อภิมหาการปล้น จับ 2 คนร้ายงัดบ้านหรู กวาดทรัพย์สิน 81 ล้าน ที่แท้คนใกล้ตัว

อภิมหาการปล้น จับ 2 คนร้ายงัดบ้านหรู กวาดทรัพย์สิน 81 ล้าน ที่แท้คนใกล้ตัว

อภิมหาการปล้น จับ 2 คนร้ายงัดบ้านหรู กวาดทรัพย์สิน 81 ล้าน ที่แท้คนใกล้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเชียงใหม่จับกุม 2 คนร้ายลักทรัพย์ครั้งใหญ่ ย่องงัดบ้านหรู กวาดเงินสดไปกว่า 47 ล้าน พร้อมพระเครื่อง-ทองรูปพรรณ รวมมูลค่ากว่า 81 ล้าน

ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ นำกำลังเข้าจับกุม นายภูดิศ อายุ 39 ปี และ นายอดิศักดิ์ อายุ 45 ปี 2 ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์ในบ้านหรูแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมตามยึดของกลางเงินสดจำนวน 41 ล้านบาท พระเครื่องเลี่ยมทองอีกกว่า 300 องค์ ทองรูปพรรณและเครื่องประดับมีค่าอีกจำนวนมาก รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 76 ล้านบาท กลับมาได้

โดยหลังจับกุม พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางไปสอบสวนผู้ต้องหาด้วยตัวเอง

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา คนร้ายได้เข้าไปงัดแงะบ้านหรูหลังหนึ่งแห่งหนึ่งใน ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยคนร้ายได้ได้บุกเข้ามางัดบ้านและใช้สีสเปรย์พ่นกล้องวงจรปิดก่อนจะรื้อค้นเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดออกไปทั้งหมด

หลังจากนั้นได้เข้าไปยังห้องนอนของเจ้าของบ้านรื้อค้นกล่องสีเขียวในตู้เสื้อผ้าออกไป ซึ่งในนั้นมีทรัพย์สินเป็นเงินสด 46,300,000 บาท, พระเครื่องเลี่ยมทอง 15 องค์ มูลค่า 15 ล้านบาท, พระเครื่อง 100 องค์ 20 ล้านบาท, ทองรูปพรรณ 7 บาท มูลค่า 280,000 บาท และ พระทองคำ 2 บาท มูลค่า 80,000 บาท รวมทรัพย์สิน 81,660,000 บาท หลบหนีไป

หลังได้รับแจ้งชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ติดตามหาเบาะแสจากกล้องวงจรปิด พบคนร้ายใช้จักรยานยนต์ สีน้ำเงิน เข้ามาก่อเหตุ หลังแกะรอยตามเส้นทางหลบหนีทำให้พบว่าผู้ก่อเหตุคือนายภูดิศและนายอดิศักดิ์จึงขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดเชียงใหม่และแบ่งกำลังเข้าจับกุม

โดยจับกุมนายภูดิศได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในตำบลท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนจะคุมตัวไปค้นห้องพักที่หอพักอีกแห่งหนึ่งที่นายภูดิศเช่าไว้ในตำบลหนองป่าครั้ง อ.เมืองเชียงใหม่ และพบเงินสดของกลาง 36 ล้านบาท รวมทั้งทรัพย์สินอื่นที่ที่ขโมยมาซุกซ่อนในห้อง

ส่วนพระเครื่องอ้างว่าได้นำใส่กระเป๋าไปทิ้งไว้ข้างสะพานเหล็ก อ.เมืองเชียงใหม่ ขณะที่ฮาร์ดดิสกล้องวงจรปิดที่ถอดออกมาจากบ้านที่เกิดเหตุได้นำไปทิ้งไวในถังขยะหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งในตำบลหน่องป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่

เจ้าหน้าที่อีกชุดได้เข้าจับกุมนายอดิศักดิ์ที่ริมถนนมูลเมือง อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งนายอดิศักดิ์ได้รับเงินส่วนแบ่งจำนวน 1 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่ได้พานายอดิศักดิ์ไปค้นบ้านที่ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ก็พบเงินสด 1 ล้านบาทซุกซ่อนบนหัวเตียง จึงยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมกับคุมตัวทั้งสองไปสอบสวนที่ สภ.เมืองเชียงใหม่

จากการสอบสวนทั้งให้การรับสารภาพว่ารู้จักกับบ้านผู้เสียหายเป็นอย่างดี เพราะร่วมทำการค้ากันมานานกว่า 10 ปี โดยผู้เสียหายทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ ซื้อบ้าน หอพัก คอนโดมิเนียมมารีโนเวทแล้วขายต่อและยังเป็นไลฟโค้ชทางยูทูบ

โดย นายอดิศักดิ์ บอกว่า ตนเองทำธุรกิจเกี่ยวกับกุญแจและกลอนประตูและทำธุรกิจกับผู้เสียหายมานาน แต่ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา อ้างว่าทำงานแล้วไม่ได้เงินหรือได้เงินไม่ครบจึงเกิดความคับแค้นใจ ประกอบกับทราบว่าผู้เสียหายเก็บเงินสดไว้ที่ย้านจำนวนมากจึงตัดสินใจเข้าไปขโมยเงิน โดยอาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายไปต่างประเทศลอบเข้าไปสะเดาะกลอนประตูเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ก่อนจะถูกตำรวจตามจับกุมได้ในที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะมีการขยายผลเพิ่มเติมว่าของกลางที่เหลือไปอยู่ที่ไหน ส่วนเงินสดที่ได้คืนมาไม่ครบ ผู้ต้องหาอ้างว่าขโมยเงินมาได้แค่ 38 ล้านบาท และได้ใช้เงินไปแค่ 3 แสนบาทซื้อรถยนต์และทองรูปพรรณ ซึ่งจะต้องมีการสอบสวนติดตามหาทรัพย์สินมาคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ อภิมหาการปล้น จับ 2 คนร้ายงัดบ้านหรู กวาดทรัพย์สิน 81 ล้าน ที่แท้คนใกล้ตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook