เฉียบ! สัมภาษณ์งานเจอถาม "เทนมลงทะเล จะเอานมคืนมายังไง?" มีคนตอบได้อึ้งทั้งห้อง

เฉียบ! สัมภาษณ์งานเจอถาม "เทนมลงทะเล จะเอานมคืนมายังไง?" มีคนตอบได้อึ้งทั้งห้อง

เฉียบ! สัมภาษณ์งานเจอถาม "เทนมลงทะเล จะเอานมคืนมายังไง?" มีคนตอบได้อึ้งทั้งห้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปสัมภาษณ์งานเจอคำถาม "จะเอานมที่เทลงทะเลคืนมาได้ยังไง?" งานนี้มีคนตอบได้น่าพอใจ ผ่านเข้าทำงานแบบสวยๆ

กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจอย่างมาก กรณีโพสต์บนเวยป๋อ (Weibo) แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมของชาวจีน ที่เล่าถึงการเปิดรับสมัครงานในตำแหน่งผู้จัดการผลิตภัณฑ์ (product manager) ของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งมีการตั้งคำถามทดสอบระหว่างการสัมภาษณ์ว่า "หลังจากที่คุณเทนมหนึ่งแก้วลงมหาสมุทร คุณจะเอานมกลับคืนมาได้อย่างไร?"

หลังจากได้ทราบคำถามก็ทำเอาบรรดาผู้สมัครขบคิดกันหัวหมุน พยายามคิดหาคำตอบแปลกๆ ทุกชนิด เช่น “ระบายน้ำทะเล” “ถ้านมสำคัญคงจะเก็บให้ดี ถ้าไม่สำคัญก็จะซื้ออีกแก้ว” , "นำปลาที่จับมาจากทะเลมาทำซุปปลาให้วัวดื่ม แล้วรีดนมจากวัวอีกที" ฯลฯ

แต่มีผู้สมัครคนหนึ่งมีความคิดที่แตกต่างออกไป คำตอบนั้นคือ ไม่จำเป็นต้องสนใจว่าคุณจะเอานมในทะเลคืนมาได้หรือไม่ ตราบใดที่คุณสามารถฟื้นมูลค่าของของนมแก้วนั้นจากทะเลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในท้ายที่สุดคุณก็จะได้นมกลับมา

ผู้สัมภาษณ์พอใจกับคำตอบมากจึงตัดสินใจรับเข้าทำงานทันที พร้อมอธิบายว่าคำถามหลักไม่ได้เกี่ยวกับนมและทะเล แต่เป็นการทดสอบความสามารถในการคิดเชิงตรรกะของผู้สมัคร และวิธีจัดการกับข้อผิดพลาดที่แก้ไขไม่ได้ ซึ่งคำตอบของผู้สมัครรายนี้สอดคล้องกับความคาดหวังของพวกเขาทุกประการ

เมื่อเรื่องราวนี้ถูกโพสต์ออกมา ก็กระตุ้นให้เกิดการพูดคุยอภิปรายอย่างดุเดือดในหมู่ชาวเน็ต อย่างไรก็ตาม หลายคนเชื่อว่าคำถามนี้ไม่สามารถทดสอบความสามารถของผู้สมัครในการทำงานในตำแหน่งนี้ได้อย่างแท้จริง โดยแสดงความคิดเห็นว่า “ฉันไม่อยากไปทำงานกับบริษัทที่ถามคำถามแบบนี้หรอก” , "เหมือนแกล้งทำเป็นสัมภาษณ์ ขอพูดได้ไหมว่าคำถามแบบนี้น่าเบื่อ อย่าเรียกว่าอาศัยความสามารถในการคิด" , "ปฏิกิริยาแรกของฉันคือ โดนเทลงทะเลไปหมดแล้ว จะไปเอาคืนทำไม มีเหตุผลอะไร ทำเรื่องที่ไร้ความหมายไปทำไม”

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เฉียบ! สัมภาษณ์งานเจอถาม "เทนมลงทะเล จะเอานมคืนมายังไง?" มีคนตอบได้อึ้งทั้งห้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook