ชิงดำชปล.!!งูใหญ่ปึ๊ก-เสือใต้ขาดริเบรี่

ชิงดำชปล.!!งูใหญ่ปึ๊ก-เสือใต้ขาดริเบรี่

ชิงดำชปล.!!งูใหญ่ปึ๊ก-เสือใต้ขาดริเบรี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อินเตอร์ มิลาน เตรียมพร้อมขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม ด้าน บาเยิร์น มิวนิด จะไม่มี ฟร้องค์ ริเบรี่ กลางกลางตัวเก่ง ที่ติดโทษแบน ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ คืนนี้

มาถึงจนได้!! ศึกลูกหนัง ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่ซานติเอโก้ เบอร์นาเบว เป็นการพบกันระหว่าง "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน เจ้าของแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา และ โคปา อิตาเลีย ที่จะทำศึกแย่งทรปเปิ้ลแชมป์กับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เจ้าของแชมป์บุนเดสลีกา และเดเอฟเบ โพคาล โดยทั้งคู่จะลงฟาดแข้งกันในเวลา 01.45 น. ช่อง 3 และ ช่อง 7 ถ่ายทอดสด

ความพร้อมล่าสุดของทั้งสองทีม เกมนี้ "งูใหญ่" แทบไม่มีปัญหาในการจัดทัพเลย โชเซ่ มูริญโญ่  สามารถส่งนักเตะชุดใหญ่ลงเล่นได้ จะขาด ติอาโก้ ม็อตต้า ที่ติดโทษแบน รายเดียวเท่านั้น โดยที่ เดยัน สแตนโกวิช จะลงเล่นแทน แต่สำหรับผู้เล่นตัวหลักทั้งหลายยังอยู่กันครบ ทั้ง เอสเตบัน กัมบิอาสโซ่, โกรัน ปานเดฟ และเวสลี่ย์ สไนเดอร์ ส่วนตู่หัวหอกยังเป็น ซามูแอล เอโต้ และ ดีเอโก้ มิลิโต้ ที่ฟอร์มกำลังเข้าฝักสุดๆเวลานี้

ทางด้าน "เสือใต้" ของ หลุยส์ ฟาน กัล จะขาดนักเตะ 1 คนเหมือนกัน แต่เป็นนักเตะที่สำคัญอย่างมากของทีม นั่นคือ ฟรองก์ ริเบรี่ ที่ติดโทษแบนในเกมรอบรองชนะเลิศนัดที่แล้ว และไม่สามารถอุทธรณ์โทษแบนได้ ทำให้ ฮามิต อัลตินท็อป จะได้ลงเป็นตัวจริง ส่วนนักเตะตำแหน่งอื่นๆ ยังอยู่กันครบ ไม่ว่าจะเป็น ฟิลลิปป์ ลาห์ม ,อาร์เยน ร็อบเบน ส่วนในแนวรุก โธมัส มุลเลอร์ ยืนล่าตาข่ายร่วมกับ อิวิก้า โอลิช ดาวยิงจอมขยัน ที่ทำแฮททริกได้ในเกมรอบรองชนะเลิศ กับ ลียง

สำหรับคู่นี้ จะเป็นการพบกันเป็นครั้งที่ 5 ของสองทีมดังจากอิตาลี และ เยอรมัน โดยครั้งล่าสุดที่เจอกัน เกิดขึ้นในรายการบิ๊กเอียร์ ปี 2006/07 ในรอบแบ่งกลุ่ม โดยนัดแรกเสมอกันไป 1-1 ส่วนเกมนัดที่สอง บาเยิร์น ที่เป็นเจ้าบ้าน เอาชนะไปได้ 2-0 โดยที่เกมดังกล่าว ทีมงูใหญ่เหลือผู้เล่นเพียง 9 คนเท่านั้น ส่วนสถิติของอินเตอร์ มิลาน ที่ลงแข้งกับทีมจากเยอรมัน ชนะ 13 แพ้ 7 เสมอ 8 ส่วน สถิติที่ทีมเสือใต้เจอกับทีมจากอิตาลี ชนะ 9 แพ้ 12 เสมอ 12

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
อินเตอร์ (4-2-3-1) :
ชูลิโอ เซซาร์; ดั๊กลาส ไมค่อน, ลูซิโอ, วอลเตอร์ ซามูเอล, คริสเตียน คิวู; ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ, เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่; โกรัน ปานเดฟ, เวสลี่ย์ สไนเดอร์, ซามูเอล เอโต้; ดีเอโก้ มิลิโต้
     
บาเยิร์น (4-4-2) : ฮันส์ ยอร์ก บุทท์; ฟิลิปป์ ลาห์ม, ดาเนี่ยล ฟาน บุยเต็น, มาร์ติน เดมิเคลิส, ดีเอโก้ คอนเตนโต้; อาร์เยน ร็อบเบน, มาร์ค ฟาน บอมเมล, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, ฮามิต อัลตินท็อป; โธมัส มุลเลอร์, อิวิก้า โอลิช

วิจารณ์ฟันธง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ

01.45 น.อินเตอร์-บาเยิร์น อินเตอร์ ต่อ เสมอควบครึ่ง รองเสือใต้ดีกว่า

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook