เสธ.แดงตายแล้วเมื่อ09.20น.ตั้งศพวัดโสมฯ

เสธ.แดงตายแล้วเมื่อ09.20น.ตั้งศพวัดโสมฯ

เสธ.แดงตายแล้วเมื่อ09.20น.ตั้งศพวัดโสมฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.พ.วันชัย เจริญโชคทวี ผอ.วิทยาลัยแพทยศาสตร์กรุงเทพและวชิรพยาบาล แถลงอาการล่าสุดของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิ กองทัพบก ซึ่งถูกลอบยิงที่ศีรษะ ว่า พล.ต.ขัตติยะ ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อเวลา 09.20 น. ในวันนี้ หลังจาก ทีมแพทย์ได้ล้างไต ตลอดทั้งคืน พร้อมใช้ยากระตุ้นความดันอย่างต่อเนื่อง สุดท้าย ความดันไม่สามารถวัดได้ หัวใจหยุดเต้น แพทย์จึงได้พยายามปั๊มหัวใจ และเพิ่มยากระตุ้นความดันถึง 700 หลอด แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ทั้งนี้ จะมีการนำศพไปชันสูตรพลิกศพ ก่อนเคลื่อนศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ วัดโสมมนัสวรมหาวิหาร ในเวลา 13.30 น. วันนี้ อย่างไรก็ตาม แพทย์จะต้องแจ้งต่อพนักงานสอบสวน สน.สามเสน ซึ่งเป็น สน.ท้องที่ ถึงการเสียชีวิตของ พล.ต.ขัตติยะ ตามกฎหมาย เนื่องจากเป็นผู้ต้องคดี


ขณะที่ พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสามเสน พร้อมพนักงานสอบสวน เดินทางมายัง วชิรพยาบาล โดย พ.ต.อ.ชยุต กล่าวว่า พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ได้เสียชีวิตในพื้นที่ของ สน.สามเสน จึงต้องเดินทางมารับทราบและขอผลตรวจชันสูตรพลิกศพ เพื่อนำไปประกอบสำนวนสรุปการเสียชีวิต สวนคดีที่ พล.ต.ขัตติยะ เป็นผู้ต้องหาอยู่ในความรับผิดชอบของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ก็ขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชา จะพิจารณา ทั้งนี้ได้เตรียมพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ และเจ้าหน้าที่ ปราบจลาจล รักษาความสงบเรียบร้อย หากมีผู้สนับสนุนเดินทางมาจำนวนมาก ป้องกันเหตุความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เริ่มมีกลุ่มผู้สนับสนุนและเพื่อนร่วมรุ่น เตรียมทหาร รุ่น 11 ได้เดินทางมาร่วมรับศพด้วย


บรรยากาศที่ ร.พ.วชิระ หลังจาก แพทย์ แถลงว่า พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง เสียชีวิตอย่างสงบ ล่าสุด ทีมแพทย์ ได้นำร่างของ เสธ.แดง ไปตรวจชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ขณะนั้น พยาบาลได้นำซองใส่สัมภาระของเสธ.แดง มามอบให้ นางสาวขัตติยา สวัสดิผล ลูกสาวของ เสธ.แดง โดยลูกสาวได้หยิบหมวกประจำกาย ผ้าพันคอและกระติกน้ำของเสธ.แดง เข้ามากอด และร้องไห้โฮ ก่อนที่จะเดินทางไปยัง วัดโสมนัสวิหาร เพื่อเตรียมจัดงานศพ ที่ศาลา 5 วัดโสมนัสวิหาร ก็มี กลุ่ม นปช. และประชาชนที่ชื่นชอบ เสธ.แดง เดินทางมารอรับศพแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทาง ร.พ.วชิระ แจ้งว่า จะมีการเคลื่อนศพ ออกจาก ร.พ. ประมาณ 15.00 น. เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศล โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างขั้นตอน การชันสูตรศพและการทำเอกสารแจ้งการมรณะ



สำหรับประวัติ

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล เป็นชาวอำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี เกิดเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2494 เป็นบุตรชายคนสุดท้อง ของ ร.อ.สนิท สวัสดิผล และนางสอิ้ง สวัสดิผล จากจำนวนพี่น้อง 4 คน ซึ่งเป็น หญิง 3 คน และ ชาย 1 คน จบมัธยมศึกษาจากโรงเรียนศรีวิกรม์ การศึกษาด้านการทหาร จบโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 11, โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 22

พล.ต.ขัตติยะ เข้ารับราชการครั้งแรก ในกองพันทหารราบที่ 4 ค่ายอิงคยุทธบริหาร จังหวัดปัตตานี และเติบโตมาในสายทหารม้า เคยได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายทหารพิเศษ ประจำกองพันทหารม้าที่ 3 รักษาพระองค์ เมื่อปี 2543 เคยเป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ในช่วงปี 2529 เป็นนายทหารติดตามของ พล.อ.อาทิตย์ กำลังเอก รองนายกรัฐมนตรี ในสมัยรัฐบาล พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และเคยเป็นนายทหารคนสนิทของ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในรัฐบาล นายชวน หลีกภัย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

ด้านครอบครัว พล.ต.ขัตติยะ สมรสกับ นาวาเอก (พิเศษ) หญิง จันทรา สวัสดิผล (เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็ง) มีบุตรสาวด้วยกันทั้งหมด 1 คน ชื่อ นางสาวขัตติยา สวัสดิผล ปัจจุบันทำงานเป็นทนายความในสำนักกฎหมายเอกชน

ปัจจุบัน พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล มีเว็บไซต์ของตนเอง ที่วิพากษ์วิจารณ์สถานการณ์การเมืองในปัจจุบันอย่างดุเดือด โดยบุคคลที่ชื่นชอบจะเรียกชื่อ พล.ต.ขัตติยะ อย่างเคารพว่า "อาแดง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook