิดปิงปอง สุเทพ เชื่อไม่ได้ท้าทายอำนาจรัฐ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จงรักพร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจที่เกิดเหตุเสียงบึ้มในท่อน้ำทิ้งตึกไทยคู่ฟ้าพบเป็นระเบิดปิงปอง แจงไม่มีสะเก็ดมีแต่เสียง คาดหลงมาจากการชุมนุม สุเทพ เชื่อไม่ได้เป็นการท้าทายอำนาจรัฐ สันติบาลเตรียมตรวจละเอียดพื้นที่รอบๆเพื่อให้มั่นใจต้อนรับวันเด็ก เผยแม่บ้านได้ยินเสียงดังขณะเปิดฝาท่อน้ำทิ้งดังถึงห้องนายกฯ สุเทพเผยระทึกบึ้มทำเนียบฯ ไม่รู้ถูกซุกตั้งแต่เมื่อไหร่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุระเบิดที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กำลังประชุมกับหน่วยงานด้านความมั่นคง ที่ตึกไทยคู่ฟ้าว่า ขณะที่เกิดเหตุระเบิด ตนกำลังประชุมร่วมกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งที่ประชุมไม่มีใครตกใจ แต่ทุกคนสงสัยว่าเป็นเสียงอะไร ผู้ที่เข้ามารายงานให้ที่ประชุมทราบ ก็ไม่มีความเชี่ยวชาญเรื่องระเบิด โดยบอกว่าอาจเป็นเสียงประทัด

เมื่อถามว่า ระเบิดดังกล่าวมาอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เมื่อไร นายสุเทพ กล่าวว่า คงไม่ใช่เรื่องการท้าทายอำนาจรัฐ แต่น่าจะมาอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เมื่อไรก็ไม่รู้ ซึ่งต้องรอฟังเจ้าหน้าที่อีกครั้ง แต่กว่าจะถึงวันเด็กแห่งชาติทางเจ้าหน้าที่น่าจะตรวจสอบทุกอย่างให้เรียบร้อยไปแล้ว

สันติบาลสั่งค้นระเบิดรอบทำเนียบหวั่นบึ้มอีกวันเด็ก

พล.ต.ท.ธีระเดช รอดโพธิ์ทอง ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) กล่าวเมื่อวันที่ 8 ม.ค. กรณีที่มีระเบิดที่ทำเนียบรัฐบาลว่า จากการไปตรวจสอบพบว่า เป็นลักษณะของระเบิดปิงปองขนาดเล็ก ซึ่งอยู่ในท่อระบายน้ำและมีเจ้าหน้าที่ของทำเนียบรัฐบาลไปงัดขึ้นมาทำให้เกิดระเบิดขึ้นแต่ไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ คาดว่า เป็นระเบิดเก่าช่วงที่มีการชุมนุมก่อนหน้านี้ ไม่เกี่ยวกับการดิตรัฐบาลแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลประจำทำเนียบรัฐบาลทำการสำรวจรอบทำเนียบและลงไปดูในร่องน้ำ ท่อระบายน้ำ และคลองรอบทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เย็นนี้ถึงวันพรุ่งนี้เพื่อให้เกิดความแน่ใจถึงความปลอดภัยในวันเด็กแห่งชาติที่จะถึงนี้เพราะจะมีเด็กมาทำเนียบรัฐบาลกันเป็นจำนวนมาก

พบแล้วเสียงระเบิดท่อน้ำทิ้งทำเนียบมาจากระเบิดปิงปอง

พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเข้าตรวจสอบจุดเกิดเสียงระเบิด ในท่อน้ำหลังตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ว่า เป็นเสียงที่ดังมาจากระเบิดปิงปอง ที่คาดว่าจะตกค้างจากเหตุการณ์ชุมนุมที่ผ่านมา ไม่มีสะเก็ดระเบิดแต่อย่างใดมีแต่เสียงดังเท่านั้น สาเหตุที่ก่อนหน้าตรวจไม่พบนั้นอาจเป็นเพราะกลิ่นน้ำเน่าแรงทำให้สุนัขตำรวจดมกลิ่งไม่เจอ อย่างไรก็ตามเพื่อให้เกิดความมั่นใจสำหรับผู้ปกครองและเด็กที่จะมาทำเนียบรัฐบาลในเด็กแห่งชาติจะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลังฐานมาตรวจสอบอีกครั้งในวันที่ 9 มกราคม

จงรัก-บกน.1 รุดสอบจุดระเบิดท่อน้ำทำเนียบฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล1 รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยคาดว่าอาจเป็นสะเก็ดระเบิดซึ่งไม่มีอานุภาพรุนแรง อย่างไรก็ตามจะให้หน่วยงานตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ เข้ามาตรวจพิสูจน์อีกครั้ง และอาจมีการตรวจสอบพื้นที่ภายในทำเนียบรัฐบาลทั้งหมดเพื่อความปลอดภัย และจะเชิญนายธีระชัย ช่างประดับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารสถานที่ ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งขณะเกิดเหตุกำลังปรับฝาท่อระบายน้ำให้เข้าที่เพื่อเตรียมการรับงานวันเด็ก ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 ม.ค. นี้ มาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยและต่อมาพล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก็ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเช่นกัน

เสียงบึ้มดังขณะนายกฯประชุมร่วมหน่วยความมั่นคง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเสียงระเบิดดังสนั่นขึ้นที่ท่อระบายน้ำ หลังตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลเมื่อ วันที่ 8 ม.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างประชุมร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคงภายในตึกไทยคู่ฟ้า โดยพบว่าเป็นระเบิดที่มีอานุภาพไม่ร้ายแรงและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

เกิดเสียงระเบิดหลังตึกไทยคู่ฟ้า

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 14.00 น. เศษ ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในทำเนียบฯ ว่า ขณะที่แม่บ้านของทำเนียบฯ เปิดฝาท่อน้ำทิ้งหลังตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นที่ทำงานของนายกรัฐมนตรี เกิดเสียงระเบิดขึ้น ซึ่งส่งเสียงดังถึงห้องทำงานของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ส่งผลให้แม่บ้านคนดังกล่าวตกใจ ทั้งนี้ ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายยงานว่าขณะที่เกิดเสียงระเบิดนายอภิสิทธิ์ กำลังอยู่ระหว่างประชุมร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคง บนตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุไม่มากนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook