ศาลเริ่มไต่สวนคำร้องขอหมายจับ ทักษิณ ข้อหาก่อการร้าย

ศาลเริ่มไต่สวนคำร้องขอหมายจับ ทักษิณ ข้อหาก่อการร้าย

ศาลเริ่มไต่สวนคำร้องขอหมายจับ ทักษิณ ข้อหาก่อการร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระบวนการไต่สวนคำร้องขอหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในข้อหาก่อการร้ายจากคำร้องขอของดีเอสไอเริ่มขึ้นแล้ว โดยไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องร่วมรับฟัง

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ พร้อมด้วยฝ่ายกฎหมายเดินทางมาห้องพิจารณาคดี 611 ศาลอาญา รัชดาฯ เพื่อไต่สวนคำร้องขอหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในข้อหาก่อการร้าย กรณีให้การสนับสนุนการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่ม นปช.

โดยก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวนดีเอสไอได้ยื่นคำร้องขอหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ กับพวกรวม 10 คน และศาลได้ออกหมายจับให้ 3 คน อีก 6 คน เป็นการขอหมายจับซ้ำซ้อน ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณ ศาลให้ดีเอสไอกลับไปรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมในส่วนของความเกี่ยวข้องและ ความเชื่อมโยงกับกลุ่ม นปช. เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม ในการไต่สวนคำร้องขอหมายจับวันนี้ ศาลอนุญาตให้เฉพาะผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังเท่านั้น ล่าสุด นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เดินทางมาร่วมไต่สวนในครั้งนี้ด้วย และศาลได้เชิญทีมทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกจากห้องพิจารณาคดีเนื่องจากไม่มีหนังสือรับรองบุคคลในการมอบอำนาจแต่ง ตั้งทีมทนายความจากสถานทูตไทยในต่างประเทศ จึงถือว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ และในการขอหมายจับของพนักงานสอบสวนครั้งนี้ ผู้คัดค้านสามารถอุทธรณ์และฎีกาหมายจับของศาลได้ นอกจากนี้ ศาลนัดฟังว่าจะออกหมายจับหรือไม่ ในเวลา 13.30 น. ของวันพรุ่งนี้ (25 พ.ค.)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook