พิษการเมืองป่วนอุตสาหกรรมเชียงใหม่ทรุด

พิษการเมืองป่วนอุตสาหกรรมเชียงใหม่ทรุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ สำนักงานอุตสาหกรรม จ.เชียงใหม่ กลุ่มตัวแทนผู้ประกอบการ โอท็อป และ SME จ.เชียงใหม่ กว่า 30 ราย นำโดย นางใจประนม นครนาศาสตร์ ผู้ประกอบการสิ่งทอ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ นายวันชัย พิพัฒน์สมุทร อุตสาหกรรม
จ.เชียงใหม่ เพื่อขอให้รัฐบาล ช่วยเหลือผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์ความไม่สงบ ทางการเมืองโดยระบุว่า ผู้ประกอบการใน จ.เชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบส่วนมาก เป็นผู้ผลิต และส่งสินค้า ให้ผู้ประกอบการ ที่กรุงเทพฯ ที่ถูกเหตุเพลิงไหม้ ทำให้ไม่เกิดธุรกรรมทางการค้ามากกว่า 90 % จึงร้องขอให้รัฐบาล ช่วยเหลือในระยะเร่งด่วน คือ ในช่วง 6 เดือน ถึง 1 ปีนี้ ให้ผู้ประกอบการกู้เงิน ต่อดอกเบี้ย เป็นกรณีพิเศษ และขอรับการส่งเสริมทางการตลาด โดยภายใน 3 เดือน ให้จัดนิทรรศการ จำหน่ายสินค้า ในพื้นที่ และในกรุงเทพฯ โดยของบประมาณ 1,200,000 บาท เพื่อส่งเสริมกิจกรรมทางการตลาด และเสริมสภาพคล่อง

อย่างไรก็ตาม ทางอุตสาหกรรม จ.เชียงใหม่ ย้ำว่า จ.เชียงใหม่ กำลังรวบรวม ผู้ที่ได้รับผลกระทบรวมถึงผู้ประกอบการทุกกลุ่ม เพื่อเสนอให้รัฐบาลช่วยเหลืออยู่แล้ว และยอมรับว่า ภาคอุตสาหกรรมของ จ.เชียงใหม่ ในแต่ละปี ทำรายได้เป็น
อับดับ 2 รองจากการท่องเที่ยว มีสัดส่วนประมาณ 20 % ของผลิตภัณฑ์มวลรวม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็คาดว่าจะได้รับผลกระทบไม่น้อยกว่า ร้อยละ 30 - 40
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook