ศลก.4จ.อีสานวอด-ภาคเหนือแหกเคอร์ฟิว

ศลก.4จ.อีสานวอด-ภาคเหนือแหกเคอร์ฟิว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเสียหายในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ หลัง กลุ่มคนเสื้อแดง บุกเข้าทำลายและเผาศาลากลาง โดยที่จังหวัดขอนแก่น ศาลากลาง ถูกกลุ่มผู้ชุมนุม บุกเข้าเผาวอดทั้งหลัง ทุบธนาคารกรุงเทพ สาขาขอนแก่น พังเสียหายหมดทั้งสำนักงาน จากนั้น ได้รวมตัวกันบุกเข้าเผาบ้าน นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ส.ส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย จนเป็นเหตุให้มีการปะทะกับ ผู้ชุมนุม เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 14 ราย

ส่วนที่ จังหวัดอุบลราชธานี กลุ่มคนเสื้อแดง บุกเข้าเผาศาลากลาง เสียหายทั้งหลังและได้มีการปะทะกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยคนเสื้อแดง ถูกยิงจนเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 5 ราย ขณะที่ เมื่อคืนที่ผ่านมา ไม่มีเหตุรุนแรง

ที่ จังหวัดอุดรธานี คนเสื้อแดง ได้บุกเข้าบริเวณศาลากลาง ยิงบั้งไฟใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จนได้รับบาดเจ็บ 1 นาย จากนั้นได้เผาศาลากลางจังหวัดหลังเก่า เสียหายทั้งหลัง ส่วนหลังใหม่ได้รับความเสียหายบางส่วนและรถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณศาลากลาง โดนเผาอีก 4 คัน

ด้าน จังหวัดมุกดาหาร กลุ่มคนเสื้อแดง กว่า 2,000 คน บุกเข้าเผาศาลากลางหลังเก่า จนได้รับความเสียหายเช่นกัน และยังได้ข่มขู่การเสนอข่าวของสื่อมวลชนอีกด้วย

จังหวัดเชียงใหม่ แม้ว่า จะไม่มีการเผาศาลากลาง แต่มีการปาระเบิดเพลิง เข้าใส่บ้านปลัดจังหวัด จนได้รับความเสียหาย และเมื่อคืนที่ผ่านมา กลุ่มคนเสื้อแดง ได้กระจายกำลังสร้างสถานการณ์ ฝ่าฝืนการประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่ มีทั้งการปาระเบิดเพลิงใส่ บริษัทเชียงใหม่คอนสตรัคชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทของพ่อตา นายเนวิน ชิดชอบ จนได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังบุกทุบตู้เอทีเอ็มของ
ธนาคารกรุงเทพ และเผายางรถยนต์อีกหลายจุด

ขณะที่ จังหวัดเชียงรายและลำปาง คนเสื้อแดง ได้ฝ่าฝืนการประกาศเคอร์ฟิว สร้างสถานการณ์ด้วยการเผายางรถยนต์หลายจุดตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook