ศอฉ.ชงครมต่อเคอร์ฟิว7วัน

ศอฉ.ชงครมต่อเคอร์ฟิว7วัน

ศอฉ.ชงครมต่อเคอร์ฟิว7วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) กล่าวว่า ที่ประชุม ศอฉ. มีมติเห็นตรงกันว่า จะยังคงให้มีการประกาศ ห้ามบุคคลออกนอกเคหะสถาน หรือ เคอร์ฟิว ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯและต่างจังหวัด 24 จังหวัดอีกต่อไป 7 วัน คือ ตั้งแต่วันที่ 25 - 31 พ.ค. เนื่องจาก มีการข่าวว่า อาจจะมีการสร้างความรุนแรงเกิดขึ้น แต่ทั้งนี้จะมีการปรับเปลี่ยนเวลา จากเดิม 23.00 - 04.00 น. เป็นเวลา 00.00 - 04.00 น. เพื่อไม่ให้กระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนมากเกินไป โดยจะนำข้อเสนอดังกล่าว ยื่นต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ว่า จะให้มีการดำเนินการหรือไม่

นอกจากนี้ โฆษก ศอฉ. ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ ตำรวจ ยังไม่สามารถจับกุมตัว นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง รวมทั้งไม่ทราบว่า
มีการจับตาย นายอริสมันต์ เกิดขึ้น

ด้าน ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ได้สั่งให้เร่งตรวจสอบอาคารที่ได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ให้แล้วเสร็จ ภายใน 1 - 2 วัน รวมทั้ง ให้มีการประสาน เพื่อหาพื้นที่ให้ผู้ประกอบการรายย่อย ทั้งในส่วนของ ห้างสยามสแควร์ และห้างสรรพสินค้าเซ็นเตอร์วัน ซึ่งอาจจะใช้พื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งคาดว่า ภายใน 1 - 2 วัน ผู้ประกอบการ
ก็จะสามารถค้าขายได้ตามปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook