รัฐมนตรีประสานเสียง ให้นายกปรับ ครม. ตามเหมาะสม ลือ "ชลน่าน" กระเด็นจาก รมว.สธ.

รัฐมนตรีประสานเสียง ให้นายกปรับ ครม. ตามเหมาะสม ลือ "ชลน่าน" กระเด็นจาก รมว.สธ.

รัฐมนตรีประสานเสียง ให้นายกปรับ ครม. ตามเหมาะสม ลือ "ชลน่าน" กระเด็นจาก รมว.สธ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่มีความชัดเจน ในส่วนของพรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นเพียงการคาดเดาของสื่อมวลชนและบุคคลภายนอก นายกรัฐมนตรียังไม่ได้แสดงท่าทีที่ชัดเจนใดๆ เป็นเพียงไม่พอใจการทำงานเท่านั้น ซึ่งรัฐมนตรีแต่ละคนจะต้องตั้งใจทำงานให้มากขึ้น พรรคร่วมรัฐบาลยังไม่มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้

สำหรับพรรคร่วมรัฐบาล เช่น พรรคพลังประชารัฐ ก็ถือว่าเป็นสิทธิที่ยังเหลือโควต้ารัฐมนตรีอีก 1 ตำแหน่ง ส่วนจะปรับ ครม.เฉพาะพรรคเพื่อไทยหรือหรือไม่นั้น ก็ยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยทุกคนก็ถือว่าทำงานกันอย่างเต็มที่

“ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี เมื่อสถานการณ์เข้าที่เข้าทางแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องปรับ ถ้ายังมีปัญหาที่ต้องแก้ไข หรือไม่ชัดเจน ทุกคนก็ยอมรับ” นายภูมิธรรม ระบุ

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการเชิญไปพูดคุยเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาได้โควตาตามสัดส่วน 1 ตำแหน่ง ถึงจะมีการปรับ ครม.ในส่วนของพรรคก็ยังไม่มีการปรับอะไร ตอนนี้ยังไม่มีการพูดคุยกับพรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล 

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม กล่าวถึงกระแสข่าวจะไปนั่งควบตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีว่า ไม่ทราบ ต้องเป็นดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี ตอนนี้ตนยังพึงพอใจในการทำหน้าที่ที่กระทรวงคมนาคม ขออย่าเพิ่งคาดเดากันไป การทำหน้าที่ในตำแหน่ง รมว.คมนาคม เป็นที่พอใจอยู่แล้ว

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีมีข่าวถูกปรับออกจาก ครม.ว่า ทุกวันนี้ยังติดตามข่าวสารอยู่ทุกเช้า ส่วนตัวไม่กระทบ แต่ฝ่ายประจำจะกระทบหรือไม่ยังไม่รู้ แต่ได้สั่งการตลอดว่าห้ามเกียร์ว่าง ทุกคนต้องทำงานเต็มที่

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม กล่าวว่า เรื่องการปรับ ครม. ต้องขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ซึ่งในส่วนของ รทสช.ยังไม่มีการส่งสัญญาณใดๆ กระแสข่าวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติทุกครั้งที่จะมีการปรับ ครม.ก็อาจจะมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นเรื่องธรรมดา แต่คนที่จะตอบคำถามเรื่องนี้ได้ดีที่สุดคือ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค รทสช. ซึ่งตนพร้อมรับทุกอย่าง หากจะมีการเปลี่ยนแปลง

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้นๆ ถึงกระแสข่าวมีรายชื่อถูกปรับออกจาก ครม.ว่า “อยู่ก็ได้ ไปก็ได้ ได้หมด ไม่ซีเรียส ทำงานตามที่นายกรัฐมนตรีบอกไปก่อน”

ขณะที่นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นกรณีมีกระแสข่าวจะถูกโยกกระทรวง หากมีการปรับ ครม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook