เด็กเล่นปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ ติดเชื้อไวรัสโรต้า 65 ราย อึ้ง ผู้จัดยอมรับไม่ได้ใช้แค่น้ำประปา

เด็กเล่นปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ ติดเชื้อไวรัสโรต้า 65 ราย อึ้ง ผู้จัดยอมรับไม่ได้ใช้แค่น้ำประปา

เด็กเล่นปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ ติดเชื้อไวรัสโรต้า 65 ราย อึ้ง ผู้จัดยอมรับไม่ได้ใช้แค่น้ำประปา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กติดเชื้อไวรัสโรต้า 65 ราย เล่นปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ ผู้จัดยอมรับไม่ได้ใช้แค่น้ำประปา เพราะไม่เพียงพอ รู้ที่มาแล้วอึ้ง

จากกรณีเด็กป่วย จากเหตุเล่นน้ำปาร์ตี้โฟมและอุโมงค์น้ำ ที่ จ.สุพรรณบุรี เมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ยอดผู้ป่วยจำนวน 65 ราย ซึ่งเป็นเด็ก มีอาการคลื่นไส้ อาเจียน ท้องเสีย ท้องร่วง ไข้สูง และได้แอดมิดนอนโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช และโรงพยาบาลเอกชน จากการตรวจอุจจาระในผู้ป่วยเด็ก พบว่าเป็นการติดเชื้อไวรัสโรต้า โดยมีการส่งตรวจสอบน้ำที่ใช้ในการตรวจหาเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย จากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.สมุทรสงคราม

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายอานนท์ รักผล ประธานศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี และเป็นไวยาวัจกร วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ได้เปิดเผยว่า ช่วงวันที่ 13-14 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ทางสวนกล้วยได้ใช้น้ำของ ปภ.จังหวัดสุพรรณบุรี หลังจากนั้นน้ำไม่พอใช้ จึงได้นำน้ำในคลองสวนกล้วยมาใช้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางสาธารณสุขได้มาตรวจสอบเบื้องต้นถึงสาเหตุน่าจะเกิดจากอุโมงค์น้ำ ที่ใช้น้ำประปาวัด ผสมกับน้ำในคลองสวนกล้วย ต้องขอโทษประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ปีหน้าจะเจาะบ่อบาดาล

ส่วนขณะนี้เด็กผู้ป่วย ยังรักษาอาการ แอดมิดที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช ที่อาคารตึกเด็ก โดยมีทีมแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากบางรายยังมีอาการไข้สูง ตัวร้อน และผื่นขึ้นเต็มตัว โดยมีผู้ปกครองเฝ้าลูกหลานอย่างเป็นห่วง

ขณะที่ผู้ปกครองของเด็กหญิงวัย 10 ขวบ เปิดเผยว่า ตนได้พาลูกสาว 2 คน ไปเล่นน้ำที่อุโมงค์น้ำ และปาร์ตี้โฟมที่สวนกล้วยในวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งตนก็ไปเล่นด้วยไม่นาน และใส่กางเกงขาสั้น ก็รู้สึกมีผื่นคันเลยหยุดเล่นแล้วพาลูกกลับบ้าน พอช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ลูกมีอาการปวดท้อง อาเจียน เป็นไข้สูง เลยรีบพามาโรงพยาบาล คุนหมอให้ลูกสาว 1 คนนอนแอดมิดเพื่อรอดูอาการ ขอฝากทางผู้จัดให้ใช้น้ำสะอาด เพราะเด็ก ๆ เล่นกันเยอะ กลัวอันตราย

ส่วนอีกราย แม่ของเด็กที่ป่วยจากการไปเล่นปาร์ตี้โฟม ได้พาลูกมาหาหมอตอนช่วงเช้ามืด และขณะนี้รักษาอาการที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช กล่าวว่า ตนพาลูกสาวไปเล่นที่สวนกล้วยมา ตอนแรกคิดว่าอาหารเป็นพิษ เพราะลูกมีอาการอาเจียน ถ่ายท้องไม่หยุด แต่ก็ประเมินแล้วว่ากินแค่ข้าวไข่เจียว จึงคิดว่าสาเหตุน่าจะมาจากที่ไปเล่นน้ำสงกรานต์ เพราะน้ำเหม็นมาก มีกลิ่นเหม็นขี้โคลน ซึ่งหมอก็บอกว่า ที่ลูกเป็นเพราะที่เราไปเล่นน้ำ แล้วน้ำสกปรก จึงทำให้ติดเชื้อ ตอนนี้ก็เป็นห่วงลูกมาก เฝ้าดูอาการตลอด คอยเช็ดตัวให้ตอนตัวร้อน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook