เจอเงินเป็นปึกๆ ในเก้าอี้เก่า เกือบรวยพลิกชีวิต แต่รู้เจ้าของคือใคร รีบส่งคืนไม่เก็บไว้

เจอเงินเป็นปึกๆ ในเก้าอี้เก่า เกือบรวยพลิกชีวิต แต่รู้เจ้าของคือใคร รีบส่งคืนไม่เก็บไว้

เจอเงินเป็นปึกๆ ในเก้าอี้เก่า เกือบรวยพลิกชีวิต แต่รู้เจ้าของคือใคร รีบส่งคืนไม่เก็บไว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวเก็บเก้าอี้เก่าๆ กลับบ้าน ช็อกเจอเงินเป็นปึกๆ ซุกข้างใน เกือบรวยเปลี่ยนชีวิต แต่ตามจนรู้เจ้าของคือใคร ขอส่งคืนไม่เก็บไว้แม้แต่ใบเดียว

 เรื่องราวที่ของคู่รักชาวจีนซึ่งถูกแบ่งปันบนแพลตฟอร์ม Toutiao ได้รับความสนใจอย่างมากบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก เมื่อบังเอิญพบเงินจำนวนมากในเก้าอี้มือสอง แต่แทนที่จะเก็บไว้เอง กลับเลือกทำสิ่งที่ถูกต้อง ส่งมองคืนสู่เจ้าของที่แท้จริง

เรื่องราวเกิดขึ้นระหว่างทางกลับบ้านจากที่ทำงาน ภรรยาเดินผ่านลานเศษเหล็กและขยะ ทันใดนั้นก็เห็นเก้าอี้ตัวเก่าที่น่าประทับใจ เมื่อมองแวบแรกจะดูไม่ใหม่มากนัก แต่การออกแบบมีความพิเศษมาก และเธอก็คิดว่ามันเหมาะกับห้องนั่งเล่นที่บ้านมาก เลยตัดสินใจนำเก้าอี้ตัวนี้กลับบ้าน

เมื่อมาถึงบ้านก็เริ่มจัดการทำความสะอาดอย่างมีความสุข แต่ในจังหวะที่ตบเก้าอี้เบาๆ เพื่อขจัดฝุ่น มือก็รู้สึกเหมือนโดนอะไรแข็งๆ ใต้เบาะเก้าอี้ เมื่อลองดึงออกมาก็แทบไม่เชื่อสายตา เพราะมีเงินเป็นปึกๆ ซ่อนอยู่

สิ่งที่เห็นทำให้เธอตื่นเต้นมากจึงรีบเรียกหาสามีทันที และสีหน้าของเขาก็ประหลาดใจไม่ต่างกัน อีกทั้งยังเผลอพูดออกมาว่า "เงินนี่เป็นของจริงเหรอ?" ขณะที่เขาตรวจสอบและสังเกตเงินเหล่านั้นอย่างระมัดระวัง

ในตอนนั้นแม่สามีบังเอิญเข้ามาเห็นเหตุการณ์พอดี เธอจึงต้องรีบอธิบายที่มาของเงินให้ฟัง แม่สามีแสดงความกังวลเพราะเงินก่อนนี้อาจเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมาย เพราะคงไม่มีใครซ่อนเงินสุจริตจำนวนมากไว้ในที่แบบนี้ และบอกให้เราจัดการอย่างระมัดระวัง

การได้รับเงินก้อนใหญ่เหมือนหล่นลงมาจากสวรรค์ จึงกลายเป็นความทุกข์ที่ทำให้คู่รักต้องปวดหัวจนนอนไม่หลับ ไม่รู้จะจัดการอย่างไรดี ควรมอบเงินให้ตำรวจหรือเก็บไว้? เพราะเงินจำนวนนี้เรียกได้ว่าเป็น "โอกาสที่เปลี่ยนแปลงชีวิต" ได้เลยทีเดียว

สุดท้ายด้วยความกังวลว่าครอบครัวจะมีปัญหาหากเก็บไว้ จึงตัดสินใจตามหาเจ้าของในที่สุด โดยเริ่มจากไปสอบถามรอบๆบริเวณที่เก็บเก้าอี้ตัวนี้มา กระทั่งทราบข้อมูลว่าหญิงชราคนหนึ่งนำมันมาทิ้งไว้

เช้าวันรุ่งขึ้น สามีภรรยาจึงพากันไปที่บ้านของหญิงชราคนนั้น เป็นบ้านหลังเล็กๆ จึงต้องใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าจะหาที่อยู่บ้านที่ถูกต้อง คนที่เปิดประตูให้คือหญิงชราที่มีใบหน้าใจดี พวกเขาจึงรีบเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง หลังจากได้ยินเธอก็ดูประหลาดใจมาก

“เก้าอี้ตัวนั้นเป็นของสามีฉัน พอเขาตายฉันก็เอาไปทิ้ง ฉันไม่รู้ว่ามีเงินอยู่ในเก้าอี้ตัวนั้น” หญิงชรากล่าว และบอกด้วยว่าลูกชายของเธอกำลังเดินทางกลับจีน และคงจะรู้เรื่องเงินแล้ว

ไม่กี่วันต่อมา ลูกชายหญิงชราก็นัดสามีภรรยาไปคุยกันที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง เขาเป็นชายวัยกลางคน พูดจาและแต่งตัวสุภาพดูเป็นคนรวย เขาบอกว่าพ่อของเขาแอบเก็บเงินนี้ไว้เพื่อแม่ของเขา เพราะกลัวว่าถ้าเสียชีวิตไป ภรรยาจะไม่มีชีวิตที่สะดวกสบาย

หลังจากรู้เบื้องหลังของเงินใต้เก้าอี้เก่าๆ สามีภรรยาก็ตัดสินใจส่งเงินคืนให้ครอบครัวของหญิงชรา อีกฝ่ายรู้สึกขอบคุณอย่างมาก และต้องการมอบเงินเป็นของขวัญขอบคุณ แต่พวกเขาตัดสินใจไม่รับเงิน ขอรับไว้แค่คำขอบคุณก็มากเกินพอแล้ว เพราะทั้งคู่เองก็มีความสุขในใจเช่นกันที่ได้ทำความดี

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เจอเงินเป็นปึกๆ ในเก้าอี้เก่า เกือบรวยพลิกชีวิต แต่รู้เจ้าของคือใคร รีบส่งคืนไม่เก็บไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook