เริ่มงานวันแรก พนง.ขอลาพาแฟนป่วยไปหาหมอ คนดูแชตแล้วไม่เห็นใจ HR บอกไม่ต้องมาแล้ว

เริ่มงานวันแรก พนง.ขอลาพาแฟนป่วยไปหาหมอ คนดูแชตแล้วไม่เห็นใจ HR บอกไม่ต้องมาแล้ว

เริ่มงานวันแรก พนง.ขอลาพาแฟนป่วยไปหาหมอ คนดูแชตแล้วไม่เห็นใจ HR บอกไม่ต้องมาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนักงานป้ายแดง เริ่มงานวันแรกก็ขอลาพาแฟนป่วยไปหาหมอ เจอบอกไม่ต้องมาแล้ว คนเห็นแชตแล้วไม่เห็นใจ ทำไมเป็นแบบนี้

ในเว็บไซต์ Pantip.com ผู้ใช้ชื่อว่า Cabin in the Wood ได้มีการตั้งกระทู้ถามความเห็นของทางเจ้าของกิจการ ผู้จัดการ HR คิดเห็นยังไงกับกรณีนี้ พร้อมภาพแชตสนทนาระหว่างฝ่าย HR กับพนักงานใหม่รายหนึ่ง ซึ่งทางพนักงานเริ่มต้นถามว่า วันเข้าทำงานต้องแต่งกายยังไงบ้าง ทาง HR ก็บอกกฎการแต่งกายไป พร้อมขอให้เตรียมสำเนาบัตรประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาสมุดบัญชีธนาคารมาด้วย

แต่เมื่อถึงวันทำงานวันแรก ช่วงเช้าพนักงานใหม่เข้ามาทักว่า ขอเลื่อนการทำงานเป็นวันพรุ่งนี้แทน เพราะต้องพาแฟนไปหาหมอ ส่วนทาง HR ก็ตอบกลับมาว่า งั้นไม่ต้องมาแล้ว หรือถ้าจะตีความก็คือ ไม่รับเข้าทำงานแล้ว

 

กระทู้ดังกล่าวมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยความเห็นหนึ่งตอบในมุมมองหัวหน้าว่า สมควรแล้วที่จะถูกปฏิเสธเข้าทำงาน เพราะแค่ยังไม่เริ่มงานก็ส่อทำตัวมีปัญหา คนสไตล์นี้ทางหัวหน้ากลัวว่า จะเป็นพวกชอบลางานบ่อย ๆ ถ้าหากเกิดกรณีแฟนป่วยอีกครั้ง ก็คงลาอีกอย่างแน่นอน ซึ่งไม่ส่งผลดีกับองค์กรแน่นอน

แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่เห็นใจเรื่องสุขภาพคนในครอบครัว แต่สุขภาพจิตของคนในทีมที่รอสอนงาน รอส่งงานก็จะมีปัญหาด้วยเช่นกัน

ขณะที่อีกรายมองว่า พนักงานอาจจะไม่อยากทำงานแล้ว แค่เอาเรื่องแฟนมาอ้าง เป็นเหตุผลในการปฏิเสธที่จะไม่มา และ HR น่าจะเจอบ่อย จึงตัดปัญหาออกทันทีแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก

ขณะที่ ความเห็นในเชิงเห็นใจฝั่งพนักงาน มองว่า ถ้าหากการพาแฟนไปหาหมอเกิดจากอุบัติเหตุตรงหน้า หรือเจ็บป่วยอย่างฉับพลัน ต้องรีบไปโรงพยาบาล แต่กลับถูกปฏิเสธการจ้างงาน แบบนี้ก็น่าเห็นใจ ดังนั้นพนักงานควรบอกให้เคลียร์กว่านี้ว่า เป็นเหตุด่วนจริง ๆ หรือหาหลักฐานเพิ่มเติมส่งไป หากยังต้องการทำงานกับบริษัทนี้อยู่ ซึ่งน่าจะเจรจากันได้

จุดหนึ่งที่น่าเชื่อถือคือ พนักงานคนนี้แชตมาบอกตอนตี 5 ครึ่ง นั่นหมายความว่าอาจจะเป็นเหตุเร่งด่วนจริง ๆ ส่วนทางบริษัทจะตัดชื่อออกหรือไม่ตัดก็ขึ้นอยู่กับทัศนคติแต่ละคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook