ล้วงหัวใจ “เกม ศานติ” ย้อนเล่าเส้นทางรักแท้ “หนิง รชนิกร” อายุห่าง 13 ปี ไม่ใช่อุปสรรค

ล้วงหัวใจ “เกม ศานติ” ย้อนเล่าเส้นทางรักแท้ “หนิง รชนิกร” อายุห่าง 13 ปี ไม่ใช่อุปสรรค

ล้วงหัวใจ “เกม ศานติ” ย้อนเล่าเส้นทางรักแท้ “หนิง รชนิกร” อายุห่าง 13 ปี ไม่ใช่อุปสรรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ควงกันเปิดใจเรื่องราวความรักทุกซอกทุกมุม สำหรับนักแสดงรุ่นใหญ่ เกม ศานติ กับภรรยารุ่นน้อง ที่มีอายุห่างกันถึง 13 ปี หนิง รชนิกร พร้อมย้อนเล่าเส้นทางรัก 25 ปี จากคนรู้จักกลายมาเป็นคนรู้ใจ และเกือบสูญเสียภรรยาแบบไม่มีวันกลับ! ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องOne31 ที่มี หนิง ปณิตา และ ซินแสเป็นหนึ่ง เป็นพิธีกร

จุดเริ่มต้นความรักเจอกันยังไง ? 
เกม : จุดเริ่มต้นคือที่บ้านมีธุรกิจอยู่แล้ว แล้วบังเอิญคุณพ่อของหนิงเขาเป็นทหารผู้ใต้บังคับบัญชาของพ่ออีกที ก็ทำงานมาด้วยกัน แล้ววันนึงที่เขาเรียนจบ คุณพ่อของหนิงก็เลยมาฝากทำงานที่ออฟฟิศ

เจอหน้าครั้งแรกปิ๊งในทันที ?
เกม : ยังไม่ได้ปิ๊ง แต่ก็แค่มอง หนแรกที่เจอหนิงคือขำเลย คือทำไมหน้าเขาเหมือนพ่อเขาจัง (หัวเราะ) ทำไมเหมือนกันขนาดนี้เลย แต่พอเจอแม่เขาเหมือนกว่าอีก เราก็ขำ รู้แล้วว่าเมียตอนแก่หน้าตาเป็นยังไง

แต่ตอนนั้นพี่หนิงมีแฟนอยู่แล้ว ?
หนิง : ใช่มีแฟนอยู่แล้วแล้ว ตอนนั้นก็กำลังจะแต่งงานกันอยู่แล้วด้วย เขามาขอเรียบร้อยแล้ว คุยกับคุณพ่อคุณแม่เรียบร้อย แต่ด้วยความที่มันคงจะไม่ใช่คู่กันมั้ง ก็มีปัญหากันแล้วก็เลิกกันไป

ตอนนั้นเจอกันในฐานะพี่หรือเพื่อนความรู้สึกเป็นยังไงบ้าง ?
หนิง : ตอนแรกก็เฉยๆ อะค่ะ ไม่ได้คิดอะไร เราก็ดูว่าเขาเป็นผู้ใหญ่ ดูน่าเกรงขาม ดูดุ แต่ตอนที่ทำงานเขาก็ดูสนุกสนานตลก ก็เลยไม่ค่อยได้เกร็งอะไรมากในตอนนั้น

เราอิสระแล้วจุดเริ่มต้นความรักมันเป็นยังไง ?
เกม : มันเกิดจากผมก่อนเลยที่เห็นเขาทำหน้าง่อยๆ แล้วเดินไปถามว่าอกหักเหรอ ตอนนั้นคือไม่รู้ เท่านั้นแหละเขาร้องไห้ ตอนนั้นไม่ได้ดีใจ เห็นก็รู้สึกถูกชะตาแต่ก็ไม่ถึงขนาดแบบฉันจะต้อง…

 เกม ศานติเกม ศานติ

อะไรที่ทำให้ถามว่าอกหักหรือเปล่า ?
เกม : อาการของเขาบ่งบอกมาก มันมีไม่กี่เรื่องหรอก คือไม่อกหัก ก็ทะเลาะกับพ่อกับแม่ มันมีอยู่แค่นี้

ตอนนั้นพี่หนิงอายุ 25 ?
หนิง : ประมาณ 24-25 ตอนนั้นที่เขาทักมาว่าอกหักหรือเปล่า คือเราโกรธ โกรธที่เขามาถามเราแบบนี้ ในใจเราก็อายด้วยเพราะไม่ได้อยู่ต่อหน้าเขาคนเดียว มีพี่คนอื่นอยู่ด้วย เราก็วิ่งไปเข้าห้องน้ำเลยร้องไห้ หลังจากนั้นคือจำโมเมนต์ไม่ได้ แต่ก็โกรธเหมือนกัน

รู้ไหมว่าเขาโกรธ ?
เกม : ไม่รู้หรอกว่าโกรธ แต่รู้ว่าบรรลัยแล้ว คือจริงเหรอวะ เราถามซะตรงเลย 

แล้วไปเริ่มขายขนมจีบเขาเมื่อไหร่ ?
เกม : จำไม่ได้เนาะ

หนิง : เขาเริ่มจากชวนไปกินข้าวก่อน เราก็รู้สึกแปลกๆ ว่าเอ๊ะทำไมชวนเราไปทานข้าว คือหมายถึงช่วงเสาร์-อาทิตย์ ที่ไม่ได้ทำงาน มันก็รู้สึกแต่หงิดแล้วว่าคงจะมีอะไรซักอย่างแล้วแหละ โอเคเพราะตอนนั้นเราก็ยังไม่มีแฟน

เขาชวนยังไง ?
หนิง : จำได้ว่าเขาชวนไปกินข้าวร้านหนึ่งแถวสุขุมวิท แต่คือเราก็ยังไม่แน่ใจว่าเขาจีบ ด้วยอายุที่ต่างกัน แล้วเขาเป็นนักแสดงด้วย เราก็เป็นแค่เด็กธรรมดาคนหนึ่ง ตอนนั้นมันก็เลยไม่มั่นใจ ไม่ได้เปิดตัวหรืออะไรเลยด้วย เพราะว่าตอนนั้นไม่มีใครรู้

ในละครตอนนั้นเขาดังมากบทแบบผู้ชายแบดบอยเจ้าชู้ ชีวิตจริงตอนที่เขามาขายขนมจีบเรามันดูน่าคบไหม ?
หนิง : ตอนนั้นพี่เกมเขาจะค่อนข้างมีความห่วงใยให้เรา แล้วก็มีการช่วยเหลือเรา เลยมีความรู้สึกว่าพี่เขาคงจะจริงใจกับเรา แต่มันก็จะมีหลายๆ กระแสจากเพื่อนๆ หรือคนรอบข้างว่า เขาโอเคเหรอ เขามีครอบครัวแล้วหรือเปล่า เพราะเคยมีข่าวอยู่ในตอนนั้นเราก็ไม่ค่อยมั่นใจ

พอตอนรู้ข่าวแบบนี้มันทำให้เราหรืออยากสู้ไปสักตั้ง ?
หนิง : ตอนนั้นถอยหลัง จริงๆ แอบถอยออกมานิดนึง ก็ไม่ค่อยมั่นใจ แต่หลังจากนั้นก็ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป

เกม ศานติเกม ศานติ

ต้องคบกันแบบหลบๆ ซ่อนๆ มันเป็นเพราะอะไร ?
เกม : ตอนนั้นก็ไม่ได้หลบ ไม่ได้ซ่อน แต่หนิงเขาไม่ได้อยู่ในวงการ และตอนนั้นออฟฟิศของที่บ้านก็เปิดได้เต็มตัวปีเศษๆ ก็เกิดยุค IMF ขึ้นมา เราก็เลยต้องหยุดไปช่วย พอกลับมาเล่นละครเราก็ไม่ได้มีการเปิดตัว แต่เพื่อนๆ ก็รู้ ไม่ได้ปิด ไม่ได้บัง ไม่ได้แอบ ไม่ได้ซ่อน เราไปไหนนั่งกินข้าวด้วยกันก็เปิดเผยโจ่งแจ้ง แค่ไม่ได้เป็นข่าวแค่นั้นเอง

จริงไหมเป็นดาราไม่อยากจะเปิด ถ้ามีแฟนเพราะกลัวแฟนคลับจะหายไป ?
เกม : ใช่ครับ รุ่นก่อนผมไปอีก รุ่นตั้งแต่ พี่แอ๊ด สมบัติ เพราะเดี๋ยวคนไม่นิยม แต่รุ่นเราก็ถือว่าเปิดได้แล้ว

หนิง : พอเริ่มคบไปสักพักเขาก็จะพาเราไปที่กอง ไปทานข้าวกับเพื่อนๆ เราก็ไปก็มีความมั่นใจขึ้นมานิดนึง

แต่รู้ไหมว่ามีเรื่องราวฝังใจเพราะพี่หนิงแอบชอบพี่เกมมานานแล้ว ?
เกม : เขาเคยแย้มๆ ให้ฟังอยู่

หนิง : คือตั้งแต่สมัยเด็กๆ พ่อพี่ เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของพี่เกม ช่วงนั้นพี่เกมก็จะพาเพื่อนๆ ไปงานเลี้ยงที่สโมสร เราก็ตอนนั้นอายุประมาณ 10 กว่าขวบ แล้วคุณพ่อก็พาไปสวัสดีคุณพ่อพี่เกม ในใจก็มีความคิดว่าเขาก็หล่อดีนะ เขาดูผิวพรรณสีชมพู จำสีเสื้อได้ด้วยว่าวันนั้นที่เขาใส่สีอะไรก็แปลกดีนะ แต่เราก็แค่ไปยืนมองดาราแค่นั้นแต่ไม่ได้คิดไปถึงตรงนั้น

ทั้งคู่มีเรื่องราวหวานๆ แต่ก็มีเรื่องที่เกือบจะเลิกกัน ?
เกม : คือบ้านหนิงเขาไม่ได้เกิดมาเป็นเหมือนบ้านผม ที่บ้านเราเขาจะกอดกัน เจอกันหอมกัน เขาก็แบบทำไมต้องทำแบบนั้นด้วย จนมีวันนึงเจอเพื่อนๆ แล้วเขามากอดหนิง เขาก็ตกใจ แต่มันคือไม่ได้รู้สึกทางเซ็กทางอะไร มันแค่เป็นการกอดกันปกติ

หนิง : คือที่เราเห็น เวลาเขากอดกับพี่พี่ๆ นักแสดงไม่ได้ถึงแบบนั้น แต่มีความรู้สึกว่าเราแค่ไม่เข้าใจธรรมเนียมของเขา ถามว่าหึงไหม ไม่ได้หึ งเรามีความเหมือนไม่มั่นใจว่าเขาโอเคกับเราหรือเปล่า จริงใจไหม นิสัยผู้หญิงทั่วไป แล้วเขาเป็นคนขี้เล่นเป็นคนตลก เจอใครก็จะแหย่ มันก็เลยทำให้เรารู้สึกนิดนึง แต่ทุกวันนี้รับได้แล้ว พี่เกมอยากกอดใครตามสบายได้เลย

ต่อให้อายุแตกต่างกันแต่เขาเป็นคนโรแมนติกมาก ?
หนิง : พี่เกมเป็นคนโรแมนติกมาก คือปกติก่อนนอนพี่เกมเขาก็จะมาหอมทุกคืนอยู่แล้วค่ะ ตอนไปทำงานเขาก็จะมาหอมอยู่แล้ว บางทีเขาจะไปนอนกับคุณแม่เขาก็ต้องมาหอมและให้เราหอมแต่เราก็จะงับเอา แต่ลูกหมานะหอมตลอด

เกม ศานติเกม ศานติ

แต่ว่ามีเหตุการณ์หนึ่ง เพราะเหมือนพี่เกมจะสูญเสียพี่หนิงมันเกิดเรื่องอะไร ?
เกม : สักปีกว่าๆ นี่เอง จำวันที่ไม่ได้แล้ว ประมาณเดือนกันยายนปีก่อน เขาก็เขาโทรขึ้นมา บอกให้ขึ้นมาหาหน่อย เพราะผมไปนอนกับคุณแม่ พอเข้ามาในห้องก็เห็นเขาเหงื่อแตกทั้งตัว และบอกหายใจไม่ออก จะอาเจียน ผมก็ไปหยิบถังขยะเพื่อจะให้เขาอาเจียน เแต่พอวางกระถังปุ๊บ เขาก็หงายลงไปเลย เราก็คว้าเขาไว้อีกประมาณ 10 วินาทีเขาก็ตาขาวตาเหลือกไปเลย และไม่หายใจ เราก็บอกแม่แล้วโทรตามรถพยาบาล ตอนนั้นมือหนึ่งประคองเขาอยู่ อีกมือหนึ่งปั๊มหัวใจให้เขา ตอนนั้นขากรรไกรแข็งหมด แล้วเราเอามือง้างปากเขา และเป่าปากประมาณนาทีนิดๆ เขาก็เฮือกขึ้นมา พอเลือดสูบฉีดเท่านั้นสีหน้าก็เปลี่ยน มีเลือดสูบฉีด ตอนนั้นคือทวารเปิดแล้วนะ ปัสสาวะอะไรออกมาเต็มเลย เนี่ยพ่อเขายังไม่รู้เลยนะเนี่ย

เหตุการณ์เกิดจากอะไร ?
เกม : เขาไปหาหมอ แล้วเหมือนกับลมนอกกระเพาะย่อยยาก แล้วเขาชอบทานผักทานอะไรเยอะ เพราะลมนอกกระเพาะเยอะมันก็เลยดันๆ มันก็เลยหายใจไม่ได้ ตอนนั้นคือหยุดหายใจไปเลยไป เรื่องสมองก็ไม่เป็นไรเพราะว่ายังหยุดหายใจไปไม่นาน คือผมที่บ้านเป็นโรงเรียนเอกชนเคยสอนเรื่องการดำรงชีพ เพราะฉะนั้นเรื่องการทำ CPR เราก็จะรู้ว่าต้องทำยังไง

แล้วตอนนั้นพูดอะไรกับเขาบ้าง ?
เกม : ตอนนั้นพูดกับเขาว่า ไม่นะ ไม่อนุญาตให้ไป เราก็เรียกเขา ปั๊มหัวใจอยู่อย่างนั้น ปั๊มไปนาทีเศษๆ ตอนนั้นถามว่าตกใจไห มคือผมเวลามีเรื่องอะไรแบบนี้ผมจะนิ่ง หลังจากที่เขาหายใจแล้วผมก็โล่งใจ แต่ก็ยังดูและจับเขาประคองและนั่งพิงผมไว้ แต่เหงื่อผมเหมือนน้ำ

จากเหตุการณ์นี้ทั้งคู่ก็เลยตัดสินใจไม่มีทายาทด้วยกันแต่ทำพินัยกรรมไว้แล้วคือยังไง ?
เกม : เรื่องที่จะไม่มีลูกเราคุยกันมานานแล้ว ตั้งแต่แต่งงาน 1-2 ปี ว่าอยู่กัน 2 คนได้ จากนั้นก็มาคุยกันว่าวางแผนอนาคตไว้

ตอนนี้จะกลับมารับงานในวงการบันเทิงไหม หรือเฟดตัวไปอยู่ที่เพชรบุรี ?
เกม : ไม่จริง คือเรายังทำงานในวงการบันเทิงอยู่ แต่หนิงเขาก็ยังทำร้านเบเกอรี่ที่เพชรบุรี ก็ไปช่วยเขาบ้างแต่งานในวงการก็ยังรับเหมือนเดิม

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook