สุเทพขู่ปิดสุราษฎร์ฯ-เพชรบุรีกันเสื้อแดงเคลื่อนหัวหิน

สุเทพขู่ปิดสุราษฎร์ฯ-เพชรบุรีกันเสื้อแดงเคลื่อนหัวหิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมนายกรัฐมนตรี ผบ.เหล่าทัพและหน่วยงานด้านความมั่นคง ไม่ได้พูดถึงเรื่องเสื้อแดง เพราะเราไม่ห่วงการเคลื่อนไหวของคนกลุ่มนี้ คนเสื้อแดงเป็นแค่ผู้ชุมนุม ไม่ได้เป็นโจรผู้ร้าย จึงสามารถแสดงออกและเคลื่อนไหวได้ตามกฎหมาย รัฐบาลเชื่อว่าสามารถจัดงานประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนได้อย่างเรียบร้อย

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า หากแม้กลุ่มคนเสื้อแดงระบุว่าจะตามไปชุมนุมที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดประชุมนั้น เชื่อว่าคนเสื้อแดงจะไม่สามารถเคลื่อนขบวนไปที่ อ.หัวหินได้ เนื่องจากถ้ามาจากภาคใต้ ตนจะไม่ยอมให้ผ่านจ.สุราษฎร์ธานี หากจะเคลื่อนขบวนจากกรุงเทพมหานคร จะไปติดอยู่ที่ จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ของนายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยการกระทรวงพาณิชย์

ส่วนข่าวผู้นำสาธารณรัฐประชาชนจีนและกัมพูชาอาจถอนตัวจากการประชุมอาเซียนซัมมิทนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่จริงและผู้นำทุกประเทศจะมาร่วมประชุมอย่างแน่นอน คงไม่มีปัญหาอะไร โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย แม้จะมีเครื่องบินของ 2 ประเทศที่ลำใหญ่เกินกว่าจะลงที่สนามบินหัวหินได้ ก็จะลงที่กรุงเทพมหานครและเดินทางไปหัวหินอีกครั้งหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook