หนุ่มแงะลำโพงเก่า ตะลึงพบ "สมบัติ" โดยไม่คาดคิด คนรุ่นก่อนเท่านั้นที่เคยเห็น

หนุ่มแงะลำโพงเก่า ตะลึงพบ "สมบัติ" โดยไม่คาดคิด คนรุ่นก่อนเท่านั้นที่เคยเห็น

หนุ่มแงะลำโพงเก่า ตะลึงพบ "สมบัติ" โดยไม่คาดคิด คนรุ่นก่อนเท่านั้นที่เคยเห็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ค้นลำโพงที่บ้านด่วน! หนุ่มแชร์ภาพแงะเจอ "สมบัติ" ธนบัตรไม่คุ้นตา คนรุ่นก่อนเท่านั้นที่เคยเห็น

วิถีชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบันดูเหมือนเปลี่ยนแปลงไปจากในอดีตมาก แต่ในความเป็นจริงมีสิ่งต่างๆ มากมายที่ยังคงเหมือนเดิม เช่น นิสัยของสามีที่ชอบซ่อนเงินภรรยา ดังเช่นเรื่องราวที่เพิ่งถูกแชร์บนโซเชียลเน็ตเวิร์กของเวียดนาม ถือเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์เรื่องดังกล่าวที่ชัดเจนที่สุด

ในภาพที่ถูกแชร์นั้น เป็นกล่องลำโพงเก่าๆ ดูเหมือนอายุมากกว่าสิบปี แต่สิ่งที่น่าทึ่งไม่ใช่รูปลักษณ์ของ "โบราณวัตถุ" แต่เป็น "สมบัติ" ที่ค้นพบภายใน เมื่อเปิดกล่องลำโพงแล้วพบธนบัตรมูลค่า 100,000 ดอง (ประมาณ 145 บาท) เป็นปึกๆ ซึ่งไม่รู้ว่าถูกเก็บซ่อนไว้ข้างในนี้นานเท่าไหร่แล้ว

ธนบัตรมูลค่า 100,000 ดองสีออกม่วงๆ นี้ อาจดูแปลกตาสำหรับคนหนุ่มสาวในทุกวันนี้ เนื่องจากมันถูกพิมพ์ในรูปแบบเก่า และเลิกผลิตออกมาใช้หมุนเวียนมานานแล้ว แต่ใครก็ตามในรุ่น 8x หรือ 9x ต้นๆ อาจเคยเห็นหรือเคยใช้มันมาก่อน ดังนั้น แต่เมื่อดูมูลค่าของเงินที่อยู่ภายใน ทุกคนสามารถเดาได้ว่าคนที่ใส่เงินไว้ในกล่องลำโพงนี้ คงเป็นคนรุ่นบรรพบุรุษของผู้โพสต์ภาพนั่นเอง

ประมาณ 20 ปีที่แล้ว 100,000 ดอง ถือเป็นเงินที่ค่อนข้างมีค่า บางทีอาจเป็นเพราะคิดว่าจะต้องซ่อนอย่างระมัดระวัง และหาวิธีที่จะป้องกันไม่ให้ภรรยาค้นพบ สามีคนหนึ่งจึงยัดมันลงในกล่องลำโพงนี้ และซ่อนมันไว้อย่างระมัดระวัง จนแม้แต่ตัวเขาเองก็ยังลืมไปว่าเก็บทรัพย์สินอันมีค่าไว้ที่ไหน เท่านั้นยังไม่พอ แม้เวลาผ่านไปนานแต่ธนบัตรทุกใบยังคงอยู่ในสภาพดี พิสูจน์ให้เห็นว่าลำโพงเป็นของแท้สภาพการเก็บรักษาจึงดีมาก!

เรื่องราวที่น่าสนใจนี้ทำให้ชาวเน็ตตื่นเต้น หลายๆ คนถึงกับถือโอกาสอวดคอลเลกชันธนบัตรเก่าๆ ที่ชวนให้นึกถึงความทรงจำเก่าๆ

“ผู้อาวุโสของตระกูลนี้คงจะร่ำรวยในอดีต การลืมทรัพย์สินทั้งหมดที่ซ่อนไว้ในนี้คงจะแย่มาก”

“ในสมัยก่อนคนเคยบอกว่าสีโปรดคือสีขององุ่น คิดว่าเป็นเรื่องตลก แต่ความจริงก็คือสีขององุ่นคือสีนี้ ซึ่งเป็นธนบัตรที่มีมูลค่าสูงสุดในสมัยนั้น”

“ใกล้บ้านของฉัน คนเฒ่ามักจะซ่อนเงินและทองฝังอยู่ใต้ดิน แม้ว่าคนสวนจะขุดมันขึ้นมาแล้ว แต่เขาก็ยังคิดว่ามีสมบัติอยู่ที่เดิม”

“ถ้าซ่อนเงินแบบนี้ แม้แต่ขโมยก็คงไม่สามารถหาเจอ”

และชาวเน็ตยังคงความเห็นว่า แม้ธนบัตร 100,000 ดอง จะใช้งานไม่ได้อีกต่อไปแล้ว แต่ยังคงเป็นสิ่งของล้ำค่าสำหรับหลายๆ คน รวมถึงเหล่านักสะสมด้วย ดังนั้น หากบ้านของใครมีเฟอร์นิเจอร์เก่าๆ ลองหยิบออกมาซ่อมแซมดู บางทีอาจจะพบ "สมบัติ" ซ่อนอยู่ก็เป็นได้...

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หนุ่มแงะลำโพงเก่า ตะลึงพบ "สมบัติ" โดยไม่คาดคิด คนรุ่นก่อนเท่านั้นที่เคยเห็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook