เจอแล้ว ขาจี้ตุ๊กตาฝังเพชรของ "แจ็คสัน หวัง" ทำหายที่ภูเก็ต จบสวยเพราะแฟนตัวยง

เจอแล้ว ขาจี้ตุ๊กตาฝังเพชรของ "แจ็คสัน หวัง" ทำหายที่ภูเก็ต จบสวยเพราะแฟนตัวยง

เจอแล้ว ขาจี้ตุ๊กตาฝังเพชรของ "แจ็คสัน หวัง" ทำหายที่ภูเก็ต จบสวยเพราะแฟนตัวยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขาจี้ตุ๊กตาฝังเพชรของ "แจ็คสัน หวัง" ทำหายที่ภูเก็ต มีคนเอาไปขายร้านเพชร แต่เจ้าของร้านเป็นแฟนคลับ สุดท้ายจบสวย

วันที่ 22 เม.ย.67 จากกรณีที่มีการประกาศตามหา ขาจี้ตุ๊กตา Buzz Lightyear ตัวละครดังจากหนังเรื่อง Toy Story จากสร้อยคอของ “แจ็คสัน หวัง” ซึ่งสูญหายไปหนึ่งข้าง หลังใส่มางานวันเกิดเมื่อวันที่ 27 มี.ค. 67 ที่บีชคลับดัง ในพื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ปรากฏว่ามีหญิงชายคู่หนึ่งได้นำไปสอบถามราคาร้านเพชรในเมืองภูเก็ต ซึ่งทางแฟนคลับเรียกร้องให้นำมาส่งคืน และว่าหากใครรับซื้อ ก็จะมีความผิด ในข้อหารับซื้อของโจรด้วย 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังร้านรับซื้อ-ขายเพชรแห่งหนึ่ง ใน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นร้านที่มีชายหญิง 2 คน นำขาตุ๊กตาฝังเพชรของแจ็คสันมาให้ทางร้านตีราคาให้ โดย น.ส.บี (นามสมมติ) เจ้าของร้าน เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายมีชายหญิง 2 คน ทำทีเดินเข้ามาที่ร้าน จากนั้นได้หยิบขาตุ๊กตาฝังเพชร 1 ขา ออกมาให้ทางร้านตีราคา ซึ่งทางร้านเห็นก็รู้เลยว่าเป็นของแจ็คสัน เนื่องจากเจ้าของร้านเป็นแฟนคลับตัวยงของแจ็คสัน

ทางร้านได้สอบถามชายที่หยิบขาตุ๊กตาออกมา ว่าได้มาจากที่ใด หรือได้มาอย่างไร ชายดังกล่าวอ้างว่ามีคนใช้เครื่องดูดโลหะบนชายหาดแล้วเจอ จึงให้ตนเองนำมาสืบหาราคาให้ ทางร้านได้เสนอราคาไป 20,000 บาท แต่ถ้าจะขายจริง ๆ จะให้ราคาที่ 1 แสนบาท แต่ทั้งสองก็ไม่ยอมขาย จากนั้นได้เดินข้ามไปยังห้างสรรพสินค้าชื่อดังใกล้เคียง ทางร้านจึงโทรไปแจ้งร้านที่อยู่ในห้างอีก 2 ร้าน ว่าไม่ให้รับซื้อ พร้อมกับประสานไปยัง สภ.เชิงทะเล

พ.ต.อ.วีระพงศ์ รักขิโต ผกก.สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นพื้นที่ที่แจ็คสันจัดงานวันเกิด เผยว่า จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีการแจ้งความไว้ที่ สภ.เชิงทะเล แต่อย่างใด คาดว่าทีมงานของศิลปินอาจออกติดตามหาทรัพย์สินดังกล่าวเอง

ต่อมา เมื่อเวลา 17.20 น. ได้มีคนนำขาตุ๊กตาฝังเพชรดังกล่าวมาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชิงทะเล แล้ว ซึ่งจะมีการประสานทีมงานของเจ้าของทรัพย์สินมาแสดงหลักฐาน ก่อนรับทรัพย์สินกลับคืนไป ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

สำหรับ สร้อยคอพร้อมจี้ Buzz Lightyear ของแจ็คสัน ออกแบบโดยแบรนด์ TRICE เป็นแบรนด์เครื่องประดับสุภาพบุรุษระดับ High-End ส่วนจี้ Buzz Lightyear ประดับด้วยเพชรแท้ อเมทิสต์ และอัญมณีอื่น ๆ กว่า 6,000 เม็ด คาดว่ามูลค่าอยู่ที่ 2.3 ล้านบาท

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook