เปิดโต๊ะแทงผลเลือกผู้ว่าฯ กทม. เงินสะพัดกว่า10ล. ปลื้มพ่อช่วยดึงเกรียงศักดิ์-ปราโมทย์ที่ปรึกษา

เปิดโต๊ะแทงผลเลือกผู้ว่าฯ กทม. เงินสะพัดกว่า10ล. ปลื้มพ่อช่วยดึงเกรียงศักดิ์-ปราโมทย์ที่ปรึกษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สะพัด! วงพนันเปิดโต๊ะ แทงผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.นับ10ล้าน "ปลื้มเผยเกรียงศักดิ์-ปราโมทย์ตอบรับเป็นที่ปรึกษา ได้พ่อช่วยประสาน "แก้วสรร อัด "สุขุมพันธ์ทำถูกจวกเป็นมวยล้ม ไม่ขอร่วมสังฆกรรมด้วย "แซม ย้ำไม่มีปราศรัยใหญ่ ชี้เสียเวลา-เสี่ยงตีกัน กทม.โหมรณรงค์คนกรุงฯใช้สิทธิให้มากที่สุด ตั้งเป้าร้อยละ 70 แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยว่า ขณะนี้ในแวดวงการพนันมีการเปิดโต๊ะพนันหลายโต๊ะ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท โดยพนันว่าใครจะได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. และหากชนะการเลือกตั้งแล้วจะได้คะแนนมากกว่าลำดับที่ 2 กี่คะแนน และล่าสุด มีการพนันกันว่า ผู้ชนะที่ 1 จะมีคะแนนมากกว่าลำดับที่ 2 ไม่เกิน 8 หมื่นคะแนน และยิ่งใกล้วันเลือกตั้ง ยิ่งมีการต่อรองราคากันสูงมาก นอกจากนี้ ยังมีการพนันกันว่า ผู้สมัครที่มีแนวโน้มว่า จะได้คะแนนเป็นลำดับที่ 2 และ 3 จะเป็นใคร ระหว่าง ม.ล.ณัฎฐกรณ์ เทวกุล หมายเลข 8 กับ นายยุรนันท์ ภมรมนตรี หมายเลข 10 พรรคเพื่อไทย

อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาที่เหลืออีก 2 วันก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 11 มกราคมนี้ ในโต๊ะพนันบางแห่ง ยังมีการต่อรองราคาพนันระหว่าง ม.ล.ณัฎฐกรณ์ กับ นายเอธัส มนต์เสรีนุสรณ์ หมายเลข 14 พรรคสุวรรณภูมิ ด้วย เนื่องจากขณะนี้คาดการณ์ว่า ม.ล.ณัฎฐกรณ์จะมีคะแนนนำนายเอธัสประมาณ 7 หมื่นคะแนน แต่ในช่วง 2 วันก่อนการเลือกตั้งอาจจะมีการพลิกผันให้คนกรุงเทพฯ หันไปลงคะแนนให้นายเอธัสมากขึ้น โดยมีการพนันกันว่า คะแนนของนายเอธัสจะตีตื้นขึ้นมานำ ม.ล.ณัฎฐกรณ์ ได้หรือไม่

ยกตัวอย่างเช่น หากใครจ่ายเงินเล่นนายเอธัส 1,000 บาท แล้ว วันเลือกตั้งนายเอธัสมีคะแนนนำ ม.ล.ณัฎฐกรณ์ จริง ผู้เล่นจะได้เงินพนันจากเจ้ามือ 2,000 บาท แต่หากเล่น ม.ล.ณัฎฐกรณ์ ปรากฎว่า ม.ล.ณัฎฐกรณ์ มีคะแนนนำนายเอธัส ผู้เล่นจะได้เงินจากเจ้ามือ 1,000 บาท หรือหาก ม.ล.ณัฎฐกรณ์มีคะแนนน้อยกว่านายเอธัส ผู้เล่นจะต้องเสียให้เจ้ามือ 2,000 บาท แหล่งข่าว กล่าว

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ 8 ธันวาคม นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร นำข้าราชการและลูกจ้าง กทม. กว่า 8,000 คน ร่วมกิจกรรม "คนรักกรุงเทพฯ รวมพลังเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทยญี่ปุ่น) ดินแดง โดยต่อจิ๊กซอว์แผนที่กรุงเทพฯ รณรงค์ให้คนกรุงเทพฯ ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

นายพงศ์ศักติฐ์ กล่าวว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) ตั้งเป้ามีผู้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.กทม.) เขต 10 และเลือกตั้งผู้ว่าฯ ก.ในวันที่ 11 มกราคมนี้ ร้อยละ 60-70 โดยจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ส.ส.เขต10 ทั้งสิ้น 323,785 คน ขณะที่จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 4.2 ล้านคน อย่างไรก็ตาม เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา มีผู้ใช้สิทธิเพียงร้อยละ 54.18 เท่านั้น จากที่ตั้งเป้าไว้ ร้อยละ 70

เวลาเดียวกัน ม.ล.ณัฎฐกรณ์ เทวกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 8 นำทีมงานลงหาเสียงกับข้าราชการ กทม.ที่สำนักงานเขตดินแดง และ กทม.2 ซึ่งใกล้เคียงกับจุดที่ กทม.จัดกิจกรรมรณรงค์ดังกล่าว โดยกล่าวว่า หากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.จะสนับสนุนให้ลูกจ้าง กทม.ที่มุ่งมั่น ตั้งใจทำงานมีโอกาสได้รับคัดเลือกให้บรรจุเป็นข้าราชการให้แล้วเสร็จภายในปีแรกที่เข้าทำงาน และว่า ล่าสุด ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ อดีตปลัด กทม.ตอบรับที่จะเป็นประธานคณะที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม.ให้แล้ว รวมถึงนายปราโมทย์ ไม้กลัด อดีต ส.ว.กทม.ก็ตอบรับจะเป็นที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการน้ำ และป้องกันน้ำท่วม ด้วย

ล่าสุด ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ อดีตปลัด กทม.ตอบรับที่จะเป็นประธานคณะที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม.แล้ว รวมถึงนายปราโมทย์ ไม้กลัด อดีต ส.ว.กทม.ก็ตอบรับจะเป็นที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการน้ำ และป้องกันน้ำท่วม ซึ่งต้องขอบคุณพ่อของผม (ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล) ที่เป็นผู้ผลักดันให้ ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ เป็นทีมงานของผม โดยไม่โยงเกี่ยวกับเรื่องการเมือง และทุนหาเสียง เพราะคุณพ่อได้ใช้บารมีที่สั่งสมมานานของท่านติดต่อกับคนที่คิดว่าจะตอบรับยาก แต่ก็สามารถประสบความสำเร็จได้ม.ล.ณัฏฐกรณ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ ม.ล.ณัฏฐกรณ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เป็นจังหวะเดียวกับที่มีการรณรงค์ภายในศูนย์กีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของ กทม.ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่า "ผู้สมัครไม่ควรมาสัมภาษณ์ในบริเวณนี้ เพราะเกรงข้อครหาว่า กทม.วางตัวไม่เป็นกลางในการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

เวลา 12.00 น. นายแก้วสรร อติโพธิ หมายเลข 12 กลุ่มกรุงเทพฯ ใหม่ ลงพื้นที่หาเสียงกับพนักงานบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ที่ตลาดลุงเพิ่ม หลังบริษัท การบินไทย นายแก้วสรร กล่าวว่า จะขอยกเลิกเวทีปราศรัยที่ท้องสนามหลวงในช่วงเช้าวันที่ 10 มกราคมนี้ เนื่องจากเป็นนัดฉุกเฉินกลุ่มเพื่อนนักวิชาการไม่พร้อมจะร่วมขึ้นเวทีด้วย

นายแก้วสรร ยังกล่าวถึงกรณีที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร หมายเลข 2 พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า หากชนะการเลือกั้งจะเชิญให้เป็นทีมงานตรวจสอบ ต่อมา นายอดิศักดิ์ ศรีสม ผู้จัดรายการสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ได้ไปพูดขยายความว่าได้มีการทาบทามและตอบตกลงเรียบร้อยแล้ว ว่า ยืนยันว่าไม่มีการสมคบคิดกับพรรคประชาธิปัตย์ทั้งสิ้น

ผมขอให้เลือกผู้สมัครด้วยดุลพินิจของคุณเอง ขอตำหนิ และขอให้ยุติการเสนอข่าวแบบนี้ เพราะผมเองก็ถูกคนโทรศัพท์มาด่าว่าเป็นมวยล้มหรือยังไง แต่ส่วนตัวก็ยังให้ความนับถือคนในพรรคประชาธิปัตย์อยู่ ส่วนผมถ้าชนะแล้วจะเชิญผู้สมัครรายใดมาร่วมทีมหรือไม่ ขอบอกว่านัดไว้บ้างแล้ว แต่ไม่ขอพูด เพราะเป็นการเสียมารยาท ยกตนข่มท่าน ไม่เหมาะสม นายแก้วสรร กล่าวและว่า หากจะให้ตรวจสอบ กทม.ขอทำในนามคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เท่านั้น ไม่ขอตกอยู่ใต้อำนาจ กทม.

ด้านนายยุรนันท์ ภมรมนตรี หมายเลข 10 พรรคเพื่อไทย ล่าสุดได้ติดตั้งป้ายหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายข้อความ สงสาร เห็นใจ เจ็บใจ อย่านิ่งเฉย 11 มกราคม ร่วมแสดงพลัง เชื่อมั่นทีมเพื่อไทย เลือกแซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี ทั้งนี้นายยุรนันท์ได้ขึ้นรถแห่หาเสียงพื้นที่เขตทุ่งครุ ตลอดครึ่งวันเช้า ส่วนช่วงบ่ายขึ้นแห่หาเสียงที่เขตราษฎร์บูรณะ ซึ่งในเขตนี้เป็นเขตที่ต้องมีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 10 ราษฎร์บูรณะ ทุ่งครุ บางบอน ในวันที่ 11 มกราคมนี้ เช่นกัน

นายยุรนันท์ กล่าวว่า จะไม่มีการปราศรัยใหญ่แน่นอน เพราะเห็นว่าเป็นการเสียเวลาเปล่า และเสี่ยงที่จะทำให้มวลชนปะทะกัน แต่อยากให้ประชาชนที่ชื่นชมออกไปแสดงพลัง ถ้ารู้สึกสงสาร หรือเห็นใจที่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน ถูกยุบ และรวมถึงอาจจะเจ็บใจที่มีรัฐบาลใหม่เข้ามาบริหารประเทศ ขอให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook