สาวอายุแค่ 24 เสียชีวิตหลังพบ "แผลที่ลิ้น" ที่แท้ป่วยโรคร้าย ทรมานจนร้องขอความตาย

สาวอายุแค่ 24 เสียชีวิตหลังพบ "แผลที่ลิ้น" ที่แท้ป่วยโรคร้าย ทรมานจนร้องขอความตาย

สาวอายุแค่ 24 เสียชีวิตหลังพบ "แผลที่ลิ้น" ที่แท้ป่วยโรคร้าย ทรมานจนร้องขอความตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวเป็นแผลที่ลิ้น ที่แท้ป่วยโรคร้าย สลดหมอ 2 คนวินิจฉัยพลาด ทรมานจนร้องขอความตาย ก่อนจากไปในวัยแค่ 24 ปี

Ayla Eilert อายุ 24 ปี เป็นนักเต้นที่สวยงามและมีความสามารถ ในเดือนกันยายน 2021 เธอพบแผลที่ลิ้นและรู้สึกเจ็บคอ อีกทั้งแผลพุพองก็แพร่กระจายมากขึ้นเรื่อยๆ จึงตัดสินใจไปตรวจที่โรงพยาบาล อย่างไรก็ตาม น่าเศร้า เธอได้รับการวินิจฉัยผิดพลาดจากแพทย์ถึงสองคนภายในสองเดือน ขณะที่แผลที่ลิ้นยังคงอยู่

หลังจากกินยามา 2 เดือนไม่ดีขึ้น แพทย์คนที่สามที่โรงพยาบาล Mount Sinai ในแมนฮัตตัน ขอให้เธอตัดชิ้นเนื้อ และผลที่ได้คือ มะเร็งสเควมัสเซลล์ (Squamous Cell Carcinoma หรือ SCC) มะเร็งผิวหนังชนิดนี้รุนแรงมากขึ้นเพราะอยู่ที่ลิ้น

เธอจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดเพียง 6 วันหลังจากการวินิจฉัย โดยตัดลิ้นออกหนึ่งในสี่ การผ่าตัดซึ่งใช้เวลา 11 ชั่วโมง เป็นการตัดลิ้นของเธอออกครึ่งหนึ่ง ก่อนที่จะสร้างใหม่บางส่วนโดยใช้เนื้อเยื่อและผิวหนังจากต้นขาของเธอเอง หญิงสาวรายนี้ใช้เวลา 6 สัปดาห์ในการพักฟื้นจากการผ่าตัด ก่อนที่จะเริ่มฉายรังสีและเคมีบำบัด

พ่อแม่ของคนไข้กล่าวว่า ลูกสาวต้องทำความคุ้นเคยกับการกินอาหารอีกครั้ง และเสริมว่าเธอตั้งใจที่จะรักษาเพื่อที่เธอจะได้เพลิดเพลินกับความสุขเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตอีกครั้ง เช่น อาหารโปรด เบียร์ และเบอร์เกอร์

ในเดือนพฤศจิกายน 2021 การสแกนก่อนการฉายรังสีบำบัดตรวจไม่พบมะเร็ง จากนั้นจึงได้เริ่มเข้ารับการฉายรังสี 30 ครั้งในเวลาเพียงเดือนกว่าๆ ร่วมกับเคมีบำบัดทุกสัปดาห์ เธอต้องต่อสู้กับอาการคลื่นไส้ อาเจียน เจ็บปวด และสูญเสียเสียงเนื่องจากการรักษา อย่างไรก็ตาม หญิงสาวคนนี้ยังคงมองโลกในแง่ดี และตั้งใจเรียนภาษามือแบบอเมริกัน อีกทั้งยังทำถุงของขวัญสำหรับผู้ป่วยคนอื่นๆ

กระทั่งเมื่อกลางเดือนมกราคม 2022 เธอรู้สึกไม่สบายมากขึ้นเรื่อยๆ เริ่มบ่นว่าแผ่นแปะบรรเทาอาการปวดที่ช่วยให้เธอรับมือกับความเจ็บปวดนั้น ไม่เพียงพออีกต่อไป เมื่อพ่อแม่เห็นว่าลูกสาวอาการแย่ลง จึงขอสแกนตรวจเช็กอีกครั้งตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม 2022 ผลสแกนพบว่ามะเร็งแพร่กระจายไปยัง 13 ตำแหน่งในร่างกาย รวมถึงกระดูกสันหลัง คอ จมูก และหู

เมื่อถึงเวลานี้ผู้ป่วยมีน้ำหนักเหลือเพียง 39.4 กิโลกรัม มีอาการเจ็บปวดอย่างต่อเนื่อง และในวันที่ 3 มีนาคม 2022 เธอขอร้องพ่อแม่ให้ช่วยส่งเธอจากไป เพื่อให้หลุดพ้นความเจ็บปวด "ได้โปรดช่วยปล่อยให้ฉันตายด้วยเถอะ"

อย่างไรก็ตาม คำขอของเธอในปัจจุบันนี้เป็นสิ่งผิดกฎหมายในนิวยอร์ก แต่ด้วยความปรารถนาที่จะจากไป ครอบครัวจึงตัดสินใจพาเธอออกจากสถานดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย และว่าจะใช้ยาฝิ่นในปริมาณมากเพื่อควบคุมความเจ็บปวด อย่างไรก็ตาม เธอสามารถอยู่บ้านได้เพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น เนื่องจากความเจ็บปวดทำให้ต้องกลับไปโรงพยาบาลอีกครั้งในวันที่ 1 เมษายน 2022

กระทั่งเสียชีวิตในวันรุ่งขึ้น (2 เมษายน) เวลา 06:45 น. พ่อแม่ของเธอบอกว่าหลังจากความเจ็บปวดแสนสาหัสมานานถึง 7 เดือน ทุกอย่างก็จบลง พวกเขาเล่าถึงการตายของลูกสาวว่า “สวยงามและสงบสุข”

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ สาวอายุแค่ 24 เสียชีวิตหลังพบ "แผลที่ลิ้น" ที่แท้ป่วยโรคร้าย ทรมานจนร้องขอความตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook