ผงะ เจอไข่สีเขียว 14 ฟองบนเสื้อผ้า ผู้รู้รีบเฉลยคืออะไร เตือนอย่าจับด้วยมือเปล่า!

ผงะ เจอไข่สีเขียว 14 ฟองบนเสื้อผ้า ผู้รู้รีบเฉลยคืออะไร เตือนอย่าจับด้วยมือเปล่า!

ผงะ เจอไข่สีเขียว 14 ฟองบนเสื้อผ้า ผู้รู้รีบเฉลยคืออะไร เตือนอย่าจับด้วยมือเปล่า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มันคือตัวอะไร?! ผงะ เจอไข่สีเขียว 14 ฟองบนเสื้อผ้า รีบถ่ายรูปโพสต์ถามโซเชียลฯ ผู้รู้เตือนอย่าจับด้วยมือเปล่า!

ตามรายงานจากเว็บไซต์ ctwant ของไต้หวัน ผู้โพสต์ถ่ายรูปถ่ายเสื้อผ้าของตนเองและแชร์บนแพลตฟอร์มโซเชียล จะเห็นได้ว่ามีวัตถุทรงกลมสีเขียว 14 เม็ด บนเสื้อผ้าสีขาว ทำให้เข้าต้องสอบถามชาวเน็ตด้วยความตื่นตระหนกว่า "พวกมันยังแข็งๆ อาจเป็นไข่แมลงหรือเปล่า?”

ทันทีที่โพสต์นี้เผยแพร่ออกมา ชาวเน็ตบางส่วนก็ตอบกลับทันทีว่ามันคือ "ไข่ของมวนง่าม” พร้อมทั้งแนะนำว่าควรหยิบออกด้วยกระดาษชำระ แล้วจุดไฟเผา อย่าหยิบด้วยมันด้วยมือเปล่า เพราะพวกมันมีฤทธิ์กัดกร่อนเล็กน้อย จะทำให้เจ็บปวดและอาจทิ้งรอยแผลเป็นไว้

นอกจากนี้ ยังมีผู้ที่เคยประสบปัญหาคล้ายๆ กันหลายคนเข้ามาคอมเมนต์บ่นว่า “ฉันเคยอาศัยอยู่บนภูเขา เมื่อตากผ้าในฤดูร้อน พวกมันจะวางไข่บนเสื้อผ้า ฉันไม่สังเกตว่าและสัมผัสโดย มันมีกลิ่นเหม็น”

“เด็กน้อยเม็ดเล็กๆ พวกนี้แหละที่จะทำให้คุณกลัวจนตาย"

"ฉันยังคงสวมชุดชั้นในทั้งวันโดยที่มีพวกมันเกาะอยู่ รู้ตัวอีกทีตอนที่ถอดออกมา หลังจากที่มันฟักไข่ออกมาฉันก็รู้ว่ามันมีตาด้วย"

“ไม่เพียงแต่จะพบเห็นได้ในไม้ผลเท่านั้น แต่ตัวเต็มวัยยังสามารถบุกบ้านและวางไข่บนตะแกรงและเสื้อผ้าได้อีกด้วย”

ทั้งนี้ จากข้อมูลของสำนักงานพัฒนาอุตสาหกรรมของรัฐบาลเมืองไทเป ต้นไม้และผลไม้ เช่น ลำไย และลิ้นจี่ รวมถึงต้นไม้ริมถนน เช่น ต้นมัลเบอร์รี่ และโซปเบอร์รี่ เป็นแหล่งอาศัยของมวนง่าม ดังนั้น บ้านใกล้ภูเขา สวนสาธารณะ และต้นไม้ริมถนน มีแนวโน้มที่จะมีมวนง่ามตัวเต็มวัยเข้าไปในระเบียงโดยบังเอิญ หรือขึ้นไปบนกำแพง มุ้งลวด หน้าต่างกระจก หรือเสื้อผ้าเพื่อวางไข่

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากไข่ไม่เป็นพิษ จึงสามารถบดด้วยกระดาษชำระแล้วทิ้ง หรือใส่ในถุงพลาสติกแล้วปิดผนึก ไข่จะตายเมื่อไม่มีอากาศ ทั้งนี้หากเห็นร่องรอยของแมลงที่โตเต็มวัย สามารถกวาดด้วยไม้กวาด แล้วนำใส่ถุงพลาสติกปิดผนึกไว้ก่อนทิ้ง อย่าสัมผัสมันด้วยมือของโดยตรง เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ของเหลวส่งกลิ่นเหม็นโจมตี หากคุณสัมผัสโดยไม่ได้ตั้งใจล้างมือทันที และหากผิวหนังไหม้หรือคัน สามารถใช้น้ำแข็งบรรเทาอาการเบื้องต้น และความช่วยเหลือจากแพทย์ผิวหนังทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook