พัทยาคึกคัก ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก 6 พันนาย ท่องเที่ยว-ชมซอฟต์พาวเวอร์ไทย

พัทยาคึกคัก ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก 6 พันนาย ท่องเที่ยว-ชมซอฟต์พาวเวอร์ไทย

พัทยาคึกคัก ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก 6 พันนาย ท่องเที่ยว-ชมซอฟต์พาวเวอร์ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองพัทยายิ้ม ทหารอเมริกัน 6,000 นาย ยกพลขึ้นฝั่งท่องเที่ยวและเพลิดเพลินกับซอฟต์พาวเวอร์ของไทย คาดเงินสะพัดหลายร้อยล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองเรือบรรทุกเครื่องบินโจมตีที่ 9 (CSG-9) เรือธง USS Theodore Roosevelt (CVN 71) และกองบินประจำเรือบรรทุกเครื่องบิน (CVW) ที่ 11 บนเรือ เดินทางถึงท่าเรือแหลมฉบัง ตามกำหนดการเข้าเยี่ยมท่าเรือตามกิจวัตรปกติ โดยมีกลุ่มเหล่านาวิกโยธินกว่า 6,000 นาย

โดยนำเรือทั้ง 4 ลำ จอดเทียบท่าบริเวณท่าเรือแหลมฉบังเพื่อพักผ่อน ตั้งแต่วันที่ 24-28 เมษายน 2567 โดยเป็นการเยือนประเทศไทยครั้งแรกของเรือบรรทุกเครื่องบิน Theodore Roosevelt โดยมีภารกิจฝึก และปฏิบัติการร่วมกับหุ้นส่วนทั่วภูมิภาคอินโดแปซิฟิก 

กองเรือพิฆาตที่ 23 ประกอบไปด้วย เรือ USS Russell (DDG 59), เรือ USS Daniel K. Inouye (DDG118), เรือ USS Halsey (DDG 97) และเรือ USS Howard (DDG 83)

ด้านตำรวจท่องเที่ยวได้ออกดูแลความปลอดภัย พากลุ่มนายทหารอเมริกันได้พาเดินตรวจภายในถนนคนเดิน Pattaya Walking Street พร้อมทั้งได้ชี้จุดการดูแลนักท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อสร้างเชื่อมั่นให้ทั้งทหารอเมริกันและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้พื้นที่เมืองพัทยาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในยามค่ำคืนด้วย

โดยลูกเรือจะมีโอกาสขึ้นฝั่งท่องเที่ยวและเพลิดเพลินกับซอฟต์พาวเวอร์ทางวัฒนธรรมของไทย ตลอดจนทำกิจกรรมบริการชุมชนต่าง ๆ ขณะที่ลูกเรือไทย-อเมริกันบนเรือ Theodore Roosevelt หลายคนจะได้มีโอกาสพบปะกับครอบครัวด้วย โดยคาดว่าจะมีเงินสะพัดในพัทยาหลายร้อยล้านบาท

สำหรับบรรยากาศสถานบันเทิงในย่านถนนวอล์กกิ้งสตรีต พัทยาใต้ และตามกลุ่มร้านบาร์เบียร์ย่านต่าง ๆ เริ่มคึกคัก โดยพบว่ามีการเตรียมตัวต้อนรับเหล่าทหารที่ได้พากันยกพลขึ้นบกเพื่อพักผ่อนและท่องเที่ยวในเมืองพัทยา จึงทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยคาดว่าน่าจะมีเงินสะพัดเข้ามาที่เมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พัทยาคึกคัก ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก 6 พันนาย ท่องเที่ยว-ชมซอฟต์พาวเวอร์ไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook