ผู้เชี่ยวชาญมาเตือนเอง 5 วิธีใช้เครื่องซักผ้าแบบผิด ๆ หารู้ไม่ยิ่งซักก็ยิ่งสกปรก

ผู้เชี่ยวชาญมาเตือนเอง 5 วิธีใช้เครื่องซักผ้าแบบผิด ๆ หารู้ไม่ยิ่งซักก็ยิ่งสกปรก

ผู้เชี่ยวชาญมาเตือนเอง 5 วิธีใช้เครื่องซักผ้าแบบผิด ๆ หารู้ไม่ยิ่งซักก็ยิ่งสกปรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เชี่ยวชาญ เตือน 5 วิธีใช้เครื่องซักผ้าแบบผิด ๆ หลายคนก็ทำอยู่ หารู้ไม่ยิ่งซักมากเท่าไร มันก็ยิ่งสกปรกมากขึ้นเท่านั้น

เราใช้เครื่องซักผ้าเกือบทุกวัน แต่คุณรู้หรือไม่ว่าต้องใช้งานอย่างไร? ปริมาณน้ำยาซักผ้า โหมดการซัก ปริมาณผ้า ฯลฯ จะส่งผลต่อประสิทธิภาพการซักและแม้กระทั่งอายุการใช้งานของเครื่องซักผ้า

เดยัน ดิมิทรอฟ ซีอีโอของบริษัทซักอบรีดสัญชาติอังกฤษ Laundryheap ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ 5 วิธีการใช้เครื่องซักผ้าแบบผิด ๆ ที่พบบ่อย ๆ

1. ใช้ผงซักฟอกหรือน้ำยาซักผ้ามากเกินไป

การใช้ผงซักฟอกหรือน้ำยาซักผ้ามากเกินไปเป็นหนึ่งในข้อผิดพลาดในการซักผ้าที่พบบ่อยที่สุด จริง ๆ แล้วการทำเช่นนี้จะไม่ทำให้เสื้อผ้าสะอาดขึ้น แต่จะทำให้เกิดปัญหาตามมา

เดยัน กล่าวว่า แม้ว่าน้ำยาซักผ้าจะทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหอมสดชื่น แต่การใช้มากเกินไปก็อาจทิ้งสารตกค้างไว้บนเสื้อผ้าได้ เมื่อสารตกค้างเกาะติดเสื้อผ้าก็จะมีปัญหาเรื่องการดูดซับสิ่งสกปรก

ลองลดปริมาณผงซักฟอกหรือน้ำยาซักผ้าที่ใช้ในการซักแต่ละครั้งเหลือ 3 ใน 4 ของปริมาณที่แนะนำ เพื่อดูว่าคุณพอใจกับความสะอาดของเสื้อผ้าเมื่อซักเสร็จหรือไม่

2. ใช้การตั้งค่าเครื่องซักผ้าเดียวกันสำหรับผ้าทุกประเภท

เดยัน ชี้ให้เห็นว่าพฤติกรรมการซักผ้าที่ไม่ดีประการที่ 2 ที่ต้องแก้ไขคือการใช้การตั้งค่าเครื่องซักผ้าแบบเดียวกันสำหรับทุกสิ่ง การตั้งค่าอุณหภูมิ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับวัสดุที่คุณกำลังทำความสะอาด ขอแนะนำให้ใช้ผ้าเช็ดตัวและผ้าปูที่นอนในน้ำอุ่นหรือน้ำร้อน ในทางกลับกัน ผ้าฝ้ายและขนสัตว์จะต้องซักที่อุณหภูมิต่ำกว่าเพื่อรักษารูปร่างไว้

เมื่อพูดถึงผ้าปูที่นอน ผู้เชี่ยวชาญที่ Melt Laundry เชื่อว่าการซักด้วยอุณหภูมิสูงที่ 60°C เป็นอุณหภูมิที่เหมาะสม เนื่องจากจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เชื้อโรค และเชื้อราที่สะสมอยู่บนผ้าปูที่นอน

3. ไม่ตรวจสอบกระเป๋าเสื้อผ้าแต่ละชิ้น

หลาย ๆ คนไม่ตรวจสอบกระเป๋าเสื้อผ้าแต่ละชิ้นก่อนใส่ในเครื่องซักผ้า แต่นี่เป็นขั้นตอนสำคัญมากที่ไม่ควรข้ามไป เดยัน กล่าวว่า สิ่งของในกระเป๋าอาจอุดตันท่อระบายน้ำของเครื่องซักผ้าได้ อันตรายที่ใหญ่ที่สุดคือวัตถุที่เป็นโลหะ เช่น เหรียญหรือกุญแจ วัตถุที่เป็นโลหะอาจทำให้ประตูกระจกของเครื่องซักผ้าฝาหน้าเสียหายหรือเสียหายได้ในขณะที่ถังซักทำงาน หรือทำให้ถังซักเสียหายได้ กุญแจหรือเหรียญอาจติดอยู่ในท่อ ทำให้เกิดการอุดตันและอาจเกิดการรั่วไหลได้

4. ใส่ผ้าลงในเครื่องซักผ้ามากเกินไป

เพื่อให้การซักผ้าเสร็จเร็วขึ้น การใส่ผ้าเข้าเครื่องซักผ้ามากขึ้นจะลดประสิทธิภาพลง เดยัน ชี้ให้เห็นว่าผู้คนมักมีนิสัยชอบใส่ผ้าลงในเครื่องซักผ้ามากเกินไป เพราะพวกเขาต้องการทำทุกอย่างในคราวเดียว แต่สิ่งนี้กลับทำให้เสื้อผ้าเสียหายเท่านั้น

เหตุผลก็คือ ยิ่งคุณมีเสื้อผ้าในเครื่องซักผ้ามากเท่าไร น้ำยาซักผ้าก็จะไหลเวียนผ่านเสื้อผ้าได้ยากขึ้นเท่านั้น เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทำงานหนักเกินไป ทั้งยังสร้างภาระให้กับเครื่องและเร่งการเสื่อมสภาพซึ่งส่งผลให้อายุการใช้งานของเครื่องซักผ้าลดลง

5. ไม่สนใจสัญญาณเตือนของเครื่องซักผ้า

ผู้เชี่ยวชาญ กล่าวว่า ทางที่ดีที่สุดอย่าเพิกเฉยต่อสัญญาณต่าง ๆ หากคุณได้ยินเสียงแปลก ๆ จากเครื่องซักผ้า ได้กลิ่น หรือเห็นเชื้อราบริเวณประตู เครื่องซักผ้าที่ชำรุดจะไม่สามารถซักเสื้อผ้าได้อย่างเหมาะสม ขอแนะนำให้ติดต่อผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจสอบและซ่อมแซม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook